Giải đáp thắc mắc: Có nên dùng thẻ nhớ ngoài không? 

Ngày đăng: 21/09/2020    1,554 lượt xem

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thẻ nhớ cho các thiết bị điện tử ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người dùng thắc mắc: có nên dùng thẻ nhớ ngoài không? Để bạn đọc có được câu trả lời chính xác,  Hcare sẽ mang đến những thông tin vô cùng hữu ích. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé. 

Thẻ nhớ ngoài là thiết bị như thế nào?

Thẻ nhớ ngoài là một thiết bị khá quen thuộc với người dùng các thiết bị điện tử hiện nay. Đây được xem là kho lưu trữ các dữ liệu quan trong khi bộ nhớ trong của thiết bị đã đầy. Số lượng tệp tin trong máy quá nhiều và không thể nào tiếp nhận thêm bất kỳ một file nào khác.

Có nên dùng thẻ nhớ ngoài

Thẻ nhớ SD cho điện thoại

Do đó, tác dụng của thẻ nhớ ngoài sẽ cho phép người dùng lưu trữ toàn bộ các thông tin tiếp theo. Thiết bị này có thể tháo lắp nhanh chóng tại khe thẻ nhớ bên hông ( bên trong) từng loại smartphone. Bạn không phải sử dụng dây nối để lấy các thông tin vào máy tính.

Ngược lại, bạn chỉ cần rút thẻ nhớ cắm vào đầu lọc thẻ để truy xuất thông tin dữ liệu lên máy tính cá nhân. Với thiết kế hiện đại, bên trong thể nhớ có hàng chục con chip nhỏ hoạt động liên tục. Nó giúp cho việc lưu trữ tất cả các dữ liệu theo một quy trình. Các vị trí tài liệu: file nhạc, ảnh, ghi âm...sẽ được nhanh chóng lưu vào các ổ mà bạn tạo ra. 

Tuổi thọ của thẻ nhớ thường rất lâu bền nếu người dùng bảo quản tốt. Thời gian ít nhất để một chiếc thẻ SD hoạt động  bình thường là từ 3 năm trở lên. Vì thế, bạn có thể tha hồ lưu trữ những thông tin cần thiết trong quá trình làm việc thường ngày. 

Có nên sử dụng thẻ nhớ ngoài không? 

Với những thông tin cơ bản về thẻ nhớ ở trên, thì chắc chắn thắc mắc có nên dùng thẻ nhớ ngoài không đã được giải đáp. Tuy nhiên, ở phần này của bài viết sẽ cung cấp chi tiết hơn về lợi ích của thẻ nhớ SD.

  • Tính năng nổi bật của thẻ nhớ luôn khiến người dùng trầm trồ thán phục. Bởi kích thước cực kỳ nhỏ gọn nhưng có dung lượng cao. Hiện trên thị trường hiện nay,  thẻ có dung lượng lớn nhất là  512GB .

  • Thẻ nhớ có dung lượng lưu trữ càng cao thì càng có thể đọc và ghi dữ liệu nhanh  chóng. Đồng thời có tốc độ đọc tài liệu chuẩn xác để phân biệt giữa các thẻ khác nhau. Bạn có thể lưu vô số các dữ liệu khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng như: ảnh, âm nhạc, video,....

  • Tiết kiệm được 1 chi phí khá lớn đối với các thiết bị điện tử hỗ trợ bộ nhớ trong. Vì thông thường, bộ nhớ trong càng cao thì giá máy càng lớn. Do đó, việc sử dụng thẻ nhớ ngoài sẽ rất tiết kiệm so với mua 1 máy điện thoại, máy ảnh... giá cao dung lượng lớn.

Xem thêm: Loa macbook bị rè phải xử lý như thế nào?

Cách chọn thẻ nhớ chất lượng tốt

Nếu như trước đây, thẻ nhớ chỉ có dung lượng  dao động khoảng  4GB - 16GB là ở mức cao nhất, Tuy nhiên, hiện nay thẻ nhớ có dung lượng cực lớn như 128GB hay 256GB đã xuất hiện phổ biến hơn. Nó thay thế cho các loại thẻ cũ, chất lượng ổn định và giá thành cũng “mềm” hơn rất nhiều. 

Có nên dùng the nhớ cho điện thoại

Nên chọn thẻ nhớ có tốc độ cao

Do đó, nếu bạn đang cần sử dụng  thẻ nhớ thì nên lưu ý đến thông số kỹ thuật. Nhu cầu sử dụng cao thì nên chọn mức độ lưu trữ nhiều. Có như vậy mới mang đến sự thuận tiện nhất trong quá trình lưu thông tin. Bạn sẽ không phải gặp các tình trạng đang làm việc nhưng bộ nhớ bị đầy, làm gián đoạn mọi thao tác trong thời gian dài.

Cách bảo quản thẻ nhớ tốt

Sản phẩm đa phần là chip điện tử nên cần phải để ở nơi thông thoáng, tránh ẩm ướt. Vì thế, muốn thẻ nhớ hoạt động hiệu quả thì các thiết bị lưu trữ hình ảnh phải được duy trì một cách chính xác. Do đó, bạn nên chú ý đến các vấn đề như:

  • Hãy chắc chắn lưu giữ các thông tin trên thẻ nhớ cho đến khi bạn sao lưu thành công

  • Tốt nhất bạn nên sao lưu ra nhiều ổ đĩa cứng trên máy tính và lưu tại nhiều nơi.

  • Bạn nên định dạng lại thẻ nhớ thường xuyên để có dung lượng thừa lưu trữ các tệp tài liệu đột xuất

  • Không nên xóa file tài liệu trực tiếp trên thiết bị điện tử. 

  • Hãy điền thông tin lên thẻ nhớ với các mục: tên thẻ và  số điện thoại...Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tìm lại thẻ khi bị rơi rớt

  • Một số thẻ nhớ sẽ có vấn đề khi bạn chép đầy thẻ nhớ, lỗi này dẫn đến hỏng một số tập tin trong thẻ. Vì thế, khi sao chép file, bạn nên để dư khoảng 100MB để tránh tình trạng bị nghẽn tệp. 

  • Pin hết khi đang thao tác trên thẻ nhớ là một trong những yếu tố  khiến thẻ nhớ bị hư hỏng. Bạn nên đảm bảo rằng pin bạn còn khoảng hơn 20% trước khi thao tác trên thẻ nhớ.

  • Vệ sinh khe cắm thẻ và đầu tiếp xúc thường xuyên khi có bụi bẩn. Việc vệ sinh thiết bị sẽ giúp truy xuất thẻ nhớ nhanh hơn và làm tăng tuổi thọ thẻ nhớ.

Xem thêm: Khi nào nên thay vỏ điện thoại – Xem ngay để biết!

The nhớ có lưu được game không

Bảo quản thẻ nhớ trong túi

Như vậy, trên đây là giải đáp về thắc mắc có nên dùng thẻ nhớ ngoài không. Các bạn giờ đây đã có thể yên tâm sử dụng thiết bị hỗ trợ này, mà không phải lo lắng về chất lượng nữa nhé. Nếu muốn biết thêm các thông tin liên quan đến  thiết bị điện tử, bạn đọc hãy truy cập hnammobilecare.com để được tư vấn và hỗ trợ. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải đáp thắc mắc: Có nên dùng thẻ nhớ ngoài không?