Bảo hiểm rơi vỡ là gì, những điều phải biết về bảo hiểm rơi vỡ

Ngày đăng: 29/09/2020    6,451 lượt xem

Nếu bạn đang sở hữu những chiếc smartphone đời mới, đắt tiền nhưng lại là chúa vụng về, đểnh đoảng rất sợ rơi vỡ, hỏng hóc thì đây chính là giải pháp cho bạn. “Bảo hiểm rơi vỡ” - chính sách tuyệt vời đến từ các hãng di động, trung tâm sửa chữa. Vậy gói “bảo hiểm rơi vỡ là gì”? Những điều kiện cụ thể để nhận gói ưu đãi này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Bảo hiểm rơi vỡ là gì

Bảo hiểm rơi vỡ là gì?

Bảo hiểm rơi vỡ là dịch vụ hỗ trợ quý khách hàng khi mua điện thoại hoặc sửa chữa, tại cửa hàng và trung tâm sửa chữa điện thoại. Loại bảo hiểm này cho phép bạn có thể sửa chữa điện thoại do các vấn đề liên quan đến rơi vỡ miễn phí tại nơi cung cấp dịch vụ đó mà không mất chi phí cũng như không giới hạn số lần sửa. 

Tùy theo chính sách của hãng hoặc trung tâm sửa chữa mà bảo hiểm rơi vỡ được tính chung cho các loại hỏng hóc liên quan đến tai nạn rơi vỡ hoặc chỉ bảo hiểm cho màn hình. Những ưu đãi của gói bảo hiểm được quy định trọng một phạm vi nhất định, có hiệu lực trong một khoảng thời gian nào đó, thường sẽ có hạn trong vòng một năm

Ưu đãi của gói bảo hiểm rơi vỡ là gì?

Dù là mua máy mới hay sửa chữa thì bảo hiểm rơi vỡ vẫn luôn cần thiết cho bất kì ai để đề phòng rủi ro khi không cẩn thận. Ưu đãi đến từ gói bảo hiểm này cực hấp dẫn có thể là:

  • Không giới hạn số lần sửa chữa
  • Khách hàng sẽ được bù tiền 100% máy mới khi máy không sửa được hay còn gọi là lỗi do nhà sản xuất.
  • Mức miễn 50% trên giá trị máy thay mới và 50% giá trị máy sửa chữa thay thế linh kiện. Phí miễn thường sẽ là sự chia sẻ trách nhiệm giữa công ty bảo hiểm và người được hưởng bảo hiểm này.
  • Trong trường hợp thiết bị bị hư hỏng do tai nạn bất ngờ thuộc phạm vi bảo hiểm thì khách hàng chỉ cần thanh toán 50% chi phí sửa chữa bao gồm thuế VAT

Thời hạn sử dụng của bảo hiểm rơi vỡ

Gói bảo hiểm rơi vỡ sẽ có hiệu lực sau 01 ngày kể từ khi điện thoại được kích hoạt hoặc sau sửa chữa và bảo hành có thời hạn là 365 ngày kể từ ngày kích hoạt bảo hành. Chương trình bảo hiểm sẽ kết thúc khi khách hàng sử dụng hết mức hạn được bảo dưỡng tối đa của thiết bị di động đó.

Giấy tờ cần thiết để áp dụng được bảo hiểm rơi vỡ cho máy

Khi cần bảo hành bạn phải mang thiết bị đến đúng nơi mà mình đã mua máy hoặc sửa chữa cùng với một số giấy tờ kèm theo như sau:

  • Hợp đồng bảo hiểm được cung cấp tại nơi mà bạn mua hoặc sửa thiết bị
  • Phiếu bảo hành đi kèm theo máy
  • Hóa đơn thanh toán do bên bán máy hoặc trung tâm sửa chữa cung cấp cho bạn

Có thể bạn quan tâm: CEO là gì và những yếu tố cần phải có để trở thành CEO

Điều khoản của hợp đồng bảo hiểm rơi vỡ là gì?

Để sử dụng được dịch vụ bảo hiểm này, khách hàng cũng cần có những ràng buộc, điều khoản chặt chẽ để tránh mất quyền lợi cũng như cố tình trục lợi. Điều này sẽ tùy thuộc vào từng bên cung cấp dịch vụ sẽ có điều kiện áp dụng khác nhau. 

Nhưng đa phần khách hàng chỉ cần còn đầy đủ phiếu mua hàng, phiếu bảo hành và không thuộc các trường hợp ngoài phạm vị chịu trách nhiệm như:

  • Máy đã hết thời hạn bảo hành.
  • Máy hao mòn tự nhiên, hoặc bụi bẩn thay đổi về màu sắc, bề mặt.
  • Bị trộm cắp hoặc khi làm mất không có nguyên nhân.
  • Cố tình gây thiệt hại cho sản phẩm
  • Bị thiệt hại do sử dụng sai mục đích hoặc sai hướng dẫn sử dụng
  • Các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng mang tính định kỳ.
  • Chi phí phát sinh không được ghi trong giấy.
  • Bất cứ hư hại hoặc tổn thất trách nhiệm trực tiếp hay gián tiếp do hậu quả của chiến tranh, phóng xạ,...hoặc trưng dụng, tiêu hủy theo lệnh của bất kỳ chính phủ các cơ quan công quyền ở địa phương nào đó.
  • Sản phẩm không được sử dụng ngoài lãnh thổ Việt Nam khi đó“ bảo hiểm rơi vỡ “ sẽ không được áp dụng cũng như không có hiệu lực.
  • Đối với người được hưởng bảo hiểm nhưng không tuân thủ pháp luật thì bảo hiểm rơi vỡ cũng sẽ không có hiệu lực

Hiện nay việc áp dụng dịch vụ bảo hiểm rơi vỡ đang được sử dụng rộng rãi ở các thương hiệu di động nổi tiếng như Iphone, Samsung để mang lại quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Các trung tâm sửa chữa uy tín cũng đã áp dụng rất nhiều để hỗ trợ người dùng một cách triệt để. Đây cũng là chính sách giúp người dùng tin tưởng hơn vào chất lượng dịch vụ tại cửa hàng, trung tâm mua và sửa chữa máy.

Bảo hiểm rơi vỡ cực kỳ hữu ích trong mọi trường hợp sơ ý ngoài ý muốn. Tuy nhiên không phải tất cả các hãng, loại máy hay trung tâm sửa chữa nào cũng có thể cung cấp dịch vụ này. Vì thế, những thương hiệu lớn, trung tâm uy tín chính là điểm đến tin cậy của bạn khi có nhu cầu mua máy mới hoặc sửa máy cũ để có thể sử dụng những gói bảo hiểm như rơi vỡ.

Quan tâm: Samsung Knox là gì, sử dụng như thế nào

Hcare - trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop cũng có nhiều chính sách bảo hành rơi vỡ điện thoại như bao bể màn hình với chi phí cực rẻ khi mua máy mới hoặc sửa chữa tại đây. Chất lượng dịch vụ tại Hcare luôn được coi trọng hàng đầu vì thế đã có rất nhiều khách hàng hài lòng, tin tưởng.

Nếu muốn mua những chiếc điện thoại chính hãng hay muốn được sửa chữa có tâm nhất, bạn không thể bỏ qua Hcare! Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đưa đến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm rơi vỡ cũng như biết về những ưu đãi mà người sẽ dụng sẽ có được khi sử dụng gói bảo hiểm rơi vỡ này.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bảo hiểm rơi vỡ là gì, những điều phải biết về bảo hiểm rơi vỡ