Digital TV Tuner Device Registration Application là gì?

Ngày đăng: 04/10/2022    331 lượt xem

Digital TV Tuner Device Registration Application là gì? Đa số những người dùng máy tính đều không biết đến khái niệm này. Ứng dụng này thực chất gây khá nhiều ảnh hưởng xấu đến máy tính của bạn. Hãy cùng Hcare tìm hiểu và gỡ phần mềm này khỏi máy tính của bạn nhé!

Digital TV Tuner Device Registration Application là gì?

Digital TV Tuner Device Registration Application là gì? Đây là một ứng dụng được tích hợp sẵn trong máy tính của bạn. Ứng dụng sẽ giúp máy tính của bạn nhận và hiển thị các tín hiệu kỹ thuật số. Chúng sẽ giúp chúng ta xem được các kênh truyền hình cáp kỹ thuật số ngay trên máy tính.

Digital TV Tuner Device Registration Application là gì?

Nói một cách đơn giản thì đây là ứng dụng điều chỉnh tivi kỹ thuật số trên Windows. Thông thường, bạn sẽ không có lý do gì để xóa chúng bởi cũng không chiếm quá nhiều tài nguyên hoặc có bất cứ ảnh hưởng xấu nào.

Thế nhưng, ứng dụng này nổi tiếng về việc khiến cho thời gian khởi động của máy tính lâu hơn bình thường rất nhiều lần. Nếu như bạn đang cố gắng sử dụng máy tín cho công việc của mình thì ứng dụng này sẽ khiến máy chậm hơn. Mức độ chậm của máy ra sao thì cũng phụ thuộc nhiều vào từng thiết bị mà bạn sử dụng.

Vì sao Digital TV Tuner Device Registration Application làm chậm máy tính?

Bạn đã hiểu rõ Digital TV Tuner Device Registration Application là gì, nhưng vì sao ứng dụng này khiến máy tính bị chậm. Nguyên nhân làm cho máy tính này bị chậm như sau:

Đây là một dạng phần mềm được cài đặt vào hệ thống của máy tính, là một chương trình phi hệ thống. Cho nên, khi bạn sử dụng các phần mềm đã cài đặt Digital TV Tuner Device Registration Application sẽ được lưu dữ liệu vào sổ đăng ký hệ thống. Trên hệ thống khi các ứng dụng này tạo ra những thư mục không hợp lệ thì sẽ khiến máy tính bị chậm hơn. 

Nói đơn giản thì quy trình mà bạn đăng ký thiết bị TV Tuner kỹ thuật số sẽ tự khởi động khi mà bạn sử dụng đến Windows Media Center. Khi bạn sử dụng ứng dụng này hoạt động các lỗi trên TV Tuner sẽ bắt đầu xuất hiện. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng xử lý của máy tính.

Vì sao Digital TV Tuner Device Registration Application làm chậm máy?

Nếu như máy tính của bạn đang dùng là máy tính để bàn mà thấy máy chậm bất thường dù máy không dính virus hoặc không hề mở nhiều tab, thì đó là do ứng dụng này chạy ngầm gây nên. Để có thể giải quyết tình trạng này, bạn hãy mở Trình quản lý tác vụ sau đó xem máy tính của mình có ứng dụng Digital TV Tuner Device Registration Application hay không.

EhPrivJob.exe mặc dù không sử dụng quá nhiều bộ nhớ lưu trữ hoặc tài nguyên hệ thống nhưng bạn cũng nên cẩn thận với phần mềm này. Tốt nhất là bạn nên xóa ứng dụng này đi khỏi Windows Media Center nếu như không sử dụng chúng.

Khi ứng dụng này được vận hành một cách tối đa cũng có thể làm tiêu tốn nhiều tài nguyên và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc trên máy tính. Lúc này, thay vì ưu điểm, ứng dụng này sẽ mang lại nhiều hạn chế khiến cho máy tính của bạn bị chậm hơn, tốc độ khởi động lâu hơn.

Cách khắc phục tình trạng chậm máy tính

Nếu bạn đã hiểu Digital TV Tuner Device Registration Application là gì và tác hại của nó với máy tính, hãy cùng Hcare tìm cách khắc phục nhé! Bạn có thể thử 3 cách dưới đây!

Sử dụng Windows Features Turn off

Với cách này, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Ấn bộ phím Windows + R để mở hộp thoại RUN
  • Nhập nội dung appwiz.cpl rồi ấn enteer để tiếp tục
  • Trong màn hình bảng điều khiển vừa mử ra, chọn Programs and Features rồi tiếp tục chọn Turn Windows Features
  • Tìm mục Media Features -> Windows media center sau đó bỏ chọn ở hộp chọn bên cạnh -> OK
  • Khởi động lại máy tính

Dừng ứng dụng thông qua Resource monitor

Với cách này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Nhấn giữ Ctrl + Shift + Esc để mở Trình quản lý tác vụ hoặc nhấn Windows + R để chạy hộp thoại -> nhập Resmon -> Enter
  • Ấn tab Hiệu suất trong trình quản lý tác vụ -> Trình giám sát tài nguyên mở nằm phía dưới
  • Xem qua các phần CPU, Bộ nhớ và đĩa
  • Hãy tìm quá trình ehprivjob.exe và dừng nó; bạn chỉ cần nhấp chuột phải rồi chọn End Process

Cách gỡ bỏ Digital TV Tuner Device Registration Application

Gỡ hoàn toàn chương trình này

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Mở Control Panel -> Programs and Features bên trong bảng điều khiển
  • Trong danh sách các chương trình đã cài đặt, bạn hãy tìm bộ chỉnh TV kỹ thuật số và nhấp vào nó
  • Bấm Gỡ cài đặt ở phần trên của cửa sổ
  • Làm theo hướng dẫn gỡ cài đặt và chờ quá trình hoàn tất
  • Đi đến Registry Editor bằng cách giữ phím Windows + R -> nhập Regedit trong hộp thoại Run
  • Trong cửa sổ trình chỉnh sửa Sổ đăng ký, điều hướng đến địa chỉ HKEY_LOCAL_MACHINE \ Software\ và tìm thư mục chứa bộ chỉnh TV kỹ thuật số rồi xóa nó
  • Tiếp theo điều hướng đến địa chỉ này HKEY_LOCAL_MACHINE \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Run \ eg ui và xóa bất kỳ mục nào
  • Khi đã hoàn tất thì hãy khởi động lại máy tính của bạn

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ Digital TV Tuner Device Registration Application là gì và cách khắc phục. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Digital TV Tuner Device Registration Application là gì?