Bật mí cách xài điện thoại không bị chai pin đúng cách

Ngày đăng: 09/01/2022    2,061 lượt xem

Hiện nay, nguyên nhân khiến cho điện thoại bị chai pin khá nhiều khiến cho mọi người băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu về lý do cũng như cách xài điện thoại không bị chai pin đơn giản, đúng cách. Hcare sẽ giúp bạn giải đáp về vấn đề rắc rối này qua bài viết sau đây, đừng bỏ lỡ mà hãy đọc hết nhé.

Nguyên nhân dùng điện thoại bị chai pin

Pin điện thoại bị chai là hiện tượng thường thấy ngày nay với mỗi người dùng di động. Việc xác định nguyên nhân giúp cho người dùng dễ dàng khắc phục được lỗi này nhanh chóng.

Dưới đây là một số lý do khiến cho điện thoại bị chai pin:

Thường xuyên dùng cạn kiệt nguồn pin

Theo như thông tin thì khi pin điện thoại báo ở mức dưới 10% là do trong pin có xảy ra phản ứng hóa học gây chết tế bào năng lượng bên trong. Điều này dẫn đến khả năng pin bị chai đi một phần và nó sẽ nhiều hơn khi mức độ pin yếu xuống càng thấp.

Cho dù lúc sau bạn có sạc đầy pin thì năng lượng tích tụ lại cũng trở nên ít hơn dẫn đến việc thời gian sử dụng pin bị giảm. Vậy nên, hãy cố gắng sạc pin trước khi nó hiện thông báo chỉ còn 10% thôi nhé.

Dùng củ sạc không đúng hãng và kém chất lượng

Các thương hiệu điện tử điện thoại khi cung cấp sản phẩm ra thị trường đều tặng kèm một bộ sạc đạt tiêu chuẩn chất lượng và phù hợp với thiết bị. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng bộ sạc không cùng hãng hay không có nguồn gốc xuất xứ.

Bởi những thiết bị hàng “rởm” được thiết kế bề ngoài tuy giống với hàng thật nhưng các bảng mạch ngăn chặn pin hấp thụ toàn bộ lượng điện năng từ sạc bên ngoài. Khiến cho điện thoại của người dùng phải sạc lâu hơn gây ra chai lì và nhanh phồng pin.

Khi sạc pin để ốp lưng

Có lẽ đây là tình trạng mà nhiều người mắc phải nhất, chính là để ốp lưng khi sạc pin điện thoại. Một trong những “kẻ thù” chính của pin chính là nhiệt, điều này sẽ khiến cho nhiệt độ không thể thoát ra ngoài được.

Các bộ phận bên trong cùng pin điện thoại sẽ dần nóng lên, lâu dần gây hư hại cho thiết bị. Vậy nên trước khi sạc pin thì nên tháo ốp lưng ở máy ra để không làm giảm tuổi thọ của nó nhé.

Vừa sử dụng vừa sạc pin

Trên thực tế thì việc vừa sạc điện thoại và vừa dùng không phải là vấn đề hiếm gặp. Tuy tình trạng này không bị khuyến cáo nhưng cũng nên hạn chế không thường sử dụng.

Lý do rất đơn giản bởi khi bạn vừa dùng thiết bị và vừa sạc sẽ khiến cho nhiệt độ thân máy tăng cao làm cho nhiệt độ pin cũng lên theo. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ bền của pin điện thoại và nguy hiểm cho người dùng vì nó dễ dẫn đến chập, cháy nổ.

Xem thêm Cách sửa sạc iPhone bị hỏng tại nhà

Cách xài điện thoại không bị chai pin đơn giản mà hiệu quả

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân khiến cho pin nhanh bị chai, dưới đây là một vài cách xài điện thoại không bị chai pin mà Hcare chia sẻ cho bạn tham khảo:

Không nên sạc điện thoại để qua đêm

Sạc điện thoại qua đêm trong thời gian dài sẽ khiến cho điện tích trong pin lúc nào cũng cao và luôn trong tình trạng quá tải. Dễ dẫn đến nhiều tác động không tốt và hậu quả đáng gờm cho người dùng thiết bị.

Nên sử dụng kèm theo những phụ kiện hẹn giờ tự động ngắt khi pin đã được sạc đầy. Tránh không nên để sạc qua đêm sẽ khiến cho thời gian sử dụng điện thoại bị giảm xuống.

Việc sử dụng dế yêu trước khi ngủ cũng nên giảm xuống, sẽ giúp cho tuổi thọ pin tăng cao. Đồng thời, không cần phải lo lắng trước khi đi ngủ rút sạc khi pin đã đầy.

Không để cạn pin điện thoại mới sạc

Như chúng ta đã biết trước đó là pin cạn rồi mới sạc sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của pin. Một trong những cách xài điện thoại không bị chai pin đó chính là không nên để cạn rồi mới sạc. Khi thông báo còn 20% thì người dùng nên cắm sạc để kéo dài thời gian “sống” cho pin.

Khắc phục pin bị chai

Khi máy báo còn 20% thì tháo pin ra để nguội rồi lấy giấy bảo quản thực phẩm (Polime) bọc thật kín viên pin lại. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng ở nhiệt độ âm 13 độ C.

Tiếp theo lấy pin ra khỏi tủ lạnh rồi dùng khăn giấy bọc kín pin. Do tiếp xúc với môi trường không khí mà lúc này pin sẽ “đổ mồ hôi” liên tục. Để 30 phút rồi lau thật khô, tỉ mỉ, kỹ càng cho đến khi thấy nhiệt độ pin giống với môi trường thì bỏ lại vào trong điện thoại.

Dùng cho đến khi pin hết sạch và tắt nguồn, rồi sạc liên tục trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Làm như vậy 3 đến 4 lần thì pin điện thoại sẽ được “hồi phục” lại 80 đến 90% dung lượng ban đầu.

Từ cách xài điện thoại không bị chai pin mà Hcare chia sẻ trong bài viết chắc hẳn quý bị bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Nếu như thiết bị của bạn bị hỏng hóc quá nặng hay cần phải thay pin. Hãy đến ngay trung tâm sửa chữa điện thoại Hcare để được tư vấn cũng như đưa ra cách xử lý đúng đắn. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bật mí cách xài điện thoại không bị chai pin đúng cách