Vì sao iPhone lại loạn cảm ứng, khắc phục có khó không

Ngày đăng: 29/09/2020    2,571 lượt xem

iPhone được coi là dòng smartphone “đẳng cấp” nhất hiện nay, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, một số ít người dùng cảm thấy hoang mang không biết vì sao iphone lại loạn cảm ứng và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng Hcare tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi gặp vấn đề này nhé. 

Những nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng 

Chúng ta khi muốn bảo vệ màn hình điện thoại thường sử dụng miếng dán màn hình và đây có thể là một nguyên nhân gây nên hiện tượng loạn cảm ứng. Nếu là những miếng dán có chất lượng thấp, giá rẻ có thể gây ảnh hưởng xấu đến chức năng cảm ứng của máy.

Ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài: trong quá trình sử dụng thiết bị như dùng trong khi trời mưa, hay sử dụng đến mức máy quá nóng,...sẽ gây ra các tác động xấu đến hiệu suất cảm biến của máy.

Hay việc bạn tải về và sử dụng các ứng dụng bên ngoài không chính thống cũng có tác động tới quá trình khi sử dụng thiết bị. Chẳng hạn như cài các Tweak từ ứng dụng Cydia sau khi Jailbreak iphone cũng là nguyên nhân khiến Iphone lại loạn cảm ứng. 

Do thiết bị Iphone của bạn đã không may bị va đập mạnh hay đã bị một lực nào đó tác động tới màn hình làm ảnh hưởng đến hệ thống cảm biến dễ gây ra tình trạng loạn cảm ứng trên một số dòng Iphone như 7, 7 plus, 6, 6s plus, 5,...

Vì sao iPhone lại loạn cảm ứng

Máy iphone của bạn cũng có thể bị loạn cảm ứng khi chẳng may bị dính nước

Nếu như thiết bị Iphone của bạn tiếp xúc với các thiết bị, đồ vật có nhiệt độ cao vượt mức cho phép như bếp điện, bếp ga, lò nướng,...trong thời gian dài cũng là nguyên nhân tác động tới việc Iphone lại loạn cảm ứng.

Hay một nguyên nhân tưởng chừng đơn giản là do sạc cáp Iphone của bạn có chất lượng kém, dẫn đến quá trình sạc không đảm bảo và gây ra hiện tượng loạn cảm ứng cho iphone..

Có thể Iphone của bạn đã quá cũ, nên hệ thống cảm ứng không còn nhạy như trước, thậm chí là bị đứng mỗi lần sử dụng trong thời gian dài.

Các biện pháp khắc phục lỗi Iphone lại loạn cảm ứng

Vì hiện tượng loạn cảm ứng này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên chúng ta sẽ khắc phục từ những nguyên nhân cơ bản nhất.

Mỗi khi điện thoại iPhone của bạn có vấn đề không chỉ riêng hiện tượng loạn cảm ứng thì việc khởi động chính là điều bạn nên làm đầu tiên. Qua thao tác này, bước đầu giúp loại bỏ bất kỳ trục trặc nào có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố. 

Đầu tiên, khi bạn đang sử dụng miếng dán thì bạn hãy tháo miếng dán màn hình trên Iphone ra, sau đó lau sạch, rồi tiến hành các thao tác kiểm tra hoặc sử dụng một thời gian khi không có miếng dán bảo vệ. Như vậy bạn sẽ biết được có phải do miếng dán làm iphone lại loạn cảm ứng không. 

Hãy thường xuyên vệ sinh, làm sạch màn hình cảm ứng. Đôi khi cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi loạn cảm ứng là làm sạch màn hình cảm ứng iPhone. Với cách này, bạn sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn gây cản trở vào cách iPhone nhận diện thao tác chạm màn hình.

iPhone bị loạn cảm ứng khi sạc

Nếu như bạn đang sử dụng các dòng Iphone 7 plus, 7, 6s, 6s plus, 5s, 5 chỉ khi sạc mới gặp lỗi loạn cảm ứng này thì bạn hãy lập tức tìm mua một bộ sạc chính hãng chất lượng để khắc phục hiện tượng loạn màn hình này.

Hạn chế tối đa việc sử dụng thiết bị Iphone trực tiếp dưới môi trường khắc nghiệt như quá nóng hay quá lạnh. Không sử dụng thiết bị liên tục trong thời gian dài, để kéo dài tuổi thọ máy và không để thiết bị xuất hiện tình trạng này.      

Còn trong trường hợp bạn nghi ngờ Iphone lại loạn cảm ứng do bị dính nước, thì hãy kiểm tra để nhận biết, từ đó có biện pháp khắc phục sớm, hiệu quả nhất. Khi đã xác định thiết bị đã bị dính nước thì bạn nên đến các cửa hàng để sửa chữa kịp thời. 

Khi có hiện tượng nóng lên bất thường hay việc sử dụng cảm ứng không còn nhạy, ổn định nữa, thì có thể đã gặp sự cố ở phần cứng, thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm bảo hành uy tín để được trợ giúp. 

Ngoài ra, bạn có thể cập nhật bản iOS mới nhất để giúp máy vận hành mượt mà nhất.

  • Bước 1: Truy cập mục Cài đặt (Setting) và chọn mục Cài đặt chung (General). Tiếp theo bạn chọn Cài đặt phần mềm (Update Software). 
  • Bước 2: Sau đó hệ thống chủ sẽ kiểm tra loại phiên bản iOS cập nhật của bạn, rồi ấn chọn Tải về và Cài đặt (Download & Install).  
  • Bước 3: Khi đã kiểm tra xong, bạn chọn Cài đặt bây giờ (Install Now) để tiến hành cập nhật iOS về máy.      

Những thông tin trên đây có thể hữu ích với những ai đang gặp vấn đề vì sao Iphone lại loạn cảm ứng để có thể đưa ra những hướng giải quyết và khắc phục phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu không thể tìm ra nguyên nhân cũng như cách xử lý thì Hcare với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn khắc phục lỗi trên một cách nhanh chóng nhất. 

Xem thêm

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Vì sao iPhone lại loạn cảm ứng, khắc phục có khó không