Cách khắc phục iphone 5s mất imei

Ngày đăng: 11/07/2021    1,472 lượt xem

iMei là mã số giúp người dùng có thể kiểm tra rõ về nguồn gốc xuất xứ, thời gian bảo hành và rất nhiều vấn đề khác liên quan tới máy. Thời gian gần đây một số người phản ánh rằng iPhone 5S của họ bị mất iMei. Vì vậy imei là gì? Cách khắc phục tình trạng iPhone 5S bị mất imei ra sao hãy để Hnam Care giải đáp giúp bạn.

Cách khắc phục iphone 5s mất imei

imei là gì?

IMEI là tên viết tắt của International Mobile station Equipment Identity (tạm dịch là "Số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới") là một số được sử dụng để xác định một thiết bị sử dụng mạng di động tại mặt đất. Đây là mạng bạn sử dụng khi thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động hoặc truy cập kết nối Internet do nhà cung cấp di động cung cấp thông qua gói dữ liệu. Nó được gọi là "mặt đất" vì nó sử dụng ăng ten planet-side, không phải vệ tinh, để kết nối.

imei là dãy số gồm 15 chữ số

imei là dãy số gồm 15 chữ số

Vì tiêu chuẩn IMEI được sử dụng cho các thiết bị mạng di động mặt đất, nghĩa là máy tính bảng 3G/4G, máy tính xách tay với thẻ Internet không dây PCMCIA và các thiết bị di động khác cũng được gắn thẻ với những con số này. Nếu có điện thoại hai SIM, bạn sẽ thấy hai số IMEI cho mỗi khe SIM.

Nguyên nhân iPhone 5S mất imei

Điện thoại mất imei là do nhà sản xuất đã lấy lại mã số và cho rằng thiết bị của bạn đã vi phạm hoặc thuộc diện không chính thống trong quá trình sử dụng. Trong đó có một số lý do chính khiến điện thoại của bạn bị mất mã IMEI đó là:

  • Đối với các sản phẩm lock mạng, một số mạng hoàn toàn không cung cấp dịch vụ unlock code cho thiết bị, và code bạn nhận được khi unlock là mã code giả, vì vậy, khi mà Apple kiểm tra thông tin và cũng như các điều khoản sử dụng thì điện thoại bạn bị rơi vào tình trạng không chính thống sử dụng, Apple sẽ lấy lại mã IMEI của điện thoại.

iPhone 5S bị mất imei

iPhone 5S bị mất imei

  • Bên cạnh đó, nếu điện thoại iPhone 5s bạn đang sử dụng gặp các lỗi về chip lưu trữ, Baseband hay lỗi phần cứng thì bạn cũng có thể sẽ không tra được mã IMEI trên thiết bị.

  • Bên cạnh các lý do trên thì việc mất mã IMEI của điện thoại còn gây cản trở trong quá trình sử dụng như bạn không thể dò tìm wifi, không thể sử dụng tính năng bluetooth, GPS,... Vì vậy sẽ gây ra một số khó khăn nhất định và bạn phải tìm cách để có thể được lấy lại mã IMEI.

Cách khắc phục iPhone 5S mất imei

Để hạn chế xảy ra tình trạng mất mã IMEI sau khi mua điện thoại iPhone 5S và trong quá trình sử dụng, trước hết bạn nên tìm mua hàng chính hãng sản xuất, nguồn gốc rõ ràng và còn nguyên mã IMEI để sau này khi xảy ra những tình trạng không mong muốn thì việc liên hệ nhà sản xuất sẽ dễ dàng và có thể thuận tiện giải quyết vấn đề hơn. Tình trạng mất mã IMEI của điện thoại là do nhà sản xuất lấy lại mã hoặc do các hư hỏng phần cứng, hư hỏng chip điện thoại nên bạn không thể nào có thể tự mình tìm cách khắc phục tại nhà mà phải tìm đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm chuyên trị của các thiết bị từ Apple để có thể được cấp lại mã IMEI. Tuyệt đối không được tháo máy tại nhà để kiểm tra vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng thêm nhiều bộ phận khác của điện thoại.Bên cạnh đó khi mất mã imei trước tiên bạn có thể áp dụng cách khắc phục tại nhà như sau:

Khi gặp lỗi này trên iPhone 5S các bạn cần tiến hành Restore lại iPhone 5S bằng iTunes. Các bạn thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây nhé.

Bước 1: Trước tiên bạn hãy kết nối iPhone 5S với máy tính có cài đặt sẵn công cụ iTunes thông qua dây cáp USB. Nếu máy tính của bạn chưa được cài đặt công cụ iTunes thì hãy tải về và cài đặt cho máy nhé.

Bước 2: Việc Restore sẽ làm mất hết dữ liệu trong máy, vì vậy bạn hãy sao lưu các dữ liệu cần thiết trong iPhone 5S trước khi tiến hành Restore cho máy.

Bước 3: Bạn đưa iPhone 5S về chế độ DFU mode bằng cách nhấn giữ đồng thời cùng lúc  2 nút Home và Power trên iPhone 5S. Đợi khoảng 8 giây sau bạn nhả phím nguồn và vẫn giữ phím Home cho tới khi màn hình máy tính xuất hiện thông báo iTunes đã nhận kết nối với iPhone 5S thì thả phím Home ra

 Bước 4: Tiếp tục bạn nhấn chọn Restore iPhone (Khôi phục iPhone) để khôi phục lại máy.

Tiến hành Restore lại iPhone 5S

Tiến hành Restore lại iPhone 5S

Chỉ với các bước sơ cứu như thế bạn đã hoàn tất việc khôi phục lại cho iPhone 5S. Hãy khởi động lại máy và kiểm tra xem iPhone 5S của bạn còn bị mất số iMei nữa không.

Địa chỉ sửa iPhone 5S bị mất imei uy tín - chất lượng TPHCM

Khi bạn đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone 5S bị mất imei thì bạn có thể đem điện thoại mình ra các cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone có uy tín, chất lượng và đáng tin cậy để nhanh chóng sửa chữa kịp thời. Hcare chúng tôi có nhiều chi nhánh tại các quận tại TP.HCM, các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn, đúng thời hạn, không trễ nải vì chúng tôi hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục iphone 5s mất imei