Loa macbook bị rè phải xử lý như thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020    274 lượt xem

Macbook là một trong những thiết bị máy tính xách tay được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là một máy tính có thiết kế đẹp và sang trọng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng gặp phải một số vấn đề khác nhau. Trong đó, macbook bị rè là một trong những hiện tượng phổ biến. Nguyên nhân nào khiến loa Macbook bị rè và cách xử lý như thế nào hiệu quả ? Vấn đề này sẽ được Hcare giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Loa macbook bị rè do đâu?

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục loa macbook bị rè, chúng ta hãy cùng xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Bởi chỉ khi bạn biết chắc chắn lý do là gì thì mới có thể rút ra được kinh nghiệm và bài học về sau. Ngay sau đây, sẽ là một số nguyên nhân cơ bản khiến loa macbook bị rè.

Do không được vệ sinh thường xuyên 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất đó chính là thiết bị không được vệ sinh phần loa thường xuyên. Điều này đã khiến cho Macbook bị bám bẩn và che mất phần loa phát ra âm thanh, khiến cho loa bị rè và tiếng phát ra không được chuẩn.

Dây mạch loa Macbook bị đứt  

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính và chủ yếu khiến cho loa Macbook bị rè. Do đó, bạn cũng không thể chủ quan và hãy thường xuyên kiểm tra máy để khắc phục lỗi.

Lỗi Driver âm thanh

Driver âm thanh của macbook bị lỗi và chúng không còn tương thích với phiên bản IOS của máy tính. Điều này đã khiến cho âm thanh bị rè và không được tròn tiếng. Đây chỉ là một trong những sự cố hy hữu mà chúng ta ít gặp nhất. 

Màng loa bị rách hoặc có dị vật bên trong

Loa macbook bị rè

Loa trên MacBook

Màng loa Macbook bị rách có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau chúng ta có thể kể tới một vài trường hợp như:

  • Côn trùng ở bên trong khiến màng loa bị rách

  • Các vật sắc nhọn lọt vào trong ảnh hưởng đến màng loa

Mở loa âm lượng tối đa

Thường xuyên mở âm lượng tối đa của loa Macbook cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến loa bị rè. Hơn thế nữa nếu bạn dùng quá nhiều sẽ khiến loa ngoài bám bụi nhanh hơn. Điều này sẽ khiến cho những hạt bụi nhanh chóng bám vào khe và âm thanh bị nhỏ, không rõ tiếng. 

Trên đây chỉ là một vài nguyên nhân cơ bản mà chúng ta thường  xuyên gặp phải. Do vậy, để được kiểm tra chi tiết và chính xác nhất bạn hãy mang đến trung tâm sửa chữa để bảo hành. 

Xem thêm: Khắc phục lỗi macbook bị treo ngay và luôn cùng Hcare

Hướng dẫn cách xử lý loa Macbook bị rè

Như đã được tìm hiểu những nguyên nhân khiến loa Macbook bị rè ở trên, tình trạng khiến người dùng khó chịu trong quá trình sử dụng. Cách xử lý hiện tượng này như thế nào sao cho hiệu quả? Hcare sẽ chia sẻ một số cách khắc phục loa Macbook bị rè nhanh chóng nhất. 

Giá sửa loa Macbook Pro bị rè

Loa trên MacBook

Vệ sinh và kiểm tra định kỳ thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn Macbook của bạn sẽ bám đầy bụi và tích thụ đầy vào máy, đặc biệt là màng loa. Điều này đã khiến cho âm thanh bị rè, mất tiếng và chập chờn. 

Nếu gặp phải trường hợp bạn có thể tự vệ sinh để khắc phục ngay lúc này. Trước tiên bạn phải thực hiện việc tháo loa và sau đó sử dụng bông khô hoặc vải mềm. Tiến hành lau chùi loa nhẹ nhàng, sạch sẽ và lắp lại theo hiện trạng ban đầu. Chắc chắn sau khi vệ sinh xong, loa nghe rõ hơn và không còn bị rè. 

Sửa loa Macbook bảo nhiều tiền

Vệ sinh màn loa

Tuy nhiên, không phải  loa rè thì mới vệ sinh mà bạn cần thực hiện thao tác này thường xuyên. Trung bình từ 2 - 3 tháng bạn nên lau chùi một lần. Nếu như để quá lâu thì bạn sẽ phải gặp nhiều rắc rối và thậm chí là hỏng luôn loa. 

Nếu như bạn không quá am hiểu về máy móc và không tự tin vệ sinh chúng. Lúc này hãy nhanh chóng mang đến cơ sở uy tín để chiếc Macbook được lau chùi sạch sẽ. 

Mạch dây loa bị đứt

Mạch dây loa bị đứt cũng là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải khi dùng macbook. Khi gặp phải trường hợp này bạn hãy mang ra cửa hàng và không nên tự sửa chữa tại nhà. 

Bởi khi mang đến trung tâm sửa chữa họ mới có thể kiểm tra chi tiết những đoạn dây mạch bị đứt dẫn đến dây loa. Tuy nhiên, trước khi mang đi sửa bạn hãy tìm hiểu cửa hàng nào thật uy tín và chất lượng để tránh lâm vào tình cảnh “ bò lành thành bò què”.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Có nên dùng thẻ nhớ ngoài không?

Dán lại màng loa bị rách

Khi Macbook của bạn bị rách màng loa thì cách giải quyết hữu hiệu nhất là gì? Tất nhiên là bạn có thể dán lại chúng, tuy nhiên việc này không khắc phục một cách triệt để mà nó chỉ giúp bạn sử dụng tạm thời trong một thời ngắn. 

Do đó, trong quá trình sử dụng chắc chắn nó sẽ làm gián đoạn và chập chờn lúc được lúc không. Chính vì vậy để xử lý triệt để bạn hãy mang đến cơ sở sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục hiệu quả, giúp bạn sử dụng được lâu dài. 

Bài viết trên đã giúp quý vị bạn đọc tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị rè đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ mà Hcare mang tới đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích và thú vị. Các bạn hãy ghé ngay tới địa chỉ website: www.hnammobilecare.com để được tư vấn chi tiết nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Loa macbook bị rè phải xử lý như thế nào?