10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone ít người biết!

Ngày đăng: 22/09/2020    1,537 lượt xem

Hiện nay, để sử dụng được điện thoại một cách nhanh chóng nhất thì nên cài đặt thêm một số ứng dụng hỗ trợ. Bài viết sau đây của Hcare sẽ mách cho các bạn 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone cực kỳ hiệu quả. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ nhé.

Cài đặt bản ROM tùy chỉnh

Cách đầu tiên để tăng hiệu suất cho điện thoại thì bạn không nên bỏ qua bản ROM. Đây là một phiên bản hệ điều hành Android giúp bạn tùy chỉnh. Giữ vị trí đầu tiên trong 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone. Với phiên bản sẽ giúp người dùng trải nghiệm sự “mượt mà” trong suốt quá trình máy hoạt động. 

Bên cạnh đó, nó còn có rất nhiều tính năng mới, nâng cao chất lượng sử dụng. Đặc biệt, ROM có một chức năng khá tiện lợi cho người dùng, đó là tự cập nhật phiên bản mới nhất. Bạn không phải mất thời gian để cài đặt hay tùy chỉnh. Và vẫn tiếp tục sử dụng được như bình thường. 

Phần mềm Nova Launcher cho Android

Nova Launcher là một ứng dụng đứng thứ 2 trong danh sách Top 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng, để có thể cài đặt được ứng dụng này thì điện thoại phải có cấu hình tốt. Ít nhất phải đạt từ 4.0 trở lên và bộ nhớ tối thiểu từ 10MB. 

ứng dụng tăng hiệu suất smartphone

Ứng dụng Nova Launcher 

Ứng dụng này giúp tăng tốc điện thoại một cách linh hoạt, nhanh chóng. Nó sẽ  loại bỏ tất cả các chương trình chạy ẩn trên hệ điều hành Android. Nova Launcher có khả năng giảm tối đa các hiệu ứng thừa và tác động trực tiếp lên bộ nhớ trong.

Trong quá trình bạn tải Nova Launcher để thực hiện tăng hiệu suất sẽ làm thay đổi giao diện hiện có. Giao diện sau khi chuyển đổi mang đến sự bắt mắt hơn, thiết kế  bố cục linh hoạt hơn. 

Phần mềm tăng tốc điện thoại Clean Master

Sử dụng  Clean Master sẽ mang đến cho người dùng những tính năng cực kỳ độc đáo. Nó sẽ giúp bạn dọn dẹp rác có trong bộ nhớ của máy nhanh chóng. Từ đó, giúp giải phóng bộ nhớ một cách tối ưu nhất.  Phần mềm này được người dùng đánh giá cao bởi tự động tìm và xóa file rác.

Phần mềm tăng tốc điện thoại Android

Ứng dụng tăng tốc nổi tiếng

Ứng dụng sẽ quét sạch rác dư trong hệ thống, đảm bảo sự tối ưu cho người dùng . Bên canh đó, khi cài đặt Clean Master sẽ chống sự xâm nhập của virus. Ứng dụng này còn có tính năng cho  sao lưu đám mây trước khi loại bỏ rác. Và bạn có thể sử dụng phần mềm bằng giao diện Tiếng Việt.

Tuy nhiên, để Clean Master hoạt động tốt nhất thì yêu cầu cơ bản chính là sử dụng cấu hình máy từ  4.0 trở lên. Và chiếc điện thoại thông minh phải có ít nhất 10MB bộ nhớ trong.

Công cụ tăng tốc  Game Booster

Xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone chính là  Game Booster. Để cài đặt và sử dụng được Game Booster thì máy điện thoại cũng phải đạt cấu hình  4.0.3 trở lên, ram 10 MB. 

Game Booster phù hợp với ứng dụng trò chơi có dung lượng nặng. Chính vì thế, ứng dụng được người dùng đánh giá tốt ở thời điểm hiện tại. Nó có thể tăng tốc RAM, dọn rác toàn diện hệ thống điện thoại trong vòng 1 -2 phút. 

Phần mềm tăng tốc Speed Booster

Cài đặt  Speed Booster sẽ giúp khả năng tăng tốc điện thoại Android cực kỳ nhanh. Đây là một ứng dụng tối ưu quá trình hoạt động và hạ nhiệt CPU nhanh chóng. Bạn có thể thấy được can thiệp sâu của ứng dụng khi khởi động.

Giao diện phần mềm trực quan dễ sử dụng, khả năng  giải phóng dung lượng không thiết trong bộ nhớ hiệu quả. Công cụ cũng có khả năng chọn lọc là tìm kiếm các dữ liệu trong thùng rác khi thực sự cần thiết. 

Xem thêm: Điện thoại bị đầy bộ nhớ phải làm sao - Cách nhanh nhất!

Ứng dụng tăng tốc điện thoại Nox Cleaner

Top 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone thì không thể không nhắc đến Nox Cleaner. Công cụ này sở hữu những tính năng vượt trội như: quản lý file dọn sạch file rác ( tài liệu, âm thanh, hình ảnh….). Ứng dụng đảm bảo không xảy ra  các tình trạng không đủ dung lượng bộ nhớ hay quá đơ hệ thống. 

Phần mềm giúp Android chạy nhanh hơn

Ứng dụng Nox Cleaner

Bạn chỉ cần đảm bảo cấu hình smartphone từ Android 4.4 trở lên và phải có ít nhất 20MB bộ nhớ trong. Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể di chuyển ứng dụng linh hoạt và gỡ bỏ chúng khi không cần thiết nữa. Ứng dụng có một điểm công lớn là không chứa quảng cáo, dọn dẹp hệ thống sạch trong thời gian ngắn. 

Xem thêm: Tại sao không bật được 3G iPhone và cách khắc phục lỗi này!

Ngoài các ứng dụng tăng hiệu suất ở trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số app như: AVG , CCleaner. Greenify, SD Maid….Những ứng dụng sẽ mang đến kết quả khá ưng ý mà yêu cầu cài đặt không quá phức tạp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Hcare, bạn đọc đã khám phá thêm nhiều ứng dụng tăng tốc điện thoại. Top 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone sẽ giúp bạn làm tốt công tác dọn dẹp rác trong bộ nhớ điện thoại. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn sửa chữa điện thoại, bạn vui lòng truy cập website: hnammobilecare.com nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 10 ứng dụng tăng hiệu suất smartphone ít người biết!