Apple hiện đang gọi hệ điều hành tai nghe AR / VR là 'xrOS'

Ngày đăng: 02/12/2022    123 lượt xem

Apple đã quyết định gọi phần mềm sẽ chạy trên tai nghe AR / VR sắp tới của mình là "xrOS", một bản cập nhật từ "RealityOS" hoặc "rOS" ban đầu đặt tên cho công ty đang lên kế hoạch, theo Bloomberg.

render tai nghe AR/VR

Hình ảnh Render được tạo bởi Ian Zelbo dựa trên thông tin đồn đại

Việc đổi tên diễn ra khi Apple bắt đầu chuẩn bị cho sự ra mắt của tai nghe, dự kiến vào một thời điểm nào đó vào năm 2023. Tai nghe sẽ có hệ điều hành riêng, giống như Apple TV và Apple Watch và nó sẽ có một App Store chuyên dụng.

"XR" có nghĩa là viết tắt của thực tế mở rộng, liên quan đến cả thực tế tăng cường và thực tế ảo. Tin đồn chỉ ra rằng tai nghe mà Apple đang làm việc sẽ là "thực tế hỗn hợp" giống như Microsoft HoloLens, hỗ trợ cả khả năng thực tế ảo và tăng cường. Thực tế tăng cường tăng cường những gì người dùng đang thấy trong thế giới thực, trong khi thực tế ảo là một trải nghiệm hoàn toàn kỹ thuật số.

Như đã được đồn đại trước đó, tai nghe sẽ có phiên bản mới của các ứng dụng hiện có như Bản đồ và Tin nhắn, đã được thiết kế lại để có trải nghiệm AR / VR. Apple cũng đang tạo ra một bộ công cụ phát triển phần mềm để các ứng dụng của bên thứ ba có thể được tạo cho tai nghe.

Nội bộ Apple gọi hệ điều hành của tai nghe là "rOS" trong quá trình phát triển, nhưng Bloomberg cho rằng xrOS là một cái tên ít chung chung hơn sẽ cho phép tai nghe nổi bật hơn.

Ngoài việc xác nhận việc đổi tên với các nguồn tin giấu tên của Apple, Bloomberg cũng phát hiện ra rằng một công ty có tên Deep Dive LLC đã đăng ký tên xrOS trên một số quốc gia và Apple có khả năng đứng sau những hồ sơ này. Apple thường sử dụng các công ty nhỏ để cố gắng bí mật đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm sắp tới.

Vẫn chưa có dấu hiệu chắc chắn về thời điểm tai nghe có thể được giới thiệu, nhưng nó dự kiến sẽ được công bố vào nửa đầu năm nay, có thể là tại WWDC hoặc thậm chí sớm hơn để các nhà phát triển có thời gian tạo ứng dụng cho thiết bị.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple hiện đang gọi hệ điều hành tai nghe AR / VR là 'xrOS'