Scrapbook là gì? Muốn làm Scrapbook đẹp hết ý thì cần những gì?

Ngày đăng: 21/09/2020    965 lượt xem

Người dùng Việt Nam còn khá xa lạ khi nghe đến Scrapbook là gì? Món đồ này có ý nghĩa như thế nào? Và để tạo một Scrapbook đẹp thì cần những gì? Trên thế giới, Scrapbook được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích. Để hiểu rõ hơn về nó, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây của Hcare!

Bạn đã biết Scrapbook là gì?

Những cuốn album ảnh đơn giản, một màu và không có điểm nhấn sẽ làm bạn cảm thấy nhàm chán. Các bạn trẻ trên thế giới vô cùng ưa chuộng Scrapbook để tạo nên một album ảnh sống động, và rất nghệ thuật. Từ những nguyên phụ liệu dễ kiếm, chúng ta đều có thể tự làm ra một cuốn Scrapbook. Vậy Scrapbook là gì?

Scrapbook là gì

Scrapbook là gì? 

Scrapbook được định nghĩa là một cuốn sổ lưu niệm tự thiết kế dùng để lưu giữ thông tin đến chủ sở hữu, gia đình và bạn bè. Scrapbook lưu giữ hình ảnh, hay cả những tác phẩm nghệ thuật. Đồng thời, album Scrapbook được trang trí và lưu lại bút ký của bạn, bạn bè hoặc bất cứ ai.

Sổ Scrapbook có lịch sử ra sao?

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết Scrapbook bắt đầu có từ thế kỷ 15 tại đất nước Anh Quốc xinh đẹp. Ban đầu tên gọi của Scrapbook là Friendship Album và tương tự như những cuốn sổ kỷ yếu hiện nay. Bạn bè, người thân có thể lưu lại ký bút, giới thiệu bản thân và những dòng chữ ngắn dành tặng chủ nhân cuốn sổ. 

Album scrapbook

Lịch sử của Scrapbook 

Sang đến thế kỷ 16, Scrapbook tạo nên trào lưu mạnh tại hầu khắp châu Âu. Scrapbook được người dùng sử dụng để lưu lại những kỷ vật, hình ảnh trong mọi hành trình du lịch. Và đến khi James Granger chính thức xuất bản cuốn sách Lịch sử nước Anh thì Scrapbook trở nên phổ biến hơn. Tác giả đã cố ý để lại những trang giấy trắng ở cuối sách. Chủ sở hữu cuốn sách đó có thể tự mình ghi lại những bức ảnh, kỉ niệm bằng cách dán, khắc vào cuối sách.

Khi nhiếp ảnh phát triển, những cuốn Scrapbook hiện đại ra đời. Khi ấy, Nicéphore Niépce bắt đầu cho ra mắt cuốn sổ Scrapbook đầu tiên năm 1826. Tính chuyên nghiệp thể hiện ở những bức ảnh nghệ thuật, những lá thư, bài thơ được đính kèm. Và từ đây, chúng ta thường thấy sự xuất hiện của những cuốn sổ Scrapbook cho tới ngày nay.

Xem thêm: Dịch vụ Vntopup là gì? Những lợi ích tuyệt vời mà Vntopup mang lại

Nguyên vật liệu để tạo nên cuốn Scrapbook là gì?

Một cuốn Scrapbook ngay từ khi du nhập vào thị trường Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt lớn trong giới trẻ. Nhưng không phải ai cũng rõ nguyên liệu để làm nên một cuốn sổ Scrapbook là gì?

Ảnh chụp, hình vẽ

Những hình ảnh, hình vẽ ghi lại những kỷ niệm và có ý nghĩa quan trọng đối với chủ nhân Scrapbook. Ở nhiều góc chụp khác nhau, cuốn sổ Scrapbook sẽ trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

Bút ký

Bên cạnh những bức ảnh, hình vẽ thì bút ký là phần quan trọng để làm cuốn sổ Scrapbook có hồn hơn. Bạn hãy tưởng tượng mình đang tự viết nên cuốn sổ nhật ký của đời mình dựa trên những hình ảnh minh họa. Nếu bạn chưa hiểu rõ, những gợi ý dưới đây sẽ giúp Scrapbook hoàn thiện hơn. 

  • Những thông tin căn bản về địa chỉ, thời gian và sự kiện, người thân hay bạn bè trong ảnh sẽ làm cho kỷ niệm thêm phong phú và ghi nhớ rõ nét. 

  • Nếu muốn Scrapbook thêm ý nghĩa, chủ nhân hãy tự hỏi mình cảm nghĩ hiện tại. Đôi khi bạn đọc và nhớ đến vài dòng cảm xúc sẽ khiến bạn vui vẻ không ngừng.

  • Có thể biến cuốn sổ Scrapbook thành một tờ nhật báo thông thường cũng là một ý kiến hay. Hãy lồng ghép những bình luận, cảm xúc của mình vào câu chuyện bạn muốn kể nhé!

Chủ đề của cuốn sổ Scrapbook là gì?

Dĩ nhiên, mỗi cuốn sổ rất cần một chủ đề, tựa đề và Scrapbook vẫn không phải là ngoại lệ. Hãy nghĩ cho cuốn sổ của mình một cái tên gọi ý nghĩa nhất. Điều này sẽ giúp bạn có cảm xúc, cảm hứng cho bạn trong suốt quá trình ghi lại sự kiện, hình ảnh cho Scrapbook. Người xem cuốn sổ muốn lưu lại bút ký cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được mạch cảm xúc chứa đựng của Scrapbook.

Chủ đề hay tựa đề của Scrapbook thường được đặt ngay trên trang bìa của cuốn sổ. Chủ nhân Scrapbook cũng có thể đặt tiêu đề cho từng trang riêng biệt. Điều này được chủ nhân tự quy định cấu trúc đặt tiêu đề, không nên cứng nhắc sẽ làm giảm tính sáng tạo.

Nguyên vật liệu trang trí Scrapbook

Không phải là điều bắt buộc nhưng nếu việc trang trí được đầu tư sẽ làm cho Scrapbook sẽ làm đẹp, tạo sức hút ấn tượng hơn. Tính thẩm mỹ luôn là điều mà bất cứ ai trong chúng ta đều mong muốn đạt tới. Mỗi người sẽ có óc thẩm mỹ và cá tính riêng. Vì thế, việc lựa chọn nguyên vật liệu trang trí tùy vào ý thích của chủ nhân Scrapbook. 

Scrapbook không bị “đụng hàng” là bởi mỗi người sẽ biết cách biến cuốn sổ của mình trở nên đặc biệt. Có thể nói, Scrapbook luôn mang phong cách cá nhân.

Xem thêm: MFG date là gì? Vì sao cần đặc biệt chú ý đến MFG date và EXP date của mỹ phẩm?

Lời kết

Có thể bạn đã được nhìn thấy rất nhiều cuốn Scrapbook nhưng lại chưa biết rõ lịch sử và ý nghĩa Scrapbook là gì? Hy vọng bài viết của Hcare sẽ mang đến thông tin hữu ích để bạn có thể tự làm nên cuốn sổ Scrapbook đẹp và ý nghĩa nhất. Truy cập website Hcare để cập nhật kiến thức bổ ích mỗi ngày nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Scrapbook là gì? Muốn làm Scrapbook đẹp hết ý thì cần những gì?