Apple cập nhật ứng dụng Boot Camp cho máy Mac Intel

Ngày đăng: 23/08/2022    124 lượt xem

Apple cập nhật Boot Camp cho máy Mac Intel với hỗ trợ Wi-Fi WPA3

Hôm thứ hai, Apple đã phát hành bản cập nhật cho Boot Camp Utility, công cụ của công ty cho phép người dùng Mac Intel chạy Windows nguyên bản trên máy tính Apple của họ. Bản cập nhật này mang đến những cải tiến về Wi-Fi, vì nó bổ sung hỗ trợ cho tiêu chuẩn WPA3.

WPA3 là một giao thức Wi-Fi mới giúp mạng thậm chí còn an toàn hơn trước các cuộc tấn công mạng. Tiêu chuẩn mới cũng bổ sung thêm khả năng bảo vệ cho các mạng Wi-Fi công cộng và nó hoạt động tốt hơn với IoT (Internet of Things). Boot Camp phiên bản 6.1.16 cho phép người dùng Mac kết nối với mạng Wi-Fi WPA3 khi sử dụng Windows.

Nhưng đây không phải là thay đổi duy nhất đi kèm với bản cập nhật này. Theo ghi nhận của MacRumors, bản cập nhật Boot Camp Utility mới nhất cũng khắc phục sự cố trình điều khiển Bluetooth có thể xảy ra sau khi đánh thức máy tính từ chế độ Ngủ hoặc Ngủ đông.

Đầu năm nay, Apple đã phát hành Boot Camp 6.1.17 với các trình điều khiển cho Studio Display. Điều này cho phép màn hình ngoài mới của Apple cũng hoạt động với Windows. Tuy nhiên, Boot Camp 6.1.17 không được cung cấp cho người dùng không có Màn hình Studio (vì vậy điều này có thể giải thích tại sao bản cập nhật hôm nay có số 6.1.16).

Để cập nhật trình điều khiển Boot Camp trên máy Mac của bạn, hãy nhấp vào menu Bắt đầu khi chạy Windows và sau đó mở công cụ Cập nhật phần mềm của Apple.

Boot Camp cho Apple Silicon Mac

Điều đáng chú ý là, ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, Boot Camp vẫn chỉ khả dụng cho các máy Mac có bộ vi xử lý Intel. Máy Mac có chip Apple Silicon (M1 và M2) chỉ có thể chạy Windows thông qua các phần mềm máy ảo như Parallels.

Phó chủ tịch kỹ thuật phần mềm của Apple Craig Federighi từng gợi ý rằng "việc làm cho Windows tương thích với Mac M1 và M2 thực sự phụ thuộc vào Microsoft". Một thỏa thuận độc quyền giữa Microsoft và Qualcomm, sắp hết hạn, sẽ là một trong những lý do tại sao không có phiên bản thương mại nào của Windows dành cho máy tính dựa trên ARM.

Tuy nhiên, có một số phương pháp cho phép người dùng cài đặt Linux trên Apple Silicon Mac mà không cần Boot Camp, nhưng vẫn có một số vấn đề về khả năng tương thích.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple cập nhật ứng dụng Boot Camp cho máy Mac Intel