Mách bạn có nên dùng màn hình cong không?

Ngày đăng: 08/12/2021    1,641 lượt xem

Khi tìm mua màn hình máy tính không ít người băn khoăn về việc có nên dùng màn hình cong không? Màn hình cong có ưu và nhược điểm như thế nào so với màn hình thẳng thông thường? Những đối tượng nào phù hợp với việc sử dụng màn hình cong? Nếu bạn muốn tìm câu trả lời hãy khám phá ngay bài viết dưới đây của Hcare nhé! 

có nên dùng màn hình cong không

Có nên sử dụng màn hình cong

Màn hình cong có ưu và nhược điểm như thế nào?

Dù là màn hình phẳng hay màn hình cong thì đều có ưu nhược điểm khác nhau. Để quyết định có nên dùng màn hình cong không mời bạn cùng tìm hiểu về những ưu nhược điểm của loại màn hình này nhé!

Màn hình cong có tác dụng gì

Lợi ích của màn hình cong

Ưu điểm của màn hình cong

Với chiếc máy tính màn hình cong bạn sẽ được trải nghiệm những hình ảnh chân thực sống động giống như mình nhìn cảnh vật qua khung cửa sổ vậy. So với màn hình phẳng màn hình cong cho phép bạn thấy được nhiều nội dung xuất hiện trên màn hình hơn. Những người mê game sẽ rất thích thú vì hưởng lợi từ ưu điểm này.

Người dùng sẽ thích thú và nhanh chóng làm quen với màn hình cong. Bởi hình ảnh đẹp, sắc nét, hình ảnh có chiều sâu, độ tương phản tốt hơn. Màn hình cong sẽ khắc phục tình trạng ánh sáng chói lóa và những ánh sáng hắt. Nhưng bạn cần ngồi tại một vị trí nhất định và có khoảng cách tối ưu đến màn hình để trải nghiệm điều này.  

Nhược điểm của màn hình cong

Nhược điểm đầu tiên mà mỗi chúng ta dễ dàng nhận thấy đó là màn hình cong có mức giá khá cao. Nếu bạn so sánh với những loại màn hình phẳng có cùng chất lượng và công nghệ sẽ thấy được điều này. 

Nhược điểm thứ hai chính là độ cong của chiếc màn hình cong. Nghe có vẻ vô lý nhưng bạn thấy đấy những người làm công việc đồ họa thì chẳng ai dùng màn hình cong cả. Độ cong của màn hình sẽ không thể hiển thị chính xác kích thước những chi tiết so với màn hình phẳng. 

Màn hình cong sẽ khó lắp đặt hơn rất nhiều so với loại màn hình thường. Bạn cần cân đối kỹ không gian và vị trí lắp đặt trước khi quyết định rước em nó về nhé!

Có nên dùng màn hình cong không?

Có nên dùng màn hình cong không là sự lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn đủ thích bạn sẽ bỏ qua được tất cả những nhược điểm của thiết bị.

Hãy thử và cảm nhận

Nên mua màn hình PC cong hay phẳng

hãy thử và cảm nhận

Đừng nghe những quảng cáo có cánh về màn hình cong mà vội quyết định lựa chọn. Bạn cần thử trải nghiệm và cảm nhận xem nó có phù hợp với mình không. Tránh tình trạng đầu tư một số tiền lớn nhưng về không sử dụng đến rất lãng phí.

Kết hợp với nhiều yếu tố khác

Có nên dùng màn hình cong không tất cả nằm ở quyết định và sở thích của bạn. Một thiết bị sở hữu màn hình cong sẽ xóa tan mọi sự khác biệt về khoảng cách từ mắt đến màn hình. Tạo cho bạn một góc nhìn choáng ngợp và chân thật nhất. Chắc hẳn ai ghé thăm không gian của bạn sẽ thích thú bởi chiếc màn hình cong xịn sò và bắt mắt. 

Xem thêm: Đi tìm câu trả lười “Có nên nâng cấp RAM máy tính không?”

Những ai nên sử dụng màn hình cong?

Chơi game có nên dụng màn hình cong

Màn hình cong thường dành cho các designer

Qua những tìm hiểu của Hcare, thì những đối tượng dưới đây nên sử dụng màn hình cong để có những trải nghiệm thị giác một cách tuyệt vời nhất!

  • Bạn thích trải nghiệm loại màn hình tương đối lớn có màu sắc và độ tương phản hoàn hảo tại mọi điểm ảnh. 

  • Bạn là game thủ, muốn trải nghiệm những trận game sống động và chân thực nhất với những hiệu ứng thị giác ảo vi diệu. 

Tuy nhiên nếu bạn là một designer cần một chiếc màn hình hiển thị điểm ảnh chính xác hoặc kinh tế của bạn hạn hẹp thì không nên đầu tư màn hình cong.

Xem thêm: Tiếp năng lượng cho thiết bị hiệu quả bằng cách giải phóng RAM máy tính

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mách bạn có nên dùng màn hình cong không?