Cách ẩn ổ đĩa ngoài trên màn hình nền của máy Mac của bạn

Ngày đăng: 24/01/2023    890 lượt xem

Bất cứ khi nào bạn đã kết nối ổ đĩa ngoài hoặc ổ đĩa được gắn trên máy Mac, theo mặc định, macOS sẽ hiển thị chúng dưới dạng biểu tượng trên màn hình nền của bạn. Nếu bạn không muốn thấy các ổ đĩa này trên màn hình nền, có một cài đặt bạn có thể thay đổi trong macOS sẽ ẩn chúng.

Cách ẩn ổ đĩa ngoài trên màn hình nền

Khi cài đặt được bật, các ổ đĩa sẽ không xuất hiện trên màn hình của bạn, cung cấp cho bạn trải nghiệm hình ảnh tối giản hơn và bạn vẫn có thể truy cập nội dung ổ đĩa thông qua Finder. Các bước sau đây cho bạn thấy nó được thực hiện như thế nào.

  1. Bấm vào biểu tượng Finder trên Dock, sau đó bấm vào thanh menu Finder và chọn Cài đặt... (hoặc Tùy chọn... trong các phiên bản macOS cũ hơn) từ menu thả xuống.
  2. Nhấp vào tab Chung nếu tab này chưa được chọn.
  3. Bỏ chọn hộp bên cạnh Đĩa ngoài. (Bạn cũng có thể bỏ chọn hộp bên cạnh CD, DVD và iPod nếu bạn không muốn chúng xuất hiện trên màn hình nền khi được kết nối.)
  4. Đóng Cài đặt Finder bằng cách bấm vào đèn giao thông màu đỏ.

Bỏ chọn bên cạnh Đĩa ngoài

Thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức - mọi ổ đĩa ngoài được kết nối với máy Mac của bạn sẽ không còn hiển thị trên màn hình nền. Để truy cập bất kỳ ổ đĩa hoặc phương tiện được kết nối nào, hãy mở cửa sổ Finder và bạn sẽ có thể chọn chúng trong thanh bên.

Trên một lưu ý riêng biệt, có một lệnh Terminal đơn giản biến Dock thành một trình chuyển đổi ứng dụng đơn giản hơn bằng cách làm cho nó chỉ hiển thị các ứng dụng hiện đang chạy trên máy Mac của bạn.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách ẩn ổ đĩa ngoài trên màn hình nền của máy Mac của bạn