Giải đáp thắc mắc tài khoản iCloud bị khóa phải làm gì?

Ngày đăng: 27/09/2020    6,434 lượt xem

Bạn sử dụng điện thoại iPhone và mới bị khóa tài khoản iCloud. Bạn đang loay hoay trên mạng để tìm kiếm xem khi tài khoản iCloud bị khóa phải làm gì? Thấu hiểu được điều đó, hôm nay Hcare sẽ chia sẻ với bạn cách để có thể khắc phục khi tài khoản iCloud bị khóa. Giờ thì hãy theo dõi bài viết để khám phá thôi nào.

tài khoản iCloud bị khóa phải làm gì

Tài khoản iCloud là gì?

Tài khoản iCloud là một công cụ có chức năng là lưu trữ thông tin cho những chiếc điện thoại iPhone. Và vì thế mà nhiều người còn gọi iCloud là Apple ID và nó được coi là một tài khoản rất quan trọng.

Vậy những biểu hiện nào giúp bạn biết được tài khoản iCloud của mình đang bị khóa? Khi bạn không thể đăng nhập tài khoản này vào chiếc iPhone của mình hoặc bạn không thể sử dụng các dịch vụ yêu cầu nhập Apple ID.

Nguyên nhân làm cho tài khoản iCloud bị khóa

Tài khoản iCloud bị khóa có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, những nguyên nhân điển hình nhất đó chính là:

  • Thứ nhất, do người dùng nhập sai mật khẩu iCloud quá nhiều. Khi đó, Apple bắt buộc phải khóa tài khoản vào để đảm bảo vấn đề bảo mật cho máy. Lý do đơn giản có thể là do bạn không nhớ mật khẩu của mình hoặc đang có người cố tình đăng nhập nhưng lại không biết mật khẩu của bạn.
  • Thứ hai, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone bạn đã không tuân thủ các điều khoản mà hãng Apple đưa ra.
  • Và nguyên nhân thứ ba phổ biến nhất chính là do bạn đăng nhập Apple ID vào quá nhiều thiết bị khác nhau.

Nếu bạn gặp phải các nguyên nhân trên thì hãy theo dõi phần tiếp theo để cùng tìm hiểu cách khắc phục tài khoản iCloud bị khóa nhé.

Xem thêm:

Gợi ý cách để kiểm tra mã số và bảo hành máy Samsung

Tìm hiểu lớp phủ màn hình là gì?

Cách khắc phục khi tài khoản iCloud bị khóa 

Hiện nay, có khá nhiều cách để bạn có thể khắc phục tình trạng tài khoản iCould bị khóa. Tuy nhiên, Hcare sẽ chia sẻ với bạn cách khắc phục đơn giản nhất. Cụ thể, cách khắc phục này như sau:

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm để khắc phục tình trạng tài khoản iCould bị khóa là truy cập vào trang web https://iforgot.apple.com/password/verify/appleid để bắt đầu tiến hành khôi phục lại tài khoản iCloud của mình.
  • Bước 2: Sau khi đã truy cập vào trang web bạn cần phải nhập chính xác địa chỉ email mà bạn đã từng sử dụng để đăng ký Apple ID. Tiếp đến, bạn nhập mã captcha ở phần bên dưới và nhấn “Tiếp tục”.
  • Bước 3: Khi đã hoàn thành bước 2 xong, bạn chọn lệnh “Tôi cần đặt lại mật khẩu”.
  • Bước 4: Sau đó, lập tức trên màn hình sẽ hiển thị 2 lựa chọn để bạn có thể khôi phục lại tài khoản Apple ID. 

Lựa chọn thứ nhất chính là sử dụng địa chỉ Email. Và lựa chọn thứ hai đó là trả lời các câu hỏi mà bạn đã chọn khi tạo tài khoản iCloud trước đây. 

Nếu bạn lựa chọn thứ nhất thì Email của bạn sẽ nhận được thư khôi phục của Apple. Việc bạn cần làm lúc này chính là nhấn vào đường link trong thư để hoàn tất.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc khắc phục tình trạng tài khoản iCloud bị khóa. Việc của bạn bây giờ đó chính là áp dụng đúng các bước mà chúng tôi đã đưa ra.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được cách khắc phục lỗi tài khoản iCloud bị khóa đơn giản nhất. Hãy lưu chúng lại để áp dụng nhé và nhớ liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải quyết khó khăn nhé.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Giải đáp thắc mắc tài khoản iCloud bị khóa phải làm gì?

NT
Anh Tran ngoc tien
Ban oi minh bi khoa tk icloud nhung minh nai ko nho tai khoan gmai de khoi phuc thi gio lam sao ah b
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ trường hợp máy bị khoá tài khoản iCloud và mình cũng không nhớ tài khoản gmail thì không thể khôi phục, mình thử tìm lại các thông tin liên quan đến tài khoản thử khôi phục nhé.
2 năm trước
Trả lời