Macbook bị hư mainboard: Biểu hiện và cách xử lý hiệu quả nhất!

Ngày đăng: 21/09/2020    8,226 lượt xem

Đối với các tín đồ của trái táo cắn dở thì việc hư hỏng mainboard là vấn đề đau đầu khi dùng Macbook. Những nguyên nhân nào khiến Macbook bị hư mainboard? Sửa lỗi main bằng cách nào hiệu quả nhất? Tất cả băn khoăn của người dùng đều được Hcare giải mã ở bài chia sẻ dưới đây!

Bạn đã biết bộ phận Mainboard của Macbook là gì?

Bộ phận Mainboard của Macbook còn được gọi là bo mạch chủ (viết tắt là MB). Main là bản mạch in chính của nhiều thiết bị điện tử, trong đó có laptop của nhà Apple. Bộ phận này có thiết kế các socket và slot là khe để cắm các bo mạch mở rộng hoặc linh kiện khác khi cần thiết.

Macbook bị hư mainboard

Main của MacBook

Mainboard của Macbook và các loại laptop thường được tích hợp các mạch điều khiển các thiết bị ngoại vi: Âm thanh, đồ hoạ, modem, mạng…

Nhận biết Macbook bị hư Mainboard như thế nào?

Mainboard được ví là bộ não của của Macbook. Mọi hoạt động của Macbook sẽ bị tê liệt nếu bộ phận Main bị lỗi, hỏng. Người dùng có thể nhận biết Macbook bị hư Mainboard qua những dấu hiệu dưới đây:

  • Macbook sập nguồn đột ngột, chập chờn không lên hình.

  • Macbook vẫn hoạt động nhưng lại bị tắt màn hình, đồng thời đèn capslock nháy sáng kèm tiếng bíp.

  • Macbook không nhận các thiết bị như loa bluetooth, chuột, usb, bàn phím, ổ cứng HDD…

  • Macbook đang hoạt động bình thường thì bị treo đơ máy và hiện màn hình xanh.

  • Macbook không thể kích nguồn dù thử đủ mọi cách.

Mainboard bị hỏng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiếc laptop Macbook mà bạn đang sở hữu. Vì thế, bạn cần đến các trung tâm sửa chữa Macbook uy tín để được kiểm tra, tư vấn xử lý tốt nhất.

Xem thêm: Giải đáp: Macbook bị lỗi Wifi làm sao để xử lý triệt để?

Nguyên nhân nào khiến Macbook bị hư Mainboard

Tìm được nguyên nhân gây hỏng Mainboard của Macbook là cách tốt nhất để khắc phục triệt để những hư hại. Thông thường, lỗi Main có thể xuất phát từ nhà sản xuất hoặc trong quá trình sử dụng. Cụ thể như sau:

Lỗi Main Macbook do nhà sản xuất

Nguyên nhân hư Main do nhà sản xuất rất hiếm gặp. Vì trước khi đến tay các tín đồ công nghệ thì Macbook phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nhiều khâu nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không phải 100% Macbook trên thị trường đều sở hữu Main hoàn hảo. Nếu lỗi Main xuất phát từ phía nhà sản xuất, người dùng có thể liên hệ đơn vị cung cấp để được đổi trả miễn phí.

Main Macbook bị hư do sử dụng quá lâu

Dấu hiệu hỏng main Macbook

Nguyên nhân bị hư mainboard

Mỗi bộ phận, linh kiện máy tính Macbook đều có tuổi thọ nhất định và Mainboard cũng không phải ngoại lệ. Sau khi quá thời hạn sử dụng được quy định, Main sẽ trì trệ và phát sinh lỗi từ nhẹ đến nặng. Cuối cùng, bạn phải thay mới Main để Macbook hoạt động trơn tru trở lại.

Macbook hư main vì đoản mạch

Đoản mạch sẽ dẫn đến tình trạng các mạch điện sẽ bị chập lại ở một mối. Điều này vô tình làm tổng trở mạch bị giảm nhỏ đi, kéo theo dòng điện trong mạch tăng cao cường độ. Khi dòng điện tăng quá mức sẽ làm chập, hư hỏng Main. 

Macbook bị chất lỏng gây hại

Rất nhiều người trong chúng ta duy trì thói quen dùng đồ ăn, thức uống khi dùng laptop, trong đó có Macbook. Cũng có không ít trường hợp bị đổ thức ăn lỏng, đổ nước uống vào máy tính xách tay. Đây là một nguyên nhân không nhỏ dẫn tới Macbook bị hư Mainboard. Thậm chí nếu bạn không kịp thời khắc phục thì Mainboard có thể bị cháy.

Nhiệt độ cao gây cháy Mainboard

Nhiệt độ quá cao là nguyên nhân của 80% trường hợp bị hỏng Mainboard Macbook. Tác dụng của nhiệt khiến cho phần chân của chip bằng kim loại giãn nở gây hở chân hoặc cháy luôn mạch. Chưa hết, các khe cắm mở rộng của Main cũng bị cháy nếu nhiệt độ máy quá cao mà không xả nhiệt kịp thời.

Hỏng Mainboard do sét đánh

Có thể bạn không tin nhưng nếu dùng Macbook khi thời tiết mưa gió, sấm sét thì nguy cơ bị hỏng Main là có cơ sở. Sét đánh và đường dây điện mà Macbook lại đang sạc điện thì máy rất dễ bị lỗi, hư Main.

Sửa Macbook ở địa chỉ kém uy tín

Ở những địa chỉ sửa chữa kém uy tín, Macbook của bạn sẽ được sửa chữa bởi những kỹ thuật viên tay nghề kém. Hơn thế, đội ngũ nhân viên kém chuyên môn sẽ không nắm rõ về Main của Macbook. Họ sẽ áp dụng cách sửa giống như các dòng laptop phổ biến thì rất dễ làm chết mạch Main Macbook.

Xem thêm: Có nên xài điện thoại lúc sạc pin - an toàn hay nguy hiểm cho người dùng?

Địa chỉ sửa, thay Main Macbook uy tín tại tp Hồ Chí Minh

Macbook bị hư Mainboard sẽ tốn một khoản tiền kha khá để sửa chữa, thay thế. Nhưng nếu lựa chọn địa chỉ kém chất lượng thì sẽ tiền mất, tật mang và có thể Macbook thân yêu của bạn sẽ vô phương cứu chữa. Đó chính là lý do bạn cần tìm địa chỉ sửa Main Macbook uy tín.

Cách kiểm tra main Macbook

Hcare -  trung tâm sửa chữa main của MacBook Uy tín

Tại tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hcare là nơi lui tới tấp nập của các tín đồ Apple đến sửa Macbook. Trung tâm luôn là địa chỉ đáng tin cậy để Macbook của bạn được sửa chữa, thay Main chính hãng, chất lượng. Hcare làm việc theo quy trình chuyên nghiệp như sau:

  • Bước 1: Kỹ thuật viên tiếp nhận yêu cầu của khách, tiến hành kiểm tra tình trạng Macbook.

  • Bước 2: Báo lại tình trạng Main của Macbook để chủ nhân máy được biết. Đồng thời, kỹ thuật viên tư vấn giải pháp, báo giá cho người dùng.

  • Bước 3: Tiến hành thay thế Main cho Macbook sau khi được sự đồng ý và thỏa thuận chi phí với khách hàng.

  • Bước 4: Sau khi Macbook được sửa chữa sẽ giao lại cho khách hàng kiểm tra máy. 

  • Bước 5: Kỹ thuật viên test máy lần cuối, thực hiện dán tem bảo hành 6 tháng và bàn giao Macbook cho khách hàng

Lời kết

Macbook bị hư Mainboard nếu không được sửa chữa kịp thời không chỉ gây gián đoạn công việc mà còn hư hại đến toàn bộ máy. Nếu bạn sinh sống tại tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thì dịch vụ sửa chữa, thay mới Main Macbook của Hcare sẽ giúp bạn tránh mất tiền oan.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Macbook bị hư mainboard: Biểu hiện và cách xử lý hiệu quả nhất!