Cách chống bám vân tay cho smartphone đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 09/12/2021    14,859 lượt xem

Sử dụng điện thoại di động hiện nay là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. Thiết bị này mang đến rất nhiều lợi ích trong quá trình dùng. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh máy thường xuyên sẽ gây nên tình trạng vân tay bám đầy trên màn hình hiển thị. Vì vậy, trong bài viết này của Hcare sẽ mách bạn cách chống bám vân tay cho smartphone đơn giản tại nhà. 

Tác hại của việc vân tay bám trên màn hình điện thoại

Điện thoại di động là thiết bị cá nhân, luôn được sử dụng nhiều nhất trong ngày.  Nó phục vụ nhu cầu nhắn tin, gọi điện, lướt web….Mang đến những phút giây giải trí cho mọi người. Tuy nhiên, dùng điện thoại cảm ứng thường xuyên sẽ xuất hiện tình trạng vân tay bám đầy trên bề mặt.

Điều này thực sự không tốt một chút nào, bởi lẽ những dấu vân tay sẽ tạo cảm giác không được sạch sẽ. Gây mất thẩm mỹ của điện thoại trong mắt người ngoài. Không những thế, sử dụng điện thoại mà màn hình không sạch sẽ là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn.

Cách chống bám vân tay

Vi khuẩn thường bám trên bề mặt màn hình điện thoại

Các loại vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ sẽ bám chặt lên da mặt khi bạn áp điện thoại vào tai để nói chuyện. Chúng sẽ sinh sôi trong sâu các lỗ chân lông, gây mẩn ngứa, mụn nhọt. Và nếu bạn không rửa mặt và tẩy trang kỹ hàng ngày sẽ khiến da bị lão hóa dần.

Đặc biệt, sự xuất hiện dấu vân tay dày đặc trên màn hình sẽ gây mất an toàn thông tin cá nhân. Trong một số trường hợp đặc biệt, người lạ sẽ thông qua những dấu vân tay trên màn hình để truy cập vào thiết bị cá nhân. Sau đó, đánh cắp các dữ liệu quan trọng có trong điện thoại. Do đó, việc làm sạch màn hình điện thoại là điều cần thiết và nên thực hiện mỗi ngày. 

Một số cách chống bám vân tay cho smartphone

Sau khi biết được các tại hại mà vân tay sót lại trên điện thoại thì bạn cần tìm cách khắc phục. Bởi nếu vệ sinh sạch sẽ thì khả năng cảm ứng nhanh hơn và loại bỏ được các yếu tố nguy hiểm. Bạn có thể tham khảo một số cách chống bám vân tay cho smartphone như: 

 Sử dụng miếng dán chống in vân tay cho điện thoại

Nếu bạn muốn tự mình loại bỏ các dấu vân tay thì có thể dùng miếng dán chống in vân tay. Đây là cách  chống bám vân tay cho smartphone hiệu quả nhất và thời gian được lâu. Miếng dán này còn được gọi là miếng dán cường lực, vừa có tác dụng bảo vệ máy vừa chống in vân tay hiệu quả. 

Kính cường lực chống vân tay là gì

Miếng dán cường lực chống vân tay

Sử dụng miếng dán mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, tạo điều kiện tốt nhất để màn hình sạch sẽ. Việc chống in dấu vân tay lên màn hình điện thoại giúp màn hình bị đục màu, bám cặn bẩn. 

Tấm cường lực độ chống lóa rất tốt, giảm lượng ánh sáng mặt trời truyền đến. Khiến điện thoại không ngược sáng,  gây khó chịu cho mắt của bạn. Thiết kế miếng dán chống in vân tay sẽ làm giảm mồ hôi ra tay, khiến điện thoại không bị ẩm ướt.

Sử dụng bông ngoáy tai

Dùng bông ngoáy tai để loại bỏ những vết bẩn trên màn hình là lựa chọn khá thú vị Bạn hãy thấm ẩm bông rồi chà lên vết bẩn, nhưng tuyệt đối không dùng móng tay hay vật cứng để chà xát vết bẩn. Nếu chà mạnh tay sẽ làm hỏng màn hình cảm ứng, khiến các bo mạch không hoạt động

Cách chống bám vân tay

Sử dụng bông ngoáy tai

Các loại bông ngoáy tai bằng sợi microfiber sẽ loại bỏ các vết bẩn hiệu quả. Đây được xem là cách chống bám vân tay cho smartphone  đơn giản nhất. Bạn có thể áp dụng trong mọi trường hợp và thời gian vô cùng nhanh chóng. Với cách thực hiện này, đảm bảo màn hình điện thoại của bán sáng bóng, không gợn vết.

Màn hình smartphone không vết vân tay kh dùng vải mềm lau sạch

Vải như cotton sẽ giúp bạn lau sạch tất cả các vết bẩn  mà không hề gây ảnh hưởng tới màn hình smartphone. Cách làm này không gây nên tình trạng xước màn hay lau rồi những vẫn còn bụi bẩn. 

Cường lực nhám chống vân tay

Về sinh màn hình bằng khăn

Bạn chỉ cần sử dụng một ít nước, cho vào khăn cotton, sau đó lau màn hình điện thoại nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Sau khi lau hết như vậy thì bạn nên để khô tự nhiên. Vì nếu dùng khăn khô thì những bụi bẩn trước đó có thể bám lại khi màn hình.

Trước khi lau chùi điện thoại, bạn nên lưu ý không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Bởi nó sẽ làm hỏng bề mặt điện thoại, ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận bên trong máy.  Và không sử dụng khăn giấy khô hoặc vải thô vì chúng có nguy cơ làm xước hết bề mặt smartphone. Những vết xước này  càng nhiều thì khả năng  cảm ứng suy giảm, tê liệt.

Xem thêm: 

Ưu nhược điểm của miếng dán điện thoại chống vân tay

Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao - Cách nhanh nhất!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chống bám vân tay cho smartphone đơn giản tại nhà