Vỡ mặt kính điện thoại phải làm sao để khắc phục? 

Ngày đăng: 24/09/2022    10,308 lượt xem

Màn hình là một trong những bộ phận vô cùng nhạy cảm của điện thoại. Màn hình rất dễ chịu những tác động của bên ngoài gây ra các tình trạng như nứt màn hình, xước, vỡ màn hình….Vậy, vỡ mặt kính điện thoại phải làm sao? Nếu bạn đang cảm thấy băn khoăn không biết cách khắc phục thì hãy tham khảo bài viết mà Hcare đã tổng hợp dưới đây nhé!

Vỡ mặt kính điện thoại phải làm sao

Cách khắc phục mặt kính bị vỡ

Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố vỡ màn hình

Trong quá trình sử dụng điện thoại, có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến vỡ mặt kính điện thoại. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất, cụ thể như sau: 

  • Điện thoại bị rơi, rớt dẫn đến hỏng màn hình

  • Do mặt kính của điện thoại chịu sự tác động mạnh do bị va chạm với vật nhọn. 

  • Những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại cũng sẽ vô tình dẫn đến sự cố vỡ mặt kính như: thói quen để điện thoại trong túi quần sau và khi ngồi sẽ làm vỡ màn hình hoặc thói quen để điện thoại trong cốp xe trong khi di chuyển khiến điện thoại bị va đập. 

Cách làm mờ vết nứt màn hình điện thoại

Rơi là nguyên nhân gây vỡ mặt kinh hàng đầu

Những nguyên nhân trên nếu nhẹ thì chỉ khiến điện thoại của bạn bị trầy xước. Trong trường hợp tác động mạnh sẽ khiến điện thoại bị vỡ. Do đó nếu muốn tránh các sự cố xảy ra đối với mặt kính điện thoại thì bảo hãy bảo vệ điện thoại cẩn thận. 

Vì sao phải khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ?

Vỡ mặt kính điện thoại phải làm sao? Trước khi tìm hiểu cách khắc phục sự cố màn hình điện thoại thì cần phải biết được tầm quan trọng của việc điện thoại bị vỡ. Điện thoại vốn là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nếu điện thoại bị vỡ sẽ dẫn đến khó khăn trong quá trình sử dụng. Mặt khác điện thoại vỡ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại. 

Hơn nữa, vỡ mặt kính điện thoại sẽ tiềm ẩn nguy cơ làm hỏng hóc các linh kiện và bộ phận ở bên trong điện thoại. Do đó, nếu chẳng may chiếc điện thoại của bạn gặp phải sự cố vỡ mặt kính màn hình thì bạn hãy tìm cách khắc phục nhanh chóng để tiếp tục sử dụng và không để lại hậu quả xấu cho điện thoại. 

Những cách khắc phục vỡ mặt kính điện thoại 

Vỡ mặt kính điện thoại phải làm sao? Khi mặt kính của điện thoại bị vỡ, bạn hãy tham khảo cách khắc phục theo hướng dẫn của Hcare như sau: 

Khắc phục vỡ mặt kính bằng kem đánh răng

Kem đánh răng được biết đến có công dụng tốt trong việc loại bỏ những vết trầy xước trên gương soi, xe máy hay kính mắt….và hiển nhiên có thể khắc phục sự cố vết xước, nứt, vỡ màn hình của điện thoại. Để sử dụng kem đánh răng khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ thì bạn thực hiện như sau: che kín các nút bấm, loa, khe cắm của điện thoại. 

Tiếp đó, bạn dùng kem đánh răng cho lên tấm vải mềm và chà nhẹ nhàng lên vết nứt của mặt kính. Cuối cùng loại bỏ phần kem thừa và lau lại bằng vông hoặc vải khô mềm. Cách này được áp dụng nếu màn hình bị xước hoặc nứt nhẹ. Trường hợp nứt vụn, bạn áp dụng sẽ không hiệu quả. 

Sử dụng miếng dán màn hình để tránh vết vỡ lan ra

Ngoài cách sử dụng kem đánh răng, bạn cũng có thể khắc phục sự cố vỡ màn hình nhẹ nếu chưa thể mang đến trung tâm sửa chữa bằng cách sử dụng miếng dán màn hình khắc phục sự cố tạm thời. Bạn có thể mua những miếng dán màn hình có kích cỡ dày để dán lên mặt kính của điện thoại. 

Màn hình điện thoại tự nứt

Sử dụng miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình

Trường hợp bạn vẫn chưa biết mua ở đâu thì có thể liên hệ với Hcare để được hỗ trợ hoặc tìm mua ở những cơ sở chuyên bán lẻ các loại phụ kiện. Việc sử dụng miếng dán lên màn hình điện thoại bị nứt sẽ có tác dụng cố định những vết nứt, tránh cho điện thoại bị nứt thêm, đồng thời giúp bạn cảm thấy trơn tru khi sử dụng điện thoại.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: chip điện thoại là gì?

Mang điện thoại đến các cơ sở sửa chữa

Trên đây chỉ là những cách khắc phục tạm thời trong trường hợp điện thoại của bạn bị nứt vỡ nhẹ. Trong trường hợp màn hình bị nứt vỡ nặng thì bạn cần nhanh chóng mang điện thoại đến những cơ sở sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. 

Tùy vào những loại màn hình khác nhau sẽ được cung cấp dịch vụ khác nhau. Trường hợp mặt kính chỉ vỡ còn điện thoại cảm ứng vẫn hoạt động bình thường thì chỉ cần thay mặt kính. Nếu mặt kính vỡ và bị hư hỏng cả màn hình hiển thị thì bạn có thể phải thay toàn bộ. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở sửa chữa điện thoại nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín. Do đó khi có nhu cầu sửa điện thoại, bạn nên tìm hiểu kỹ về độ uy tín, chất lượng, giá cả,... trước khi cân nhắc sửa chữa tại đó để đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất. 

Xem thêm: iPhone SE nghĩa là gì? Tại sao Apple lại cho ra đời iPhone SE?

Thảo luận

Có 4 thảo luận về Bài viết Vỡ mặt kính điện thoại phải làm sao để khắc phục? 

CP
Chị Phượng
Điện thoại e bị móng tay ấn vào nứt ở mép màn hình có sao không ạ
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Phượng, tình trạng màn hình bị nứt thì mình nên sử dụng cẩn thận, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và hư màn hình. Thông tin đến chị.
1 năm trước
Trả lời
HY
Chị Đàm hải yến
Điện thoại bị rơi nứt kính ngoài và không có kính cường còn cảm ứng vẫn tốt thì có sao k ạ
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào chị, điện thoại của mình bị nứt kính, màn hình không bị đốm đen, chảy mực, cảm ứng vẫn tốt thì chỉ cần thay mặt kính mới để tránh tình trạng tiếp tục sử dụng sẽ làm ảnh hướng đến màn hình, chi phí sửa sẽ cao hơn là thay mặt kính. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 2333 để được tư vấn tốt nhất nhé!
2 năm trước
Trả lời
TT
Chị Tran tran
Đt e rớt nên bị nứt 1 chút trong khi đó máy chưa dán kính cường lực thì có sO không ạ
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ trường hợp màn hình cảm ứng và hiển thị bình thường thì không sao ạ.
2 năm trước
Trả lời
ĐK
Anh Trần Đăng Khôi
Màn hình vẫn bình thường nhưng lớp mặt kính bị vỡ vụn và có mất 1 số mảnh thì phải làm sao ạ
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ trường hợp màn hình điện thoại của anh bị vỡ mặt kính cần phải thay mặt kính mới khắc phục được tình trạng. Nếu cần thêm thông tin anh có thể gọi 1900 6979 để được tư vấn tốt nhất nha.
2 năm trước
Trả lời