Hệ thống erp là gì? Hệ thống này mang lại cho doanh nghiệp những gì?

Ngày đăng: 23/09/2020    295 lượt xem

Hệ thống erp là chương trình quản lý được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như quản lý nhân sự, quản lý hàng hóa... Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người vẫn còn mơ hồ về hệ thống này. Các bạn hãy cùng Hcare đi tìm hiểu về hệ thống erp là gì cũng như những lợi ích mà hệ thống này mang lại cho cá nhân, doanh nghiệp trong bài viết bên dưới.

Hệ thống erp là gì

Hệ thống ERP là gì?

1. Hệ thống erp là gì

Erp là một hệ thống hoạch định các dữ liệu liên quan đến nguồn lực tổ chức, doanh nghiệp, được viết tắt bởi từ tiếng Anh Enterprise Resource Planning. Đây là chương trình có sự thống nhất và liên kết đa chức năng tất cả các dịch vụ được thực hiện tại doanh nghiệp. Các dịch vụ đó có thể là thống kê, kế hoạch công việc, quản lý nhân sự, kiểm soát hàng hóa giúp cho quá trình quản lý doanh nghiệp được rút ngắn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Chức năng của ERP

Một mô hình ERP phổ biến

Trước kia, khi chưa có sự xuất hiện của hệ thống erp, các doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều phải thực hiện nhiều phần mềm quản lý rời rạc khác nhau như quản lý kho, quản lý nhân sự... Vì thế, khi sử dụng hệ thống này, việc quản lý sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn và tạo thành một mạch thống nhất, giúp các doanh nghiệp kịp thời xử lý khi có thay đổi.

Một hệ thống erp cho phép nhiều người thực hiện và xem những thông tin mình cần trong đó. Vì thế, từ giám đốc, kế toán hay thủ kho đều có thể kiểm tra nếu cần mà không phải chờ đợi người kiểm kê báo cáo như trước kia nữa.

2. Những hiệu quả mà hệ thống erp mang lại cho doanh nghiệp

Hệ thống ERP là gì

Lợi ích khi sử dụng hệ thống ERP

Khi doanh nghiệp hiểu được hệ thống erp là gì, chắc hẳn họ sẽ không có lý do gì mà không sử dụng chương trình này với rất nhiều ưu thế nổi bật. Hãy cùng Hcare tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống Erp dưới đây:

2.1. Erp giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý dự án

Erp giúp doanh nghiệp quản lý dự án một cách hiệu quả trong việc theo dõi, kiểm tra tính đồng nhất cho mỗi dự án. Tính đồng nhất ở đây có thể là kế hoạch công việc, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên, số lượng, chất lượng cho mỗi sản phẩm…

Ngoài ra, nhờ có erp mà lãnh đạo doanh nghiệp còn có thể quản lý được nhân viên của mình có những thế mạnh nào, để từ đó giao nhiệm vụ cụ thể. Như vậy, sẽ giúp cho người quản lý sắp xếp hợp lý nguồn nhân lực cho từng vị trí để có hiệu quả cao nhất trong công việc.

Xem thêm:

Paypal là gì? Đăng ký như thế nào? Những lợi thế khi sử dụng paypal

Otp là gì? Có những loại Otp nào và cần lưu ý gì khi sử dụng Otp

2.2. Erp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian quản lý, làm việc

Nếu không quản lý công việc bằng hệ thống erp, các doanh nghiệp sẽ không thể kiểm tra tổng thể thông tin khách hàng mà phải xem rời rạc. Điều này khiến cho doanh nghiệp mất nhiều thời gian tìm kiếm từng dữ liệu một. 

Tuy nhiên, khi đã sử dụng phần mềm Erp thì mọi thông tin sẽ được cập nhật xuyên suốt và đồng bộ với nhau mà không sợ sai sót. Ngay cả khi lãnh đạo muốn xem bảng thống kê, kiểm tra từng bộ phận cũng có thể tự thực hiện mà không phải chờ người báo cáo.

Erp là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp kịp thời cung ứng hàng hóa, giám sát quá trình sản xuất. Tất cả các công đoạn từ chuẩn bị nguyên liệu, tiến hành sản xuất cho đến quản lý thành phẩm, đầu ra đều được hệ thống erp giám sát chặt chẽ. Nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc quản lý giúp giảm thiểu nguồn nhân lực không cần thiết.

2.3. Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát thông tin tài chính nhờ Erp

Ưu thế nổi bật của hệ thống erp là gì còn giúp doanh nghiệp kiểm soát được tất cả các thông tin tài chính trong doanh nghiệp mình. Ban gián đốc sẽ kiểm tra về quá trình làm việc của mỗi cá nhân để xem hiệu quả lao động có những hạn chế hay tích cực nào. Nhờ có erp, mà mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng, chi tiết đến từng số liệu nhỏ nhất để có thể đánh giá được toàn bộ hiệu năng của doanh nghiệp.

2.4. Erp giúp doanh nghiệp chủ động sản xuất và không bị gián đoạn

Erp giúp kiểm soát lượng hàng hóa còn tồn trong kho, nhờ đó biết được nguồn nguyên liệu cần chuẩn bị cho đợt sản xuất mới. Nhờ có hệ thống này, mà doanh nghiệp có thể dự trù lượng vật liệu cần nhập vào đủ để lưu trữ trong kho. Vì vậy, giúp giảm giá thành lưu kho và chủ động được nguồn sản phẩm cần có để sản xuất.

2.5. Erp giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả

Nếu như doanh nghiệp đang đau đầu về vấn đề quản lý nhân sự trong mọi hoạt động như thời gian làm việc, giờ đến, giờ về, sản lượng làm ra, thì gợi ý tốt nhất đó chính là sử dụng Erp. Nhờ phần mềm này mà doanh nghiệp xác định được khối lượng công việc mỗi người làm ra và có mức trả lương xứng đáng. Ngay cả khi nhân viên đó không làm ở một bộ phận mà có thể ở nhiều công xưởng khác nhau nhưng hệ thống erp vẫn có thể hoạch định chính xác. 

Hệ thống erp không những mang lại nhiều lợi thế cho những doanh nghiệp lớn mà ngay cả những cơ sở tư nhân hay các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng. Do đó, giúp giảm bớt chi phí cũng như nhân công lao động.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu chi tiết về hệ thống erp là gì và những lợi thế mà chương trình này mang lại cho doanh nghiệp. Nhờ có erp mà quá trình quản lý của mỗi doanh nghiệp được rút ngắn mà vẫn mang lại hiệu quả không ngờ. Hy vọng những thông tin mà Hcare cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho các bạn để có được lựa chọn hợp lý nhất cho cơ sở mình.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hệ thống erp là gì? Hệ thống này mang lại cho doanh nghiệp những gì?