Cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone

Ngày đăng: 20/03/2022    12,715 lượt xem

Nhiều người muốn chụp ảnh Milky Way để sở hữu những bức ảnh đẹp, độc lạ nhưng thực hiện như thế nào thì không phải ai cũng biết. Do đó, để giúp mọi người dễ dàng có được bức ảnh đẹp với chiếc điện thoại thông minh, dưới đây sẽ là hướng dẫn cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone chuẩn nhất. Các bạn hãy cùng tham khảo và khám phá chi tiết qua chia sẻ sau đây.

Chụp ảnh Milky Way là gì?

Milky Way được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là dải ngân hà. Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên được hiện lên rất rõ vào buổi tối, đặc biệt là những hôm bầu trời trong xanh. 

Chụp ảnh Milky Way không hề đơn giản chút nào và đây cũng là thử thách khó khăn đối với bất kỳ ai muốn chinh phục nó. Milky Way có thể hiển thị rõ nét dải ngân hà về đêm vô cùng hùng vĩ mà rất ít phần mềm có được chức năng này.

Cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone cần thiết bị gì?

Để có những bức hình Milky Way ấn tượng nhất, chúng ta cần đảm bảo có đầy đủ những thiết bị sau:

  • Chân máy

  • Smartphone loại có độ phân giải cao và khả năng sáng lâu

  • Smartphone có phần mềm chụp ảnh tự động hoặc remote tự động

  • Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm để chụp Milky Way. Một số ứng dụng cho hệ điều hành IOS các bạn có thể tham khảo như: Stellarium Mobile, Sky Guide, PhotoPills. Ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Android có Stellarium Mobile.

Chụp Milky Way lúc máy giờ 

Chụp ảnh Milky Way là gì? 

Thông số chụp ảnh Milky Way

Muốn thực hiện cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone thì chúng ta cần tìm hiểu các thông số chụp ảnh. Theo đó, các thông số cần quan tâm bao gồm có:

Chế độ lưu ảnh RAW tự động

Để có bức ảnh đẹp thì việc làm đầu tiên mà các bạn cần quan tâm, đó chính là cài đặt trên smartphone về chế độ lưu ảnh RAW tự động ngay sau khi chụp. Sau đó, muốn kiểm soát được IOS, tốc độ hay khẩu độ, chúng ta cần sủ dụng chế độ khác - đó là chế độ chuyên nghiệp. Vì thế, cần thêm một thao tác chuyển sang nữa là xong.

Chế độ lấy nét

Nếu điện thoại của bạn tích hợp chế độ lấy nét bằng cách chạm ngón tay vào màn hình thì việc làm đó rất tiện lợi cho quá trình chụp ảnh Milky Way. Tùy thuộc vào tốc độ lấy dữ liệu của điện thoại, các bạn thực hiện hiệu chỉnh độ lấy nét sao cho phù hợp nhất. Cuối cùng là chuyển sang chế độ màn trập. Nếu chúng ta chỉnh được hiệu ứng này trong thời gian càng lâu thì càng tạo cơ hội để có những bức hình đẹp nhất.

Xem thêm: Galaxy Fold là gì? Lợi thế và những tính năng nổi bật

Điều chỉnh độ sáng

Tùy từng phân khúc của hệ điều hành IOS mà chúng sẽ hiển thị độ sáng khác nhau. Tuy nhiên, chúng chỉ dao động trong giới hạn từ 800 cho đến 1600. Do đó để hình ảnh chất lượng và rõ nét nhất, các bạn nên để IOS ở mức cao nhất là 1600. 

Đặc biệt, để bức ảnh Milky Way không bị rung lắc hay nhòe, chúng ta nên để chế độ hẹn giờ. Cùng với đó là phải chụp liên tiếp nhiều tấm cùng một lúc. Và sau đó lựa chọn được tấm đẹp nhất.

Cách chụp Milky Way bằng điện thoại

Độ sáng là thông số quan trọng khi chụp ảnh Milky Way

Cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone

Để tiến hành chụp ảnh Milky Way đẹp bằng điện thoại, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cơ bản sau:

Thời gian chụp

Từ kinh nghiệm của những người chụp ảnh Milky Way chuyên nghiệp, thì thời gian chụp là yếu tố rất quan trọng. Tốt nhất chúng ta nên chụp ảnh trong khoảng tháng từ 11h đêm đến 3h sáng.

Đồng thời, chọn điểm chụp ảnh cũng rất quan trọng. Theo đó, địa điểm chụp cần đảm bảo không quá sáng, không quá tối. Ngoài ra, bạn nên tránh những hôm có nhiều mây  vì trời nhiều mây sẽ cản trở quá trình tác nghiệp. 

Thủ thuật hay: Bật mí cách check hàng chính hãng bằng 3utools

Xử lý ảnh sau khi chụp

Bức ảnh Milky Way có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố xử lý ảnh sau khi chụp. Vì thế, để dễ dàng thao tác công đoạn này, các bạn nên lưu ảnh ở dạng file RAM với phần mềm Lightroom Hay Photoshop. Tuy nhiên, những phần mềm đó đòi hỏi người dùng phải biết cách thao tác. 

Ngoài ra, nếu muốn dễ chỉnh sửa, xử lý ảnh sau khi chụp, bạn có thể lựa chọn App xử lý ảnh ngay trên điện thoại – đó chính là phần mềm Photoshop Mix. Do đó, các ban có thể lựa chọn ứng dụng xử lý ảnh Milky Way phù hợp nhất.

Hướng dẫn một số thao tác xử lý ảnh

Khi đã lựa chọn được phần mềm xử lý ảnh phù hợp, các bạn có thể thực hiện một số thao tác sau để việc chỉnh sửa ảnh được đẹp nhất:

  • Thanh Highlight: Điều chỉnh sao cho các chi tiết hiển thị rõ nét hơn trong ảnh.

  • Thanh Clarity: Muốn dải ngân hà hiển thị rõ nét và nổi bật trên hình ảnh, mọi người có thể kéo lên mức tối đa 100%. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể thay đổi độ sắc nét tùy theo toàn bộ bức ảnh để có tổng thể hoàn hảo nhất, mà không nhất thiết chỉ làm nổi bật mỗi Milky Way.

  • Thanh Exposure: Đây là thanh điều chỉnh độ sáng tối của bức ảnh.

  • Thanh Khử Noise: Để khử Noise, chúng ta di chuyển thanh Luminance xuống dưới.

  • Thanh Amount: Muốn bức ảnh có độ nét cao thì bạn di chuyển lên xuống thanh Amount.

Cách chụp Milky Way bằng điện thoại iPhone

Hướng dẫn một số thao tác xử lý ảnh

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone. Hi vọng với những chia sẻ này, các bạn sẽ có được những bức ảnh Milky Way chất và đẹp nhất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chụp ảnh Milky Way bằng smartphone