Các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa và cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng: 26/03/2021    2,596 lượt xem

Hiện nay, nhu cầu sử dụng iPad của người dân đã trở nên khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình dùng, một số trường hợp sẽ mắc phải lỗi trục trặc như bị vô hiệu hóa. Vậy bạn có biết các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa là gì? Nếu không thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết của Hcare để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé. 

Tình trạng vô hiệu hóa iPad là như thế nào?

iPad bị vô hiệu hóa là một số lỗi không quá lạ và khó sửa chữa. Tình trạng này xuất hiện mang đến khá nhiều rắc rối cho người dùng. Thông thường, khi máy iPad gặp lỗi này sẽ không thể mở khóa được máy. Vì thế mà bạn không thể truy cập vào các ứng dụng cài đặt hay đơn giản nhất là không thể nhắn tin. 

nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa

iPad khi chưa bị vô hiệu hóa

Tình trạng iPad bị vô hiệu hóa có thể diễn ra ở nhiều mức khác nhau. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc người dùng nhập bao nhiêu lần mật khẩu sai. Số lượng nhập mã sai càng nhiều thì thời gian chờ đợi càng lâu.

Nếu bạn chỉ nhập sai một lần thì thời gian để thiết bị nhận dạng lại là khoảng 30 giây  đến 1 phút. Số lần nhập passcode sai càng tăng thì thời gian chờ đợi càng lâu. Lâu nhất là khoảng 60 phút cho lần nhập thứ 9. Tuy nhiên, nếu bạn hay ai đó nhập mật khẩu trên iPad sai đến lần thứ 10 thì chắc chắn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn. 

Nếu tình huống này xảy ra thì bạn sẽ không thể nào thực hiện được các thao tác trên máy. Chiếc iPad sẽ bị “đơ” và chẳng có thể làm được bất cứ việc gì hết. Như vậy, thì việc sử dụng thiết bị điện tử này không còn vui vẻ nữa. Vậy các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa là như thế nào? Thắc mắc này tiếp tục được giải đáp trong phần tiếp theo. 

Các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa 

Sử dụng iPad là thiết bị hiện đại, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tiện ích. iPad thường có màn hình khá rộng và tốc độ lướt nhanh. Do đó nên được nhiều người chọn lựa sử dụng. Sản phẩm phục vụ nhiều yêu cầu như: đọc báo, xem phim, lướt web,....

iPad bị vô hiệu hóa vĩnh viễn

Thiết bị iPad bị vô hiệu hóa

Tuy nhiên, càng là thiết bị hiện đại thì khả năng trục trặc sẽ không thể tránh khỏi. Đặc biệt là lỗi bị vô hiệu hóa, không thể mở máy để sử dụng. Đối với lỗi này, có rất nhiều nguyên nhân như: 

  • Phiên bản làm việc của hệ điều hành iPad quá cũ. Chưa cập nhật phiên bản mới để sử dụng, từ  đó khiến máy bị “treo”

  • Một số ứng dụng trong máy iPad chứa các yếu tố nguy hiểm, ảnh hưởng đến nền tảng hoạt động của thiết bị

Đây được xem là các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa dễ nhất. Bên cạnh việc nhập sai mật khẩu nhiều lần liên tục thì các nguyên nhân ở trên cũng là lý do quan trọng. Do đó, nếu muốn khắc phục được tình trạng bạn cần phải có các cách giải quyết nhan. Nếu không việc không có iPad sử dụng là chuyện đương nhiên. 

Xem thêm: Cách xử lý màn hình iPad bị bể kính đơn giản và hiệu quả

Một số mẹo để giải quyết vấn đề bị vô hóa trên iPad

Sau khi biết được nguyên nhân của việc máy iPad bị vô hiệu hóa thì bạn cần tìm cách khắc phục. Thông thường, để giải quyết nhanh thì bạn có thể mang đến các cửa hàng chuyên sửa chữa đồ điện tử. Nhưng nếu muốn tiết kiệm thì bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục bằng cách: 

Khôi phục iPad với ứng dụng iTunes Backup

Muốn máy iPad trở về hiện trạng ban đầu thì bạn có thể kết nối máy với ứng dụng iTunes Backup. Bạn nên chọn phiên bản mới nhất để thực hiện các thao tác khôi phục.

iPad bị vô hiệu hóa trong bao lâu

Phần mềm iTunes giúp khắc phục tình trạng vô hiệu hóa trên iPad

Sau khi tải hoàn tất iTunes Backup, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn có sẵn. Những chi tiết cài đặt sẽ được hiển thị bên cạnh để người dùng làm theo. Nếu quá trình sao lưu dữ liệu hoàn tất thì sẽ chọn lệnh Restore iPad - Restore from iTunes Backup. Thời gian thực hiện thao tác khá nhanh, chỉ trong vài phút. 

Khôi phục iPad không cần bản sao lưu

Muốn thực hiện cách làm này thì đòi hỏi bạn phải kết nối iPad với laptop. Đổng thời giữ phím Home và nút Nguồn để chuyển sang chế độ Recovery. Lúc này, bạn chỉ cần mở phần mềm iTunes và làm theo hướng dẫn của phần mềm. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở khóa iPad khi bị vô hiệu hóa cực kỳ đơn giản

Khôi phục iPad bằng iCloud

Cách làm này yêu cần có kết nối internet và đã sao lưu toàn bộ dữ liệu bằng phần mềm iTunes. Sau đó bạn đăng nhập tài khoản iCloud thì sẽ giữ được nguyên các tài liệu trước đó.                          

iPad bị vô hiệu hóa kết nối iTunes không cần máy tính

Khắc phục vô hiệu hóa bằng iCloud              

Như vậy, việc xác định các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa là điều cần thiết để tìm cách khắc phục. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn liên quan đến việc iPad bị vô hiệu hóa thì hãy truy cập website: hnammobilecare.com để có thêm thông tin chi tiết. Đây là địa chỉ chuyên nhận tư vấn sửa tất cả các thiết bị di động, máy tính bảng…. giá rẻ, chất lượng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đừng bỏ lỡ những cơ hội sửa chữa tuyệt vời này nhé. Hotline tư vấn miễn phí 1900 6979

Xem thêm: Bảng giá dịch vụ mở khoá tài khoản iCloud cho iPad

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các nguyên nhân khiến iPad bị vô hiệu hóa và cách khắc phục hiệu quả