Hàng like new là gì, kinh nghiệm chọn mua hàng like new chuẩn

Ngày đăng: 29/09/2020    942 lượt xem

Khi bạn không có một khoản tiền lớn nhưng vẫn muốn sở hữu những sản phẩm công nghệ “đẳng cấp” thì hàng like new chính là lựa chọn hợp lý. Mức giá chênh lệch hấp dẫn giữa hàng like new với hàng mới chính là điểm thu hút lớn nhất.

Tuy nhiên nếu không hiểu rõ hàng like new là gì và những kinh nghiệm khi chọn mua thì có thể bạn sẽ phải “ngậm ngùi” ôm về sản phẩm không như ý. 

Hàng like new là gì?

Hàng “like new” là các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng chất lượng và hình thức vẫn còn khá mới, quan trọng là chúng chưa được sửa chữa hay thay thế phụ kiện. Vì chúng gần như mới nên hàng like new thường vẫn trong thời gian bảo hành. Thông thường, khách hàng có thể mua hàng like new qua các giao dịch trao tay hoặc các trang bán hàng online, khi chủ sử dụng chúng muốn lên đời máy, thiếu tiền hoặc đơn giản là không còn thích nữa.

Hàng like new là gì

So với các sản phẩm mới tinh thì hàng like new có giá bán rẻ hơn rất nhiều. Mức giá sẽ tùy thuộc vào mức độ sử dụng, hình thức máy cũng như thời gian bảo hành còn lại. Các sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn, với giá thành cao thường được người dùng săn hàng like new như Apple, Samsung.

Ưu nhược điểm khi mua hàng like new

Để quyết định chọn mua hàng like new hay hàng mới 100%, ngoài việc tìm hiểu hàng like new là gì bạn cũng cần nắm được ưu nhược điểm của nó.

Ưu điểm của hàng like new

  • Giá mềm mại và dễ chịu cho người mua là ưu điểm lớn nhất và tạo nên sức hấp dẫn của hàng like new. Bạn chỉ cần bỏ ra khoản tiền từ 30-80% so với khi mua máy mới cho một sản phẩm hàng like new.
  • Bạn được test máy, kiểm tra toàn diện sản phẩm trước khi mua

Nhược điểm khi mua hàng like new là gì?

  • Nếu không có kinh nghiệm chọn mua thì bạn sẽ phải phó mặc “hên xui” khi mua máy like new vì trên thị trường có quá nhiều hàng kém chất lượng, hàng dựng.
  • Không được đập hộp bóc seal giống như khi mua máy mới
  • Có thể gặp khó khăn về chính sách bảo hành

Xem thêm: Machine learning là gì, tầm quan trọng và ứng dụng thực tế

Hàng like new có những loại nào?

Như đã nói ở trên, mức giá của hàng like new sẽ tùy thuộc vào độ “mới” của sản phẩm đó. Vì vậy, trên thị trường hiện nay hàng like new được phân loại dựa theo tình trạng máy. Vậy các loại hàng new like là gì?:

  • Hàng gồm các sản phẩm mới đến 99,99%, chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn, gần như còn mới tinh do người đam mê công nghệ chỉ trải nghiệm thử xong bán lại hoặc đổi sang model khác. Với loại này, bạn sẽ phải trả với mức giá không chênh lệch quá nhiều so với máy mới. 
  • Hàng like new với các sản phẩm có độ mới 97% – 99%, thường được sử dụng từ 1 đến 3 tháng, hình thức còn khá mới, tệ nhất chỉ có vài vết xước nhỏ khó phát hiện. Ở nhóm này cũng có các loại máy từng được dùng trưng bày mẫu ở các showroom nên chất lượng vẫn còn rất tốt. Mức giá bán ở nhóm này rẻ hơn tương đối nhiều so với hàng mới.
  • Hàng có độ mới khoảng dưới 95%, thường là những máy đã qua sử dụng khá lâu, có thể bị trầy xước.

Hàng like new fullbox la gì

Cách phân loại trên cũng chỉ mang tính tương đối khi mua hàng like new ở các cửa hàng. Vì thế cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải chịu rủi ro mua phải hàng không tốt. Như vậy, để kinh nghiệm mua hàng like new là gì để hạn chế nhất chuyện “may rủi” và đảm bảo an toàn? 

Có thể bạn quan tâm: Tin nhắn đa phương tiện MMS là gì và cách sử dụng

Kinh nghiệm mua hàng like new chuẩn

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm dưới đây để tự tin hơn khi mua hàng like new bạn nhé.

  • Tốt nhất là mua hàng like new từ người dùng được đảm bảo bởi hóa đơn ghi rõ thời gian, địa chỉ mua hàng.
  • Tìm mua sản phẩm ở các cửa hàng, hoặc kênh bán hàng online uy tín
  • Nắm bắt các thông tin về sản phẩm để có thể đưa ra đánh giá chung trước khi có quyết định mua
  • Học các kỹ năng kiểm tra thiết bị, test lỗi và phân biệt hàng dựng, hàng kém chất lượng với sản phẩm chính hãng.
  • Sau cùng, nếu không trang bị được những hiểu biết và kinh nghiệm về sản phẩm thì bạn nên đi cùng người nắm được tất cả những điều trên.

Như vậy, mặc dù khó để ai đó tự nhận mình tài giỏi khi mua hàng like new bởi vì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy nhiên, Hcare giúp bạn hiểu rõ về hàng like new là gì và một số kinh nghiệm khi tìm mua nhóm hàng này sẽ giảm thiểu rủi ro mua phải hàng kém chất lượng. Chúc bạn tìm mua được sản phẩm ưng ý.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hàng like new là gì, kinh nghiệm chọn mua hàng like new chuẩn