MFG date là gì? Vì sao cần đặc biệt chú ý đến MFG date và EXP date của mỹ phẩm?

Ngày đăng: 26/08/2022    41,167 lượt xem

Chúng ta đã quá quen mắt với dòng chữ MFG hay EXP được in trên bao bì của hầu hết các sản phẩm. Thế nhưng không phải tất cả chúng ta đều thực sự hiểu rõ MFG date là gì? EXP là gì? Dãy số đằng sau MFG, EXP có ý nghĩa như thế nào? Xem ngay bài viết sau đây của Hcare, bạn đọc sẽ hiểu tường tận! 

Lý giải MFG date là gì?

Bạn là bà nội trợ thông thái, bạn là tín đồ hàng hiệu, mỹ phẩm thì chắc chắn những thông tin, thông số về sản phẩm rất được quan tâm. Trong đó, các thông tin về thành phần, nguồn gốc sản xuất, công dụng rất được người dùng để mắt tới. Tuy nhiên, hầu hết chị em và cả nam giới cầm trên tay món đồ nhưng lại không hề biết MFG date là gì? EXP là gì? 

Đa phần các hàng hóa đều được nhà sản xuất in MFG và các thông số đằng sau. Thực tế, MFG là cụm từ viết tắt bằng Tiếng Anh của Manufacturing Date. Nghĩa là ngày sản xuất sản phẩm. Ký hiệu MFG thường được in ở bất cứ vị trí nào của sản phẩm, tùy theo sự sắp xếp của đơn vị sản xuất. Có thể là ở thân sản phẩm, nắp hoặc đáy sản phẩm.

Bên cạnh tìm hiểu MFG date là gì? Rất nhiều người dùng cũng thắc mắc EXP là gì? Hai ký tự này luôn luôn được nhà  sản xuất in cùng với nhau tại một vị trí. EXP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Expiry Date có nghĩa là hạn sử dụng của sản phẩm. Đặc biệt, với một số sản phẩm mỹ phẩm cao cấp dạng tuýp, MFG và EXP thường hay được in nổi ở phía cuối đế.

Cách ghi MFG date và EXP date trên bao bì của sản phẩm

Người dùng dễ dàng nhận thấy MFG date và EXP date được ghi ở các hàng hóa, loại sản phẩm không giống nhau. Ví dụ như MFG: 20/02/01 tức là  ngày sản xuất của sản phẩm là năm 2020, tháng 02 ngày 01. Bên cạnh đó, cách thức sắp xếp theo thứ tự ngày/tháng/năm 01/02/20 cũng rất thường thấy. 

MFG date là gì

Các kiểu ghi MFG

Đối với EXP date, các nhà sản xuất được ghi theo ngày, tháng, năm của hạn sử dụng tính theo ngày sản xuất. Hoặc nhiều sản phẩm cũng ghi hạn sử dụng là 6 tháng hoặc 12 tháng, hoặc 3 năm kể từ ngày sản xuất hàng.

Vì sao cần đặc biệt chú ý tới MFG date trên mỹ phẩm?

MFG date và EXP date là hai yếu tố quyết định phần nhiều tới chất lượng của sản phẩm, hàng hóa tại thời điểm bạn sử dụng. Đọc được thông tin về MFG và EXP date sẽ giúp người dùng nắm rõ thời hạn dùng mỹ phẩm. Bạn biết đấy, mỹ phẩm nếu quá hạn sử dụng EXP date sẽ bị biến chất, nhiễm độc. Rất nhiều đối tượng vô tư sử dụng hàng hóa quá hạn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, phá hủy nhan sắc thảm hại. Vì thế, quý khách hàng rất cần xem kỹ MFG date và EXP date để nắm rõ thời gian sử dụng các loại mỹ phẩm tốt nhất.

Bên cạnh đó, một số mỹ phẩm có hạn sử dụng khác biệt trước mở nắp và sau mở nắp sẽ có hạn sử dụng khác nhau. Đây cũng là chi tiết bạn cần phải chú ý và không được nhầm lẫn. Bởi một số mỹ phẩm khi mở nắp sẽ tiếp xúc với không khí và không còn giữ môi trường bảo quản khép kín. Vì thế, các thành phần có thể bị biến đổi và nên dùng trong thời gian ngắn. Không chỉ riêng các hàng hóa lương thực, thực phẩm, đồ ăn tươi sống… mà mỹ phẩm cũng như vậy.

MFG date và EXP date của các loại mỹ phẩm khác nhau

Cách đọc hạn sử dụng thuốc

MFG date và EXP date

Nếu bạn không biết MFG là gì và EXP là gì? Bạn sẽ bỏ qua những thông tin quan trọng số 1 của sản phẩm. Sẽ thật tai hại khi bạn vô tình không để ý đến MFG và EXP date. Đặc biệt sử dụng mỹ phẩm đã quá hạn dùng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc, làn da mà còn gây hại cho sức khỏe.

  • Các loại mỹ phẩm bào chế dạng tinh chất dưỡng như serum hay essance có hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

  • Kem nền hoặc phấn nước thường có hạn sử dụng dưới 1 năm kể từ ngày mở nắp dùng.

  • Các loại nước hoa hồng, xịt khoáng cấp ẩm có hạn sử dụng dưới 1 năm kể từ ngày mở nắp dùng.

  • Phấn phủ khô có hạn sử dụng tương đối lâu dài. Người dùng có thể sử dụng tới 3 năm kể từ ngày mở nắp.

  • Son môi nổi tiếng như Shu, Mac, Velvet thì có hạn sử dụng khoảng 1 năm kể từ ngày mở nắp. Còn son dưỡng, son gió thì hạn sử dụng chỉ dưới 6 tháng.

  • Kem chống nắng chỉ nên dùng trong vòng 6 tháng kể từ ngày mở nắp.

MFG và EXP là những thông tin vô cùng quan trọng, quý giá mà nhà sản xuất cung cấp cho người dùng. Bên cạnh các loại lương thực, thực phẩm, gia vị… người dùng cũng không được bỏ qua ngày sản xuất và hạn sử dụng của mỹ phẩm.

Xem thêm:

Scrapbook là gì? Muốn làm Scrapbook đẹp hết ý thì cần những gì?

Redis là gì? Vì sao Redis trở thành lựa chọn hàng đầu của Developer?

Lời kết

Qua bài chia sẻ của Hcare, chắc chắn bạn đọc đã nắm rõ khái niệm và ý nghĩa của MFG là gì và EXP là gì? Với mọi loại sản phẩm, MFG và EXP sẽ quyết định trực tiếp chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm. Nếu là một người tiêu dùng thông thái, bạn tuyệt đối đừng bao giờ bỏ qua những thông tin về MFG và EXP nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết MFG date là gì? Vì sao cần đặc biệt chú ý đến MFG date và EXP date của mỹ phẩm?