Game RPG là gì? Lịch sử của Game RPG

Ngày đăng: 09/12/2021    1,552 lượt xem

Đối với Game thủ chắc hẳn không ai không biết đến Game RPG. Nếu bạn quan tâm đến thể loại này, vậy thì hãy tham khảo ngay nội dung giải đáp thắc mắc Game RPG là gì được Hcare tổng hợp ngay sau đây.

Game RPG là gì

Tìm hiểu thê loại game RPG

Game RPG là gì?

Game RPG được hiểu là Game hành động nhập vai, đây là từ viết tắt của Role – Playing game. Tham gia Game này, người chơi sẽ hóa thân thành một nhân vật trong Game, sở hữu khả năng sáng tạo, tùy chỉnh và kiểm soát nhân vật từ trang bị, ngoại hình, màu da, cùng những kỹ năng ấn tượng.

Game RPG cho phép người chơi hóa thân thành một nhân vật trong game với vai trò rõ ràng và được đặt trong một thế giới nhất định. Tại thế giới đó, nhiệm vụ của người chơi là nắm bắt cốt chuyện và cải thiện kỹ năng sao cho nhân vật ngày càng mạnh lên. 

Những yếu tố cấu thành nên Game RPG

Thể loại game RPG là gì

Game đề cao sự lựa chọn của người chơi

Có cốt truyện hay

Một Game RPG thu hút được sự chú ý của người chơi thì cần đáp ứng yếu tố quan trọng đầu tiên đó là cốt truyện. Cốt truyện trong Game sở hữu nội dung cuốn hút, hấp dẫn và có chiều sâu chắc chắn sẽ được Game thủ đánh giá cao. 

Để người chơi chọn lựa

Game RPG hay phải tạo điều kiện để người chơi chọn lựa, đánh giá và nhận xét chứ không phải bắt người chơi đi theo hướng các nhà phát triển Game mặc định. Đây là yếu tố đặc trưng làm nên Game nhập vai RPG hấp dẫn.

Vai trò trong Game

Đối với Game nhập vai RPG, nhân vật của Game thủ luôn có một vai trò nhất định trong game. Người chơi sẽ tự chọn lựa vai trò của chính bản thân mình thông qua diện mạo, chỉ số sức mạnh, kỹ năng của nhân vật.

Hệ thống chiến đấu

Hệ thống chiến đấu cũng chính là một trong những điểm thu hút đặc trưng của dòng Game này. Thông thường Game nhập vai sẽ yêu cầu Game thủ xây dựng một hệ thống chiến đấu hoàn chỉnh. 

Hệ thống chiến đấu ở Game nhập vai phương Tây và Game nhập vai châu Á có sự khác biệt, cụ thể:

- Game nhập vai phương Tây có hệ thống chiến đấu theo thời gian thực

- Game nhập vai châu Á có hệ thống chiến đấu đánh theo lượt

Các Game thủ có thể dựa vào hệ thống chiến đấu đặc trưng của Game để lựa chọn cho mình những tựa Game phù hợp nhất với sở thích và mong muốn của mình. Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn những ưu điểm mà RPG mang lại, bạn nên chơi thử cả Game nhập vai phương Tây và Game nhập vai châu Á. Chắc chắn trình độ của bạn sẽ được nâng cấp đáng kể.

Nhân vật

Nhân vật trong Game luôn là yếu tố nhận được nhiều sự chú ý của người chơi. Hệ thống này xây dựng chỉ số và phát triển nhân vật xuất hiện theo nhiều dạng và phong cách khác nhau. 

Dạng thứ nhất là thông qua Level hay còn gọi là thứ hạng, cấp bậc. Người chơi phải kiếm điểm kinh nghiệm để có thể lên cấp. Dạng thứ hai là bỏ qua việc xây dựng chỉ số và tập trung vào việc xây dựng nhân vật bằng cách lựa chọn.

Xem thêm: Game TPS là gì? Lịch sự của Game TPS

Lịch sử của Game RPG

Những sản phẩm đầu tiên của RPG được ra mắt vào giữa những năm 1970, điển hình như DND, Pedit5, Dungeon. Các sản phẩm tiếp theo là Sword of Fargoal hay Telengard đã dần khắc phục được những nhược điểm của các sản phẩm Game đời đầu.

Các thể loại game

Tựa game huyền thoại  – Dungeon Master

Kể từ năm 1984, RPG đã dần hoàn thiện mình hơn. Ở thời kỳ này đã có nhiều tựa Game ra mắt và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng Game thủ trên thế giới. Từ những năm 1984 đến 1988, hầu hết các sản phẩm game RPG đều theo hướng đánh lượt. Nhưng có một tựa Game riêng biệt lại đi theo lối đánh thời gian thực, đó chính là Dungeon Master. 

Dungeon Master được xem như là bước chuyển mình đáng ghi nhận trong lịch sử của dòng game RPG. Thêm một dấu mốc quan trọng nữa trong lịch sử phát triển của Game RPG, đó chính là sự xuất hiện trên hệ máy Console khi Dragonstomper được phát hành trên hệ máy Atari vào năm 1982.

Từ năm 1987, các nhà phát triển Game RPG đã bắt đầu khai thác trò chơi nhập vai độc quyền. Đầu những năm 1990, dòng game RPG đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình bằng việc khắc họa các nhân vật trong trò chơi. 

Cuối năm 1990 đánh dấu cuộc cách mạng lớn đối với Game RPG khi Final Fantasy VII xuất hiện. Chỉ một thời gian không lâu sau đó, Final Fantasy VII thực sự trở thành tượng đài trong dòng RPG.

Xem thêm: Tổng hợp 8 Game chiến thuật hay nhất không thể bỏ lỡ

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Game RPG là gì? Lịch sử của Game RPG