Có nên xài điện thoại lúc sạc pin - an toàn hay nguy hiểm cho người dùng? 

Ngày đăng: 21/09/2020    407 lượt xem

Bạn đang chơi game, lướt web, xem phim mà dế yêu lại thông báo pin yếu. Tuy nhiên, bạn vẫn muốn dùng tiếp  điện thoại trong khi kết nối bộ sạc. Có nên xài điện thoại lúc sạc pin hay không? Cách dùng điện thoại này có an toàn hay gây nguy hiểm cho chủ nhân? Hãy cùng Hcare tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây!

Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại không chỉ gây tổn hại đến tuổi thọ của pin, của máy mà còn gây nguy hiểm cho người dùng. Hcare đã tổng hợp những hậu quả khôn lường khi chúng ta dùng điện thoại trong lúc sạc pin. 

Dế yêu của bạn bị nóng lên

Những chiếc điện thoại thông minh thường xả nhiệt khi chủ nhân sử dụng trong thời gian lâu dài. Nhất là với những dòng smartphone có vỏ làm bằng kim loại thì mức độ xả nhiệt càng lớn. Đa số người dùng cho rằng vấn đề nóng lên của dế yêu là hết sức bình thường. Thế nhưng, nếu tiếp tục sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc sẽ làm pin toả nhiệt càng cao. Điều gì sẽ xảy ra khi pin điện loại nóng lên?

  • Pin rò rỉ các chất hoá học có trong thành phần sản xuất pin điện thoại.

  • Pin nóng cộng thêm việc kết nối nguồn điện có thể gây chập cháy, nổ pin.

Pin bị phồng khi vừa sạc vừa dùng điện thoại

Có nên xài điện thoại lúc sạc pin

Pin bị phồng gây nguy hiểm

Chúng ta có nên xài điện thoại lúc sạc pin nếu biết việc làm này sẽ khiến pin điện thoại bị biến dạng. Phồng pin là căn bệnh thường gặp nhất khi bạn vừa dùng điện thoại vừa sạc. Không chỉ làm hao tổn tuổi thọ của pin mà sức khỏe, tính mạng người dùng cũng bị đe doạ. Nếu kéo dài, tình trạng điện thoại sập nguồn vô cớ xảy ra thường xuyên. Hơn thế, cháy pin hay nổ pin có thể làm người dùng tàn tật thậm chí mất mạng.

Điện thoại bị chai pin

Có nên sạc điện thoại nhiều lần trong ngày

Điện thoại bị chai pin

Đa số người dùng đều thắc mắc có nên xài điện thoại lúc sạc pin không? Thực tế, việc làm này phản khoa học và là nguyên nhân hàng đầu gây chai pin. Điều này có nghĩa là thời gian sử dụng điện thoại sẽ giảm đi nhanh chóng. Nếu lúc mới mua, bạn có thể dùng từ 12-15 tiếng mới phải sạc pin một lần. Thì sau quá trình vừa sạc vừa dùng liên tục, bạn chỉ dùng được 5-6 tiếng lại phải sạc một lần, thậm chí thời gian ngắn hơn.

Tai nạn giật điện vì xài điện thoại trong lúc sạc pin

Việc sử dụng bộ sạc trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự cố giật điện khi vừa sạc vừa dùng. Chất lượng dây sạc không đảm bảo có thể làm rò rỉ điện, chập điện đe doạ tính mạng người dùng.

Bên cạnh đó, nhiều thiết bị điện thoại thông minh hiện nay được trang bị lớp vỏ bằng kim loại. Không thể phủ nhận lớp vỏ này mang lại tính thẩm mỹ cao cho dế yêu. Tuy nhiên, chính chất liệu này có thể gây hiểm họa khôn lường cho người dùng. Có một số trường hợp bị rò điện qua lớp vỏ kim loại và khiến người dùng bị  điện giật khi cầm nắm điện thoại lúc sạc.

Chính vì vậy, để đảm bảo tuổi thọ của pin, của điện thoại và an toàn cho chủ nhân thì bạn tuyệt đối không dùng điện thoại trong lúc sạc pin.

Bạn quan tâm: Macbook bị hư mainboard: Biểu hiện và cách xử lý hiệu quả nhất!

Những cách sạc pin điện thoại khoa học để kéo dài tuổi thọ máy

Chắc hẳn bạn đọc đã biết được có nên xài điện thoại lúc sạc pin hay không? Vậy đâu là cách sạc pin đúng cách nhất để an toàn cho bản thân và bảo vệ dế yêu?

  • Để an toàn, tốt nhất là bạn kết nối dây sạc với điện thoại trước khi cắm vào nguồn điện. Khi đã sạc đầy, bạn cũng nên rút củ sạc khỏi nguồn điện trước khi rút cáp sạc. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị điện giật khi rò rỉ.

  • Bạn không nên sạc đầy pin 100% vì việc này vô tình gây áp lực cho pin và làm chai pin. Lý tưởng nhất là bạn sạc điện thoại đến 90% rồi dừng và chia làm nhiều lần sạc pin. 

  • Hãy nhớ gỡ bỏ ốp điện thoại ra khỏi máy trước khi sạc pin. Bởi phụ kiện ốp lưng sẽ ngăn cản điện thoại toả nhiệt. Và khi pin nóng lên trong quá trình sạc mà không được làm mát kịp thời sẽ làm ốp bị chảy nhựa, thậm chí gây cháy nổ.

  • Nếu bạn biết sạc pin qua cổng kết nối USB với máy tính, laptop có thể khiến pin bị chai, thì chắc chắn bạn sẽ không tái diễn điều này. Bên cạnh đó, cách sạc pin này còn vô tình làm cho virus xâm nhập điện thoại của bạn từ máy tính.

  • Chúng ta có nên sạc pin qua đêm không? Một nghiên cứu đã chứng minh pin sẽ kéo dài tuổi thọ khi duy trì năng lượng ở mức 75%. Vì thế, bạn không cần thiết phải sạc pin qua đêm.

Bài viết liên quan: Giải đáp: Macbook bị lỗi Wifi làm sao để xử lý triệt để?

Trung tâm Hcare thay pin điện thoại chính hãng tại tp. Hồ Chí Minh

Có nên sạc pin nhiều lần trong ngày

Hcare - Thay pin điện thoại uy tín - chất lượng

Duy trì tình trạng vừa sạc vừa dùng sẽ khiến pin bị chai và hiệu quả sử dụng giảm. Vì thế, dế yêu của bạn cần được thay mới pin để hoạt động “công suất” lớn. Đến với trung tâm Hcare, dế yêu của bạn sẽ được “thăm khám” bởi những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm. Pin của mọi loại smartphone từ iPhone, Oppo, Samsung, Vivo, LG,... có mặt tại HCare đều là hàng chính hãng 100% đi kèm giấy tờ nguồn gốc đầy đủ. Bên cạnh đó, dế yêu của bạn sẽ được bảo hành 6 tháng khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Lời kết

Những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại gây hậu quả nghiêm trọng cho dế yêu của chúng ta. Tin chắc bài chia sẻ đã giúp bạn trả lời thắc mắc có nên xài điện thoại lúc sạc pin hay không? Hãy đến với Hcare để được “bắt bệnh” cho dế yêu nhanh chóng nhất nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Có nên xài điện thoại lúc sạc pin - an toàn hay nguy hiểm cho người dùng?