Ưu nhược điểm của miếng dán điện thoại chống vân tay

Ngày đăng: 09/12/2021    23,868 lượt xem

Điều đầu tiên mà bạn phải làm ngay sau khi sở hữu chiếc điện thoại mới đó là sử dụng miếng dán điện thoại chống vân tay. Tuy nhiên việc làm này có thực sự cần thiết và hữu ích đối với người dùng. Các bạn hãy cùng theo dõi hết bài viết sau đây của Hcare tìm hiểu những ưu nhược điểm của miếng dán này nhé!

Vân tay in trên màn hình khiến bạn khó chịu

Chắc hẳn, bạn đã vô cùng khó chịu và cảm thấy không được sạch sẽ khi trên màn hình của bạn dính đầy những vân tay. Khi nói đến đây, bạn sẽ nghĩ đến chỉ cần lau chúng đi là được phải không. 

Việc lau đi những vết vân tay là điều hoàn toàn có thể làm được, tuy nhiên không phải trong trường hợp nào bạn cũng có đầy đủ những dụng cụ vệ sinh để lau chúng. Chưa nói đến, khi tay bị ra mồ hôi sẽ khiến cho việc cảm ứng không được nhạy khi bị dính đầy vân tay. 

miếng dán điện thoại chống vân tay

Màn hình là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Mặt khác, khi tay bạn đang dơ và sử dụng điện thoại sẽ để lại những vết bẩn và thậm chí là mủ. Lúc này trên màn hình xuất hiện không còn là những dấu vân tay mà là những vết bẩn đã bám chắc và rất khó tẩy. Đây chính là một trong những lý do mà bạn phải sử dụng ngay miếng dán điện thoại chống vân tay. 

Khi sử dụng miếng dán này, chống được người khác không biết được mật khẩu của bạn. Vì khi bạn nhấn mật khẩu chắc chắn sẽ để lại những dấu vết lúc này kẻ trộm sẽ hack được mật khẩu. Do đó việc sử dụng dán điện thoại chống vân tay là việc hợp lý và thuyết phục. 

Miếng dán chống vân tay được hiểu như thế nào?

Như đã được tìm hiểu ở trên, miếng dán chống vân tay là một sản phẩm cực kỳ hữu ích đối với chúng ta. Nói cách khác đây là miếng dán điện thoại cường lực và có tác dụng bảo vệ màn hình khi thiết bị rời hoặc va chạm mạnh. 

Miếng dán màn hình chống bám vân tay

Miếng dán chống bám vân tay

Đặc biệt hơn nữa, chúng còn có hạn chế việc in vân tay lên điện thoại và mất thẩm mỹ cho “dế  yêu” của bạn. Trên thị trường hiện nay có bày bán 3 loại sản phẩm chống vân tay chủ yếu đó là: 

  • Miếng dán trong

  • Miếng dán nhám

  • Miếng dán mù

Để có thể hiểu hơn về miếng dán này chúng ta hãy cùng xem sản phẩm này có ưu nhược điểm gì nổi bật. 

Xem thêm: Cách chống bám vân tay cho smartphone đơn giản tại nhà

Ưu điểm của miếng dán chống vân tay

Miếng dán màn hình chống mồ hôi tay

Ưu điểm của kính chống vân tay

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất mà sản phẩm này mang lại đó là:

  • Nó được gọi là miếng dán chống vân tay, chắc chắn ưu điểm chính đó là chống in dấu vân tay lên màn hình điện thoại. 

  • Giúp màn hình luôn sạch sẽ và không bị đục màu nhanh bẩn

  • Đặc biệt miếng dán này có độ chống lóa rất tốt, nhất là khi bạn đang ở ngoài nắng thì miếng dán sẽ hạn chế tối đa dấu vân tay và giảm được lượng nhiệt ánh sáng mặt trời tới điện thoại. Điều này giúp thiết bị không bị phản ánh sáng ngược lại và không chói mắt. 

  • Có thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế được bo viền ở xung quanh thân máy. Hạn chế được tối đa những cạnh viền bị hở và hạt bụi chui lọt  vào bên trong. 

  • Hạn chế được tối đa những vết vân tay nhiều mô hôi khiến màn hình bị khó nhìn. 

  • Ưu điểm cuối cùng đó là vì là sản phẩm chống in vân tay nên luôn đem lại cho người dùng cảm giác sạch sẽ. Sẽ rất phù hợp cho những ai thường xuyên sử dụng điện thoại như game thủ, nhà văn, nhà báo,...

Điểm hạn chế của miếng dán chống vân tay

Bên cạnh những ưu điểm vừa được tìm hiểu ở trên, thì sản phẩm này còn tồn tại một số điểm hạn chế mà chúng ta có thể nói đến như: 

  • Khi sử dụng miếng dán điện thoại chống vân tay sẽ khiến màn hình thiếu sinh động, hình ảnh không còn sắc nét và trong trẻo.

  • Độ sáng trên màn hình điện thoại bị giảm đi một chút so với ánh sáng thật. Vì miếng dán điện thoại chống vân tay đã che đi bớt một lượng ánh sáng điện thoại.

  • Độ trung thực hình ảnh trên màn hình bị giảm đi khi sử dụng sản phẩm miếng dán điện thoại này.

  • Hạn chế cuối cùng đó là khi sử dụng miếng dán nhám màn hình chống in vân tay sẽ khiến bạn rất rối mắt nếu sử dụng điện thoại hay ipad một thời gian, bởi độ phản quang của miếng dán này rất kém.

  • Chưa kể đến miếng dán này còn giảm bớt độ nhạy của cảm ứng và cản trở các thao tác thực hiện trên điện thoại. 

Xem thêm: Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao - Cách nhanh nhất!

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Ưu nhược điểm của miếng dán điện thoại chống vân tay

TC
Anh Thông Cáo
Mình muốn mua miếng dán màn hình chống vân tay
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, chào anh, mình có thể liên hệ tổng đài 1900 2012 để được hỗ trợ anh nha.
3 năm trước
Trả lời