Cách khắc phục khi iPhone 5s không nhận sim

Ngày đăng: 11/07/2021    5,355 lượt xem

iPhone 5s không nhận sim khiến bạn hoàn toàn không thể liên lạc cũng như gặp nhiều khó khăn trong việc thao tác với máy. Vậy lỗi này có nghiêm trọng không, phải xử lý ra sao. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách khắc phục khi iPhone 5s không nhận sim

Nguyên nhân gây ra lỗi iPhone 5s không nhận sim

Hiện tượng iPhone 5 không nhận sim xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất mà người sử dụng mắc phải:

  • Điện thoại của bạn bị xung đột phần mềm dẫn đến lỗi iPhone 5 không nhận được sim.
  • Việc sử dụng lâu ngày không vệ sinh thiết bị khiến khe sim bị bám bụi hoặc dính nước làm khay sim iPhone 5 bị hư hỏng gây nên tình trạng này.
  • Có thể điện thoại iPhone 5 không nhận sim là do hư phần cứng bên trong, lỗi main, …
  • Điện thoại iPhone 5 bị khóa mạng do máy của bạn có thể là hàng xách tay và chưa được Unlock nên bạn không thể sử dụng sim, do đó máy báo không nhận sim.
  • Sim của bạn bị lỗi nên iPhone 5 không nhận được sim.
  • Có thể điện thoại đang ở chế độ máy bay nhưng bạn không nhận ra.

Cách khắc phục lỗi iPhone 5s không nhận sim

Để khắc phục tình trạng iPhone 5 không nhận được sim, xuất hiện thông báo No SIM Card Installed khi lắp sim, bạn có thể áp dụng thử những cách dưới đây nhé:

– Trước tiên hãy khởi động lại chiếc iPhone 5 của bạn, đây là cách thường áp dụng khi điện thoại bạn gặp phải tình trạng này.

– Với nguyên nhân lỗi không nhận sim do điện iPhone 5 bị khóa thì bạn nên tiến hành Unlock cho máy bằng mã code hay dùng sim ghép.

– Kiểm tra xem thử máy có ở trong tình trạng để chế độ máy bay không và tắt bằng cách vào Cài đặt -> Chế độ máy bay -> Tắt.

– Bạn nên vệ sinh khay sim của bạn để tránh bị dính nước hay bụi bám vào ảnh hưởng đến sim của bạn. Dùng một miếng vải mềm tẩm cồn để vệ sinh, chờ cho sim khô trước khi lắp lại vào điện thoại.

– Gắn một chiếc thẻ SIM khác vào máy để kiểm tra. Nếu máy không còn hiện “No SIM” mà thay vào đó là nhà mạng của chiếc SIM đang gắn đó hiện lên, thì đã tới lúc, bạn ra nhà mạng của mình để làm lại một chiếc SIM mới.

Nếu tình trạng lỗi không nhận SIM vẫn tiếp diễn, thì chắc hẳn nguyên nhân gây ra đến từ phần mềm trong máy.

– Hãy cài đặt lại mạng của mình. Vào Settings, chọn General, chạm vào Reset và chọn Reset Network Setting. Việc này cũng giúp sửa lỗi liên quan đến mạng do các tiến trình chạy nền trong máy gây nên khi bạn cài đặt nhiều ứng dụng mà không biết vấn đề đến từ đâu.

Cài đặt lại mạng của máy

Cài đặt lại mạng của máy

– Bạn nên nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất bằng cách truy cập vào Setttings -> General -> Software Update để kiểm tra cập nhật cũng như cài đặt các phiên bản mới để giúp sửa các lỗi hệ thống, lỗi liên quan đến kết nối mạng.

Nâng cấp hệ điều hành

Nâng cấp hệ điều hành

– Khôi phục lại toàn bộ hệ thống bằng cách truy cập vào Settings -> General -> Reset và chọn Reset All Settings để việc khôi phục được diễn ra. Quá trình này có thể diễn ra trong khoảng 10-15 phút hoặc hơn tùy thuộc vào lượng dữ liệu có mặt trong máy. (Chú ý sao lưu dữ liệu máy lại trước khi thực hiện).

Nếu tình trạng iPhone không nhận sim vẫn tiếp tục 

Nếu tình trạng iPhone không nhận sim vẫn tiếp tục 

Nếu sau khi đã thực hiện các cách trên mà chiếc điện thoại của bạn vẫn gặp phải tình trạng không nhận sim, vậy thì cách tốt nhất là bạn hãy mang thiết bị của mình đến ngay những trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa để được kiểm tra.

Hcare - dịch vụ sửa chữa, bảo hành uy tín

Uy tín chất lượng

Uy tín chất lượng luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu với mỗi sản phẩm iPhone. Tại Hcare, các sản phẩm iPhone luôn được đảm bảo về chất lượng. Khi khách hàng mang điện thoại đến sửa chữa tại cửa hàng, những linh kiện được thay thế luôn được đảm bảo về chất lượng, tuyệt đối không có hàng nhái, hàng giả,...

Hcare thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng với chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh cùng với chế độ bảo hành uy tín.

Nhiều ưu đãi, dịch vụ bảo hành

Với mức giá cạnh tranh, mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi nhất khi mua hàng cũng như bảo hành và sửa chữa iPhone, quý khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng và sở hữu chiếc điện thoại tuyệt vời nhất.

Hcare cam kết mức giá uy tín trên những sản phẩm đảm bảo. Cùng với đó, tại khi sử dụng Hcare, quý khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ ưu đãi đi kèm khi sửa chữa và bảo hành máy.

Sửa chữa iPhone ở Hồ Chí Minh có rất nhiều địa chỉ khác nhau, tuy nhiên bạn nên chọn một cơ sở đảm bảo chất lượng, uy tín. Như vậy, linh kiện của máy mới có thể đảm bảo và bạn sẽ được sở hữu một chiếc máy tuyệt vời nhất. Hãy đến ngay Hcare và tận hưởng dịch Hcare để được chăm sóc thiết bị tận tình nhất bạn nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục khi iPhone 5s không nhận sim