Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao - Cách nhanh nhất!

Ngày đăng: 22/09/2020    9,109 lượt xem

Chiếc điện thoại thông minh là thiết bị di động không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta hiện nay. Nó có thể lưu giữ lại tất cả những khoảnh khắc, kỷ niệm và thậm chí là công việc trong cuộc sống hằng ngày. Do đó tình trạng bộ nhớ bị quá tải là điều không quá khó hiểu. Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao? Đây là vấn đề mà bạn đang quan tâm và tìm hiểu. Vậy hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây của Hcare để có thêm thông tin chi tiết. 

Nguyên nhân nào khiến điện thoại bị đầy bộ nhớ

Trước khi bước vào tìm hiểu điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao thì chúng ta hãy cùng xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Bởi chỉ khi bạn biết được lý do gây nên mới có thể hiện chế và khắc phục hiệu quả nhất. 

Lưu trữ ảnh và video

Một trong những nguyên nhân chủ yếu và chúng ta gặp thường xuyên nhất đó chính là ảnh và video bị lưu trữ quá tải. Nếu thiết bị của bạn có nhiều dung lượng và bộ nhớ thì không nói làm gì. Nhưng  đối với điện thoại có bộ nhớ hạn chế thì bạn cũng nên lưu ý và giảm tải những thứ không cần thiết. 

Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao

Lưu trữ hình ảnh và video nhiều

Tuy nhiên, ảnh càng chụp ngày một đẹp hơn, video trở nên chất lượng hơn. Nó đồng nghĩa với việc là bạn cần phải sử dụng thêm nhiều bộ nhớ lưu trữ. Đặc biệt nhất, chúng ta thường gặp cảnh này ở những thiết bị iphone có dung lượng kém. Do đó, nếu xác định ngay từ đầu bạn sử dụng điện thoại chỉ chụp ảnh và quay video thì hãy chọn thiết bị có nhiều dung lượng. 

Không có khe cắm thẻ nhớ ngoài

Tình trạng này chỉ xảy ra ở những máy thương hiệu Apple bởi nó không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mà nó chỉ cho phép lưu trữ bộ nhớ có sẵn ở trong máy. Do đó, đây cũng là một điểm bất cập ở bản IOS. Chắc hẳn những bạn đang sử dụng Apple sẽ rất “ ghen tị” với fan Android ở điều này.

Ứng dụng hoạt động hết công suất

Điều này, chúng ta có thể dễ thấy ở những chiếc điện thoại của các bạn gái. Vì sau khi sử dụng ứng dụng xong đã không tắt hẳn mà chỉ để chế độ thoát. Lúc này, chiếc điện thoại của bạn vẫn đang tiếp tục thu thập dữ liệu từ ứng dụng mà bạn vừa sử dụng. 

Bộ nhớ trong điện thoại bị đầy

Ứng dụng cũng là nguyên nhân đầy bộ nhớ

Tình trạng này không chỉ tốn bộ nhớ lưu trữ mà làm tổn hại đến tuổi thọ của pin. Do đó, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến chúng ta phải đặt câu hỏi điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao. 

Để chế độ tự động cập nhập

Thông thường, những tính năng tự động cập nhập ứng dụng hay cập nhập cả phiên bản hệ điều hành sẽ được bật chế độ auto. Chỉ cần mạng đủ khỏe và pin còn nhiều thì IOS sẽ tự động tải và cập nhập mọi ứng dụng. 

Đó cũng chính là lý do, bạn không tải bất kỳ ứng dụng nhưng bộ nhớ luôn báo đầy. Thậm chí bạn đã xóa đi những ứng dụng không cần thiết mà thiết bị luôn bị hết dung lượng. 

Xem thêm: Cách chống bám vân tay cho smartphone đơn giản tại nhà

Cách xử lý điện thoại bị đầy bộ nhớ

Như đã được tìm hiểu ở trên, bộ nhớ đầy không chỉ ảnh hưởng đến việc lưu trữ của bạn mà nó còn khiến pin bị “ tụt” mà không biết lý do. Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao? Các bạn hãy lưu ngay những cách xử lý sau:

Hãy xóa ứng dụng ít dùng hoặc không dùng 

Một trong những cách xử lý mà bạn thực hiện trong vòng 5 giây đó là xóa đi những ứng dụng ít dùng hoặc không dùng tới. Hiện nay, trên điện thoại có một số chương trình để kiểm soát những ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên bao gồm: App Tracker, App Usage,  Quality Time,...và một số chương trình khác. 

Xóa bộ nhớ cache

Nếu bạn truy cập vào bộ nhớ ứng dụng và sau đó nhấn vào từng mục riêng lẻ. Lúc này bạn sẽ nhận được các chương trình khác nhau đều có một dữ liệu cache. Những ứng dụng này chiếm từ vài KB cho đến hàng trăm MB. 

Cách làm trong bộ nhớ điện thoại

Cache chỉ là một chương trình cơ bản chúng có thể giải phóng được một số ứng dụng. Bạn chỉ thực hiện các thao tác đơn giản đó là chạm vào nút Clear Cache rồi xóa.

Để không mất nhiều thời gian khi xóa từng ứng dụng, bạn có thể xóa tất cả các chương trình cùng một lúc bằng cách thực hiện các bước đơn giản: 

  • Bước 1: Nhấn vào cài đặt

  • Bước 2: Chọn bộ nhớ 

  • Bước 3: Xóa dữ liệu cache và cuối cùng nhấn OK là hoàn tất.

Xem thêm: 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone ít người biết!

Xóa dữ liệu trong mục Download

Đã bao nhiêu lâu bạn chưa dọn dẹp bộ nhớ của mình, cũng giống như những thiết bị điện tử khác, chiếc điện thoại cũng có mục tải xuống. Là nơi chứa đầy đủ những tập tin, dữ liệu mà bạn đã tải trực tiếp từ Web. 

Để khắc phục được điều này, bạn hãy vào thư mục Download để xem nội dung trong thư mục. Sau đó nhấn biểu tượng tùy chọn được ký hiệu 3 dòng ở góc phải và sắp xếp theo kích thước mong muốn. Cuối cùng hãy chọn tập tin mà bạn cảm thấy không cần thiết và hãy xóa chúng ra khỏi thiết bị. 

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách xử lý điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao rồi phải không. Nếu đã thử hết tất cả những cách trên mà vẫn không được, bạn hãy mang ngay đến Hcare để được kiểm tra chi tiết. Hcare - địa chỉ sửa chữa và thay thế linh kiện điện tử được nhiều người tin cậy. Mọi nhu cầu của bạn vui lòng truy cập địa chỉ website: hnammobilecare.com để biết thêm thông tin nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao - Cách nhanh nhất!