Email là gì? Có mấy loại? Sử dụng email có lợi thế gì?

Ngày đăng: 23/09/2020    3,035 lượt xem

Email là một hòm thư điện tử giúp con người chuyển dữ liệu cho nhau một cách nhanh chóng thông qua mạng internet. Vậy thì email là gì và có những ưu điểm như thế nào? Các bạn hãy cùng Hcare tìm hiểu về email là gì, có những loại nào và có lợi thế gì khi sử dụng email qua bài viết dưới đây.

Email là gì

Tìm hiểu thông tin email

1. Email là gì

Email theo tiếng Việt là thư điện tử, còn trong tiếng Anh đó chính là từ viết tắt của hai từ Electronic và Mail. Email được thành lập dựa trên nhu cầu gửi và nhận thư thông qua kết nối mạng internet.

Địa chỉ email la gì

Email giúp giải giao tiếp công việc dễ dàng hơn

Trước kia, mọi người muốn gửi thư cho nhau chỉ có một cách duy nhất là viết ra giấy và gửi qua đường bưu điện. Việc làm này tuy khá đơn giản nhưng lại tốn kém và mất nhiều thời gian, chưa kể thư giấy còn có thể bị thất lạc. 

Trong khi đó, việc sử dụng email để gửi thư chỉ mất vài giây mà không hề phải trả một khoản phí nào nếu có internet. Ngoài việc truyền tải các dạng văn bản thông thường dưới dạng file đính kèm, email còn cho phép người dùng gửi các dữ liệu hình ảnh, video, âm thanh… Email cũng là tài khoản dùng để đăng ký một số mạng xã hội như facebook, tài khoản game, diễn đàn… 

Email là gì được cung cấp miễn phí khi có kết nối internet. Hiện nay, ngoài email còn có một số dịch vụ khác có công dụng tương tự như gmail hay hotmail… Tuy nhiên, khi sử dụng các chương trình đó, người dùng sẽ gặp nhiều hạn chế gây cảm giác khó chịu hay phiền toái cho công việc.

2. Email gồm mấy loại

Sau khi tìm hiểu email là gì, chúng ta cùng tìm hiểu xem email có những loại nào ngay dưới đây.

2.1. Email cá nhân

Mỗi người sẽ lập được một tài khoản bảo mật của riêng mình lấy tên miền cá nhân được gọi là email cá nhân. Email này thường lấy tên của người sử dụng mà không được phép trùng tên miền. Tuy nhiên, nếu sử dụng email cá nhân cho công việc hay các đối tác lớn sẽ không thể hiện được sự chuyên nghiệp.

2.2. Email doanh nghiệp

Tài khoản được gọi là email doanh nghiệp khi được lấy tên miền theo doanh nghiệp. Tùy theo mục đích sử dụng mà doanh nghiệp sẽ cung cấp email và mật khẩu cho những cá nhân được phép sử dụng cũng như quản lý để phục vụ cho công việc.

Email của doanh nghiệp rất quan trọng, do đó có tính bảo mật cao hơn nên ít bị spam hơn email cá nhân. 

3. Khi sử dụng email có những lợi thế gì?

Trong vấn đề email là gì, chúng ta cần tìm hiểu về những lợi thế mà nó mang lại để có thể đưa ra quyết định sử dụng tốt nhất cho cá nhân và doanh nghiệp. Những lợi ích có thể kể đến như:

  • Không tốn kém bất kỳ một khoản phí nào khi người dùng muốn truyền tải thông tin theo mong muốn nhưng bắt buộc phải được kết nối internet.

  • Việc truyền tải thông tin qua email với bất kỳ loại thông tin nào như hình ảnh, âm thanh hay video. Ngay cả những tập tin có dung lượng lớn cũng có thể truyền tải nhanh chóng.

  • Không nhất thiết phải gửi email thông qua máy tính mà người dùng có thể gửi thư điện tử trên điện thoại di động hay laptop khi đang ở bất cứ nơi đâu.

  • Tốc độ truyền thư nhanh chóng, chính xác chỉ cần một cú click chuột. Không cần biết khoảng cách giữa hai người là bao xa, thời gian để gửi thư qua email chỉ mất vài giây là hai người đã nhận được thư của nhau. 

Xem thêm: Paypal là gì? Đăng ký như thế nào? Những lợi thế khi sử dụng paypal

4. Cách tải email cho máy tính trên google gmail

Gmail la gì

Hướng dân đăng ký Gmail

Mỗi chương trình sẽ có cách lập email khác nhau. Trong bài viết này, Hcare sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo tài khoản email là gì trên google gmail như sau:

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của gmail trên google, rồi click vào ô tạo tài khoản google ở phía trên bên phải màn hình.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin mà nhà cung cấp yêu cầu như họ tên, tên người dùng, mật khẩu. Cuối cùng là bước xác nhận lại một lần nữa mật khẩu mà bạn sử dụng.

Bước 3: Ấn “next” ở phía dưới màn hình, sau đó sẽ có một cửa sổ mới hiện ra. Nếu có bất kỳ nội dung nào không phù hợp, màn hình sẽ báo và bạn phải chỉnh sửa lại các thông tin đó.

Bước 4: Điền số điện thoại để lấy mã kích hoạt email. Đây là bước bắt buộc để tránh trường hợp người dùng tại email ảo, sau đó ấn “next”.

Bước 5: Các bạn nhập mã xác minh vừa được gửi đến điện thoại ở ô “Enter Verification Code”, rồi xác minh bằng cách ấn vào ô “Verify”.

Bước 6: Tiếp tục điền các thông tin cá nhân như giới tính, ngày tháng năm sinh rồi lại tiếp tục ấn “next”.

Bước 7: Trên màn hình lúc này, sẽ hiện ra một bảng các yêu cầu của nhà cung cấp và bạn phải đồng ý thì mới có thể sử dụng bằng cách click vào ô “I agree”, nghĩa là tôi đồng ý. 

Bước 10: Ấn “next” cho đến khi xuất hiện Go to gmail là bạn đã hoàn thành việc lập tài khoản email và có thể sử dụng ngay.

Xem thêm: Hệ thống erp là gì? Hệ thống này mang lại cho doanh nghiệp những gì?

Như vậy, các bạn vừa tìm hiểu về email là gì và những lợi thế khi sử dụng thư điện tử này. Hy vọng những thông tin mà Hcare giới thiệu sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về email để có những lựa chọn phù hợp nhất.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Email là gì? Có mấy loại? Sử dụng email có lợi thế gì?