Cách khắc phục Apple Watch không bật

Ngày đăng: 04/05/2024    21 lượt xem

Apple Watch Ultra 2 và nhiều mẫu khác có các tính năng giúp bạn theo dõi thể lực và sức khỏe của mình, theo dõi nhịp tim, ghi lại thói quen ngủ của bạn, v.v. Tuy nhiên, Đồng hồ Apple không hoàn hảo và bạn có thể thấy rằng đồng hồ của mình không hoạt động như dự định.

Ví dụ: một người phải làm gì nếu Apple Watch của họ không bật? Đó không phải là một vị trí lý tưởng nhưng nó có thể xảy ra. Trong tình huống như vậy, bạn có thể thực hiện một số hành động để khắc phục sự cố.

apple watch

Tại sao Apple Watch của bạn không bật

Xử lý tình huống Apple Watch không bật có thể thực sự khó chịu, đặc biệt nếu bạn sử dụng nó thường xuyên để theo dõi sức khỏe. Trước khi đưa ra kết luận, bạn cần lưu ý rằng có một số lý do khiến Apple Watch của bạn không bật nguồn và nhiều lý do trong số đó có thể được khắc phục bằng cách thử một số bước khắc phục sự cố cơ bản.

Những lý do này là gì? Có thể pin đã hết, bộ sạc của bạn bị lỗi hoặc có thể có lỗi phần mềm. Nói tóm lại, có một số khả năng khiến Apple Watch của bạn không bật.

apple watch

Cách khắc phục Apple Watch không bật nguồn

Tin tốt? Có giải pháp cho hầu hết các vấn đề. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử khắc phục Apple Watch nếu nó không bật.

Bước 1: Lý do rõ ràng nhất khiến Apple Watch của bạn không bật có thể là do pin đã cạn kiệt. Do đó, bước khắc phục sự cố đầu tiên, hãy kết nối Apple Watch của bạn với bộ sạc và đợi vài phút. Đôi khi, nếu pin cạn kiệt, đồng hồ có thể mất một lúc trước khi có dấu hiệu sạc. Nếu có thể, hãy thử ổ cắm điện hoặc bộ sạc khác. Vâng, đôi khi là do ổ cắm điện của bạn bị hỏng.

Bước 2: Nếu Apple Watch của bạn vẫn không bật, vấn đề có thể nằm ở phụ kiện sạc của bạn. Bắt đầu bằng cách kiểm tra cáp và bộ chuyển đổi xem có dấu hiệu hao mòn hoặc hư hỏng nào không. Ngoài ra, hãy đảm bảo làm sạch mặt sau của Apple Watch vì bụi bẩn có thể cản trở kết nối. Bạn có thể dùng khăn vải mềm lau nhẹ mặt sau đồng hồ. Việc sử dụng đế sạc hoặc bộ sạc của bên thứ ba cho Apple Watch của bạn, chẳng hạn như bộ sạc 3 trong một của iPhone, cũng có thể gây ra sự cố. Để khắc phục sự cố, hãy quay lại cáp sạc Apple Watch ban đầu và xem cách đó có giải quyết được sự cố không.

Bước 3: Nếu Apple Watch của bạn không lên nguồn thì có thể do sự cố phần mềm. Trong tình huống đó, bạn có thể thử khởi động lại bắt buộc. Để thực hiện việc này, hãy giữ cả nút bên và Digital Crown trên thiết bị của bạn trong khoảng 10 giây. Bạn sẽ thấy logo Apple xuất hiện trên thiết bị của mình, sau đó là trình tự khởi động.

Bước 4: Cuối cùng, nếu Apple Watch của bạn không bật, có thể nó có vấn đề về phần cứng. Để xác nhận điều này, hãy kiểm tra thiết bị đeo xem có bất kỳ hư hỏng vật lý nào có thể ảnh hưởng đến khả năng bật của thiết bị không. Nếu bạn không thể thấy bất kỳ hư hỏng vật lý nào thì có thể có vấn đề bên trong thiết bị, chẳng hạn như hư hỏng do nước. Trong trường hợp như vậy, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục Apple Watch không bật