Khi nào nên thay vỏ điện thoại – Xem ngay để biết!

Ngày đăng: 06/12/2021    1,551 lượt xem

Thiết bị di động ngày càng trở nên cần thiết và không thể thiếu đối với con người hiện nay. Nó được xem là vật bất ly thân với chúng ta, do vậy trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh khỏi những trường hợp bị rơi vỡ hay hiện tượng bị cong vênh vỏ điện thoại. Vậy những dấu hiệu và nguyên nào cho thấy khi nào nên thay vỏ điện thoại? Thắc mắc này sẽ được Hcare giúp bạn giải đáp chi tiết ngay sau bài viết dưới đây. 

Tại sao vỏ điện thoại bị hỏng và méo móp?

Có lẽ bạn luôn thắc mắc rằng không hiểu lý do gì mà vỏ điện thoại của mình lại bị cong vênh hay méo móp vỏ phải không? Tuy nhiên, dù thiết bị được làm bằng vỏ gì đi chăng nữa thì đều nảy sinh những vấn đề trong quá trình sử dụng. Chúng ta có thể nhắc đến một số nguyên nhân cơ bản đó là:

  • Điện thoại di động bị rơi nhiều lần, nếu rơi ở độ cao lớn thì chắc chắn vỏ điện thoại của bạn sẽ bị biến dạng.

  • Thường xuyên va đập với những vật sắc nhọn hoặc va phải những bề mặt cứng.

  • Trong trường hợp bạn không may bị tai nạn ngã xe, vỏ điện thoại của bạn sẽ bị hỏng. 

  • Bị chèn ép bởi các vật thể nặng và có trọng lượng lớn

  • Bị tác động bởi một nền nhiệt quá lớn, sẽ làm biến dạng của vỏ máy

Khi nào nên thay vỏ điện thoại

Điện thoại bị trầy xước nhiều

Trên đây chỉ là nguyên nhân tiêu biểu mà chúng ta thường xuyên gặp phải. Khi bạn gặp phải những trường hợp trên thì bạn hãy mang máy đi kiểm tra để thay thế những phụ kiện bị hỏng. Khi nào nên thay vỏ điện thoại? Hcare sẽ chia sẻ đến quý vị bạn đọc một số dấu hiệu mà bạn cần phải thay vỏ. 

Dấu hiệu bạn nên thay vỏ điện thoại

Cho dù bạn có sử dụng điện thoại di động một cách khoa học và được giữ gìn bảo quản chúng cẩn thận. Tuy nhiên, chỉ cần một giây phút bất cẩn có thể khiến thiết bị của bạn gặp phải sự cố. Việc va chạm gây xước sát lớp vỏ bên ngoài là việc không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn nên thay vỏ cho dế yêu của mình:

  • Trước tiên là chiếc vỏ của bạn có xuất hiện nhiều những vết trầy xước. Điều này ít nhiều đã làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến cho dế yêu của bạn nhìn cũ hơn rất nhiều. 

  • Màu sắc của vỏ điện thoại không còn như ban đầu, bị ố vàng hơn so với trước.

  • Lớp vỏ xuất hiện nhiều vết rạn nứt do rơi vỡ dẫn đến giá trị của điện thoại bị giảm sút.

  • Điện thoại bị va chạm mạnh khiến lớp vỏ, sườn bị méo mó.

  • Người dùng không thường xuyên vệ sinh khiến cho lớp vỏ điện thoại dễ bị ố vàng, bám bẩn, phần vỏ và sườn bị xuống màu nghiêm trọng so với lúc mới mua.

Xem thêm:

Giải đáp thắc mắc: Có nên dùng thẻ nhớ ngoài không?

Khi vỏ điện thoại bị hỏng bạn cần phải làm gì?

Chắc chắn đã có rất nhiều người dùng đã tự ý sử dụng các vật dụng sắc có để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, với các làm này sẽ xảy ra rất nhiều rủi ro thậm chí còn khiến cho thiết bị của bạn bị nặng hơn. 

Trong trường hợp này, nếu như bạn có chuyên môn và hiểu biết về thay thế linh kiện thì không sao. Nhưng phần lớn tự sửa chữa tại nhà đều là người không có nghiệp vụ về sửa chữa và thay thế linh kiện điện thoại. 

Chính vì thế, nếu như dế yêu của bạn có bị hỏng hóc vỏ thì hãy mang đến trung tâm sửa chữa và nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật tại đây để có thể kiểm tra chi tiết. Tuy nhiên, trước khi mang đến bạn cũng cần phải tìm hiểu đơn vị sửa chữa uy tín và chất lượng. Để tránh trường hợp xảy ra những sự cố không đáng có. 

Làm thế nào để “ dế yêu” bền hơn và luôn như mới?

Để không phải đặt ra những thắc mắc như khi nào cần thay vỏ điện thoại? hay những dấu hiệu nào chúng ta cần thay vỏ ngay. Thì trước tiên, bạn nên có những biện pháp bảo quản cũng như những phụ kiện để vỏ máy được bền hơn. Ngay sau đây là một số cách bảo vệ vỏ  smartphone, luôn giữ được vẻ lung linh như mới.

Thay vỏ iPhone có ảnh hưởng gì không

Sử dụng ốp lưng để bảo vệ điện thoại

  • Bạn nên sử dụng phụ kiện ốp lưng, miếng dán cường lực chuẩn size, phù hợp với thiết bị. Nếu kích thước của chúng không phù hợp sẽ khiến điện thoại bị rơi ra khỏi ốp và không được bảo vệ.

  • Bạn nên bọc một lớp vải mềm ở bên ngoài hoặc dùng một chiếc bao để đựng dế yêu trước khi để chung với những vật khác. Điều này sẽ giúp thiết bị của bạn hạn chế được tối đa va chạm phải với những vật sắc nhọn và vật cứng. 

  • Hạn chế tối đa việc làm rơi rớt, va đập mạnh điện thoại. Có như vậy thiết bị của bạn luôn bền cả phần cứng lẫn phần mềm ở bên trong.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chống trầy màn hình điện thoại nhanh chóng

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khi nào nên thay vỏ điện thoại – Xem ngay để biết!