Điện thoại bị chết nguồn là gì

Ngày đăng: 09/12/2021    24,750 lượt xem

Điện thoại bị chết nguồn là một trong những hiện tượng thường xuyên xảy ra ở smartphone. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điện thoại bị chết nguồn là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trang này như thế nào? Cùng Hcare tìm hiểu.

Điện thoại bị chết nguồn là hiện tượng gì?

Điện thoại bị chết nguồn là hiện tượng bị mất nguồn, nhấn nút bật nguồn máy không khởi động lại.

Điện thoại bị chết nguồn là gì

Điện thoại bị chết nguồn là một trong những tình trạng lỗi phổ biến nhất trên smartphone hiện nay. Khi gặp phải hiện tượng này người dùng thường lo lắng, hoang mang không biết phải xử lý như thế nào.

Nguyên nhân điện thoại bị chết nguồn là gì?

Nhiều người có thói quen khi điện thoại gặp sự cố gì, hành động đầu tiên là đem ra cửa hàng sửa chữa.Thay vì vội vàng hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân là gì và từ đó sẽ có hướng khắc phục.

Theo các chuyên gia kỹ thuật về thiết bị di động cho biết, điện thoại bị chết nguồn thường xuất phát từ các lỗi chính là:

  • Lỗi do pin: pin điện thoại không đáp ứng đủ dung lượng, bị chai phù, khả năng dự trữ điện năng ảo.

    Thay nguồn điện thoại giá bao nhiêu

  • Điểm tiếp xúc của pin bị oxy hóa bào mòn do tuổi thọ của máy
  • Lỗi do hệ thống và linh kiện từ bên trong

Cách khắc phục điện thoại bị chết nguồn là gì?

Khi điện thoại bị sập nguồn mà đem đến tiệm sửa chữa điện thoại chưa chắc đã là cách hiệu quả và tốt nhất. Nếu bạn không lựa chọn được trung tâm uy tín và có “tâm” thì bạn có thể sẽ bị “tiền mất tật mang”. Vì vậy, hãy tìm hiểu các cách phục dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy vào nguyên nhân mà có các cách khắc phục khác nhau.

Lỗi do pin

Nếu nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị chết nguồn là do pin thì cách khắc phục đơn giản thôi. Bạn có thể mở nắp lưng điện thoại ra và tiến hành kiểm tra xem pin có vấn đề gì không? Có bị chai hay phồng lên không?

Khi tháo ra bạn để máy nghỉ ngơi tầm 10 giây rồi ráp bị lại sau đó khởi động lại.Bạn nên ra những trung tâm chuyên bán những phụ kiện chính hãng để mua một cục pin mới gắn vào.

Điện thoại bị chết nguồn có sửa được không

Tuy nhiên, điện thoại hệ điều hành iOS lại được thiết kế không tháo rời pin. Vì vậy, trong trường hợp này bạn hãy sử dụng ấn đồng thời nút nguồn và nút home trong thời gian 10 giây xem điện thoại có lên hay không?

Nếu điện thoại không lên thì chắc chắn là bạn cần phải tìm đến cửa hàng sửa chữa chính hãng, chuyên về hệ điều hành iOS để bộ phận kỹ thuật kiểm tra và xem xét.

Điện thoại chết nguồn do lỗi tiếp xúc

Một lỗi thường gặp rất nhiều khiến điện thoại bị chết nguồn là điểm tiếp xúc không tốt, không đáp ứng được lượng điện từ Pin vào máy. Lỗi này, người dùng thường chủ quan, không chú ý

Để xử lý tình trạng này bạn cần tháo pin ra khỏi máy. Sử dụng giấy hoặc khăn khô để lau chùi những điểm tiếp xúc, vệ sinh các điểm tiếp xúc cho sạch sẽ không còn bụi bẩn bán lại. Hãy nhớ cần phải làm sạch điểm xúc trên Pin.

Nếu điểm tiếp xúc của bạn đã bị cháy, rỉ sét tức là lỗi này quá nặng chỉ còn cách mang ra cửa hàng uy tín để thay mới mà thôi.

Xem thêm:

10 lỗi màn hình điện thoại phổ biến nhất và biện pháp khắc phục

Màn hình điện thoại bị ố đen

Lỗi hệ thống và hư linh kiện

Đây được coi là nguyên nhân quan trọng nhất khiến điện thoại bị chết nguồn.

Trong trường hợp này, những ảnh hưởng trực tiếp đó là: lỗi hệ thống, mainboard bị hư hỏng, mạch điện trong mainboard bị hỏng, một số tụ điện hay linh kiện bên trong thiết bị điện thoại bị chập, hư hỏng.

Thay nguồn điện thoại giá bao nhiêu

Với lỗi này, người dùng không thể tự ý mua linh kiện về để thay. Nếu bạn không phải là những kỹ thuật viên chuyên nghiệp thì rất có thể tình trạng điện thoại bị chết nguồn còn nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn có thể mang ra các cửa hàng uy tín, đáng tin cậy để tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

Reset máy hoặc thực hiện nâng cấp hệ điều hành

Nếu bạn đã kiểm tra và thấy điện thoại không bị lỗi bởi các nguyên nhân trên thì rất có thể bạn đang dùng hệ điều hành cũ.

Vì vậy, khi những ứng dụng mới ra mắt, điện thoại không tương thích được với các ứng dụng nên phản ứng lại và gây ra hiện tượng chết nguồn.

  • Với thiết bị dùng hệ điều hành Android, bạn có thể reset lại máy về trạng thái nguyên bản. Lưu ý là trước khi reset cần phải lưu lại các dữ liệu quan trọng vì cách làm này sẽ khiến thiết bị xóa sạch dữ liệu có trong máy.
  • Còn với thiết bị dùng hệ điều hành iOS bạn có thể thực hiện nâng cấp hệ điều hành bằng cách kết nối với máy tính. Sau đó, thông qua các Itunes để phục hồi và cập nhật iOS mới nhất cho thiết bị của mình.

Khi bạn đã thử hết các cách khắc phục được tình trạng điện thoại bị chết nguồn mà không hiệu quả thì cần phải mang điện thoại đến những trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn cửa hàng sửa chữa uy tín, chính hãng.

Như vậy, Hcare đã giới thiệu đến bạn một lỗi thường gặp nhất ở thiết bị smartphone. Qua đó, bạn đã hiểu được điện thoại bị chết nguồn là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất. 

Thảo luận

Có 19 thảo luận về Bài viết Điện thoại bị chết nguồn là gì

AH
Anh hưng
máy mình sạc không lên đem đi sửa thì họ bảo bị chết nguồn ko sửa đc , không biết là lí do gì
1 năm trước
Trả lời
AH
Anh hưng
mình sửa ở tiệm thì họ bảo ko đc , thế sửa ở mấy chỗ Thế giới di động có chữa đc k ạ
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào anh, theo mô tả của mình để biết chính xác mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha.
1 năm trước
Trả lời
AT
Anh Thăng
Alo cho em hỏi máy em ip 6pl ko lên nguồn vs sạc nó ko hiên hình cục pin lên và khi sạc cũng ko lên nguồn là bị sao ạ Máy em
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào anh, theo mô tả thì điện thoại của mình có thể đang bị lỗi chân sạc hoặc lỗi pin, để được sửa lỗi này mình cần đem máy ra trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra cho mình nha. Nếu cần thêm thông tin vui lòng gọi tổng đài 19006979 để được giải đáp.
2 năm trước
Trả lời
CH
Chị Hiền
B ơi điên thoại của mình vừa sửa nguồn, nhưng mấy hôm nay sạc lâu vào và con 20% thì tự động hết pin , cắm sạc lại phải 1 tiếng mới đầy , mình xem tình trạng pin thì vẫn là 100%
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào chị Hiền, theo mô tả có thể máy đang bị lỗi nguồn cần phải đem máy đến cửa hàng trước đó mình sửa nguồn để kiểm tra lại chị nhé.
2 năm trước
Trả lời
NH
Chị Nguyễn hương
Điện thoại sạc k vào Và hiện lên phụ kiện này k được hỗ trợ Là máy bị làm sao ạ
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, cho em hỏi mình đã thử đổi sạc cáp khác chưa chị?
2 năm trước
Trả lời
Chị Hồng Ánh
Điện rhoaij chết nguồn có bị mất dữ liệu không ạ ?
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, trường hợp máy bị chết nguồn sẽ có khả năng xấu nhất là bị mất dữ liệu.
2 năm trước
Trả lời