WatchOS 10 có gây hao pin không?

Ngày đăng: 30/09/2023    122 lượt xem

Mỗi mùa thu, Apple đều phát hành bản cập nhật phần mềm mới cho các sản phẩm quan trọng nhất của công ty. Năm nay, hãng lần lượt giới thiệu iOS 17 và iPadOS 17 cho iPhone và iPad, tvOS 17 cho Apple TV và watchOS 10 cho Apple Watch.

Một số người dùng Apple Watch đã báo cáo rằng họ gặp phải tình trạng hao pin đáng kể kể từ khi cài đặt bản cập nhật watchOS 10, bất kể kiểu máy của họ. Điều này có thực sự xảy ra không? Có vấn đề gì với bản cập nhật? Dưới đây là một vài suy nghĩ có thể làm sáng tỏ vấn đề.

WatchOS 10 có gây hao pin không?

Bản cập nhật watchOS 10 đã được ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2023) và được người dùng Apple Watch háo hức mong đợi. Bản cập nhật này là bản cập nhật phần mềm quan trọng nhất trong nhiều năm và giới thiệu nhiều tính năng mới và cải tiến khác nhau bao gồm Smart Stack, mặt đồng hồ Snoopy đáng yêu, công cụ đi bộ đường dài tiên tiến và theo dõi sức khỏe tâm thần. Do đó, nhiều người dùng đã háo hức cập nhật Đồng hồ Apple của họ lên watchOS 10 sớm nhất có thể.

Thật không may, một số người dùng đầu tiên đã báo cáo sự cố về pin của Apple Watch kể từ khi cài đặt bản cập nhật. Các tin nhắn để lại trên MacRumors, trên Reddit và thông qua các nhóm thảo luận của Apple đều nói lên điều tương tự: có điều gì đó không ổn về mặt pin với watchOS 10.

Apple vẫn chưa bình luận về mối lo ngại của một số người dùng Apple Watch và có lẽ sẽ không. Một số yếu tố thường có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của đồng hồ; không phải tất cả có thể liên quan đến phần mềm.

Tại sao hao pin trong watchOS 10 là bình thường

Điều quan trọng cần lưu ý là các phiên bản phần mềm beta thường có vấn đề hao pin. Tuy nhiên, trước khi bạn cân nhắc việc từ bỏ Apple Watch do vấn đề về pin, điều cần thiết là phải hiểu rằng phiên bản watchOS 10 công khai đầu tiên cũng có thể gây ra trục trặc tạm thời mặc dù đây là phiên bản ổn định về mặt kỹ thuật.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn không sử dụng phiên bản beta và đang gặp sự cố về pin thì đó có thể chỉ là sự cố tạm thời và sẽ hết sau vài ngày. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, Apple gần như chắc chắn sẽ phát hành bản dựng mới, chẳng hạn như watchOS 10.0.1 và sự cố sẽ biến mất.

Cách khắc phục tình trạng hao pin watchOS 10

Nếu bạn đang gặp sự cố về pin với Apple Watch và nóng lòng chờ bản cập nhật, bạn có thể thử một số mẹo cơ bản. Trước tiên, hãy thử tắt và bật lại Apple Watch vì điều này thường có thể cải thiện thời lượng pin. Bạn cũng có thể thử xóa ứng dụng và bật Chế độ nguồn điện thấp.

Nếu các giải pháp này không hiệu quả, bạn có thể xem xét việc khôi phục cài đặt gốc cho Apple Watch của mình nhưng nên đợi bản cập nhật phần mềm khác trước khi thực hiện bước cuối cùng này.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết WatchOS 10 có gây hao pin không?