Chia sẻ cách khắc phục lỗi máy tính không lên màn hình

Ngày đăng: 27/09/2020    4,859 lượt xem

Máy tính của bạn tự nhiên không lên được màn hình mà bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Thế nên bạn muốn tìm hiểu xem cách khắc phục lỗi máy tính không lên màn hình là gì? Thấu hiểu được điều đó, hôm nay Hcare sẽ chia sẻ cho bạn về chủ đề này.

cách khắc phục lỗi máy tính không lên màn hình

Cách khắc phục lỗi máy tính không lên được màn hình hiệu quả

Một ngày, bạn mở máy tính ra và khởi động nhưng lại không thấy lên màn hình. Bạn không biết làm sao để giải quyết vấn đề này. Tùy thuộc vào từng trường hợp xảy ra mà chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau. 

Trường hợp 1: Tín hiệu đèn trên case vẫn sáng nhưng màn hình không lên.

Nếu bạn đã khởi động máy và thấy đèn tín hiệu vẫn còn sáng mà màn hình lại không lên thì rất có thể nguyên nhân là do nguồn của máy.

Cụ thể trong trường hợp này, cách khắc phục tốt nhất là bạn kiểm tra lại hệ thống nguồn điện và hệ thống kết nối giữa máy tính và nguồn. Hoặc kiểm tra xem case của máy tính có bị trục trặc gì không.

Trường hợp 2: Nguồn điện vẫn vào, nghe thấy tiếng “bíp” kéo dài nhưng màn hình không lên

Đối với trường hợp khi bật máy lên mà đèn thông báo vẫn sáng. Đồng thời, có một tiếng “bíp” kéo dài lặp đi lặp lại thì chắc chắn nguyên nhân làm cho màn hình máy tính không lên được nguồn chính là do bộ nhớ RAM.

Để khắc phục được trường hợp này thì việc trước tiên bạn cần phải làm đó chính là mở nắp máy tính rồi vệ sinh sạch sẽ các thanh RAM của máy. Sau đó, bạn thử cắm máy vào và khởi động như bình thường.

Nếu bạn đã thử làm cách trên mà vẫn không được thì cách tốt nhất là bạn mang máy ra quán sửa chữa gần nhất để họ giải quyết giúp bạn.

Trường hợp 3. Có thể bật tắt được đèn num lock ở máy nhưng không lên màn hình

Đối với trường hợp thứ ba này tức là máy tính của bạn vẫn có thể bật và tắt đèn num lock trên bàn phím nhưng màn hình vẫn không lên. Vậy thì nguyên nhân có thể nằm ở chính chiếc màn hình đó.

Bạn hãy thử kiểm tra xem màn hình máy đã được kết nối với nguồn điện chưa? Nếu chưa hãy cắm điện vào và kiểm tra lại xem màn hình có điện hay không. Bạn chỉ cần lấy một chiếc dây điện khác cắm thử lên màn hình và kiểm tra xem đèn nguồn màn hình sáng. Nếu có thì bạn cần phải mua một chiếc dây nguồn mới cho màn hình.

Trường hợp 4: Máy tính chạy và đèn báo nguồn màn hình sáng lên nhưng màn hình không lên

Với trường hợp 4 này thì nguyên nhân có thể xuất phát từ máy tính bị hết hạn thời gian dùng thử windows hoặc do xung đột phần mềm hay do thiết lập chế độ hiển thị màn hình khi chơi game…

Để khắc phục trường hợp này bạn có thể mang máy đến cửa hàng sửa chữa máy tính uy tín để được kiểm tra tổng thể một cách chi tiết nhất. Từ đó, các kỹ thuật viên sẽ đưa ra giải pháp khắc phục lỗi một cách triệt để nhất dành cho bạn.

Vậy là trên đây chúng tôi đã chỉ ra cho bạn 4 trường hợp hay xảy ra khi màn hình không lên được. Việc của các bạn bây giờ cần làm đó là xem máy tính của mình nằm ở trường hợp nào và khắc phục lỗi theo yêu cầu.

Xem thêm:

Bật mí lỗi không khởi động được laptop

Chia sẻ các dấu hiệu máy tính bị lỗi Windows

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được cách để khắc phục lỗi máy tính không lên được màn hình hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Chia sẻ cách khắc phục lỗi máy tính không lên màn hình