Cách sử dụng giọng nói của bạn để khởi động lại iPhone của bạn

Ngày đăng: 25/01/2023    109 lượt xem

Trong iOS 16, Apple đã thêm một lệnh thoại mới cho phép bạn sử dụng Siri để khởi động lại iPhone của mình. Đây là cách nó hoạt động.

Siri Apple

Thông thường, khi bạn muốn khởi động lại ‌iPhone‌ của mình vì bất kỳ lý do gì, bạn phải thực hiện tổ hợp nhấn nút để làm như vậy. Tuy nhiên, trong ‌iOS 16‌, bạn có thể sử dụng lệnh thoại ‌Siri‌, điều này giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn nếu bạn không bấm được nút hay nút bị hư - kẹt nút không bấm được.

Để lệnh ‌Siri‌ hoạt động mà không cần phải nhấn bất cứ thứ gì, bạn cần đảm bảo rằng "Hey ‌Siri‌" trên thực tế đã được bật. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đi tới Cài đặt -> Siri & Tìm kiếm và bật công tắc bên cạnh Lắng nghe Hey Siri. Ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ nút Bên (nút tắt mở màn hình) trên ‌iPhone‌ của mình để kích hoạt ‌Siri‌!

Khi bạn biết rằng kích hoạt bằng giọng nói ‌Siri‌ đã được bật, hãy làm theo các bước bên dưới để khởi động lại ‌iPhone‌ của bạn.

  1. Nói "Hey ‌Siri‌" để kích hoạt trợ lý kỹ thuật số.

  2. Bây giờ hãy nói "Khởi động lại ‌iPhone‌ (Restart ‌iPhone‌)"

  3. Cuối cùng, nói "Có (Yes)" để xác nhận hoặc nhấn vào nút Khởi động lại xuất hiện trên màn hình.

Siri xác nhận lệnh khởi động lại iPhone

Điện thoại của bạn sau đó sẽ khởi động lại. Khi đó, hãy sẵn sàng nhập mật mã để mở khóa lại ‌iPhone‌ của bạn. Lưu ý rằng lệnh ‌Siri‌ này cũng hoạt động trên iPad chạy iPadOS 16.1 trở lên.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng giọng nói của bạn để khởi động lại iPhone của bạn