Tìm hiểu lớp phủ màn hình là gì?

Ngày đăng: 27/09/2020    7,135 lượt xem

Việc lớp phủ màn hình bị lỗi làm cho người sử dụng điện thoại cảm thấy cực kỳ khó chịu. Vậy lớp phủ màn hình là gì? Và vì sao chúng ta nên tắt nó. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng HCare tìm hiểu về chủ đề này.

lớp phủ màn hình là gì

Lớp phủ màn hình là gì?

Lớp phủ màn hình trên điện thoại Android là một tính năng mới và được ứng dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên. 

Chức năng chính của lớp phủ màn hình là để ngăn chặn các xung đột giữa các ứng dụng hiện đã và đang chạy trên thiết bị. Và sắp xếp các ứng dụng này sao cho phù hợp với điện thoại.

Vì sao cần tắt lớp phủ màn hình trên Android?

Lớp phủ màn hình luôn ưu tiên sắp xếp các ứng dụng theo thứ tự trên cùng xuống. Tuy nhiên, nếu bạn để quá nhiều ứng dụng ở chế độ ưu tiên thì hệ thống sẽ khống chế và can thiệp không cho bạn mở hay sử dụng các ứng dụng khác trên điện thoại của mình. 

Vì thế việc tắt lớp phủ màn hình là rất cần thiết để giúp cho người dùng có thể tránh được các rắc rối do tính năng này gây ra và ngăn chặn những bất tiện khi người dùng sử dụng ứng dụng này.

Vậy nên nếu bạn muốn thiết bị của mình chạy đều và ổn định hơn thì bạn cần phải tắt lớp phủ màn hình trên điện thoại.

Hướng dẫn cách tắt lớp phủ màn hình trên Android

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để có thể tắt được lớp phủ màn hình trên chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android của mình thì cũng đừng quá lo lắng. Vì chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn ngay sau đây:

  • Bước 1: Trước tiên việc bạn cần làm đó là mở máy lên. Sau đó vào phần “Cài đặt” của máy. Tiếp đến, bạn chọn mục “Tùy chọn nhà phát triển”. 
  • Bước 2: Sau khi hoàn thành xong bước 1, bạn chọn tiếp mục “Tìm kiếm mục Nâng cao” có trong mục chế độ nhà phát triển trên điện thoại. Rồi bạn tiếp tục tìm kiếm và ấn chọn mục “Giới hạn quá trình nền”.
  • Bước 3: Tiếp theo, một biểu mẫu sẽ xuất hiện để bạn có thể lựa chọn tắt lớp phủ màn hình trên Android bằng cách bạn chọn mục “Không có quá trình nền”. Sau đó, bạn quay lại phần cài đặt trên điện thoại và lựa chọn mục “Ứng dụng”.
  • Bước 4: Sau đó, bạn sẽ thấy trên bên phải màn hình có một biểu tượng 3 dấu chấm thì bạn lựa chọn nó để tắt lớp phủ màn hình trên điện thoại bằng việc chọn cấu hình ứng dụng.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành xong bước 4, bạn chọn mục tính năng kéo lên trên ứng dụng khác lập tức hệ thống sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng và bạn chỉ cần lựa chọn một ứng dụng bất kỳ là được.

Sau đó, bạn ấn chọn tắt tính năng kéo lên trên ứng dụng khác đang được kích hoạt để tắt lớp phủ màn hình.

Xem thêm:

Giải đáp thắc mắc tài khoản iCloud bị khóa phải làm gì?

Chia sẻ cách cài tiếng việt cho Android không cần Root

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tắt lớp phủ màn hình trên điện thoại.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lớp phủ màn hình, cũng như các sử dụng nó sao cho sử dụng điện thoại được hiệu quả nhất.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Tìm hiểu lớp phủ màn hình là gì?

NN
Anh Nguyễn nghĩa
E có bật lớp phủ 720×480 giờ cứ vào là tự out ra lag k thể vào đc màn hình chính ạ ! Giúp e với
4 năm trước
Trả lời