Hàng xách tay là gì và những rủi ro nào xảy ra khi mua điện thoại xách tay

Ngày đăng: 28/09/2020    2,455 lượt xem

“Hàng xách tay” cách đây mười năm là một cụm từ vô cùng hot và những món hàng này luôn được săn đón rầm rộ. Và trong thời điểm hiện tại, tuy đã trở nên quen thuộc nhưng “độ nóng” của nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bởi được mua đồ tốt với giá hời so với thị trường là điều mà bất cứ ai cũng thích thú.

Vậy về thị trường điện thoại, máy tính bảng hay các mặt hàng điện tử xách tay thì sao? Hãy tìm hiểu kỹ hơn hàng xách tay là gì cùng với những chia sẻ của Hcare để có sự cân nhắc chọn lựa đầy kinh nghiệm nhé!

Khái quát hàng xách tay

Hàng xách tay là gì

Hàng xách tay là một món hàng được mang từ thị trường nội địa của một nước khác về Việt Nam thông qua đường hàng không. Những món hàng này thường thuộc phiên bản giới hạn hoặc không có trong thị trường trong nước, hoặc đang được bán với giá rất rẻ ở nước ngoài.

Và đó cũng là nguyên nhân thôi thúc nhiều người phải sở hữu chúng cho bằng được. Người vận chuyển món hàng có thể thuộc các đối tượng khác nhau như:

  • Người chuyên xách tay để nhận công.
  • Người xách tay số lượng nhiều để về kinh doanh kiếm lời.
  • Người sẵn chuyến du lịch, công tác trống hành lý và muốn kiếm thêm thu nhập.
  • Du học sinh nhận vận chuyển khi về nước để kiếm thêm.
  • Tiếp viên hàng không.
  • ….

Đặc điểm của hàng xách tay là gì

Ưu điểm của hàng xách tay như đã nói chính là hạn chế kinh doanh trong nước cho nên sẽ tránh tối đa được việc “đụng hàng” hoặc so với giá cả trong nước, món hàng này có chênh lệch rất lớn về giá trị (trong những đợt sale lớn) dù đã tính luôn chênh lệch tỷ giá. Bên cạnh đó, vì là hàng xách tay nên người dùng cũng không mắc phải vấn đề thuế nhập khẩu.

Và hiện nay, với yêu cầu ngày càng cao của thị trường, việc sở hữu món hàng xách tay đã không còn quá khó khăn. Rất nhiều dịch vụ mua hộ với phí rẻ đã phát triển, bên cạnh đó, các ứng dụng online còn hỗ trợ liên kết giữa người có nhu cầu mua và người có khả năng mua hộ với nhau trực tiếp.

Phân loại hàng xách tay

Nguyên nhân vì đâu mà những món hàng xách tay luôn có giá rẻ hơn nhiều so với thị trường trong nước? Một trong số lý do đó chính là người bán không cần mất phí mặt bằng, cửa hàng khi giao dịch với bạn. Một số bộ phận sẽ “canh me” các đợt sale khủng để ôm hàng và bán lại cho bạn kiếm lời.

Và những tiếp viên hàng không có thể vận chuyển dễ dàng hàng hóa giúp bạn trong hành lý của họ mà không bị đánh thuế. Tuy nhiên, không phải hàng xách tay nào cũng rẻ, cụ thể, chúng được chia thành nhiều loại khác nhau như:

  • Hàng chính hãng nhưng chưa được tung ra tại thị trường Việt, đây có thể gọi là những sản phẩm hiếm hoi và tất nhiên giá của chúng sẽ không thấp hơn nhiều. Điều quan trọng ở đây là bạn sẽ có thể sở hữu, “đi trước đám đông” trong khi hầu hết mọi người không có.
  • Hàng xách tay chính hãng nhưng giá tốt bởi đầu vào săn được với giá rẻ, loại hàng này thường “đắt như tôm tươi”. Người mua thường phải canh me hoặc đặt cọc từ nhiều tháng trước đó để sở hữu.
  • Cũng là hàng xách tay nhưng là hàng second hand, thường là bản mới 99% sẽ được bán với giá tốt, mà chất lượng lại rất ok.

Xem thêm:

Tìm hiểu SMS là gì và những hình thức SMS thường gặp

Giải pháp khắc phục những lỗi sim ghép thường gặp

Những điều cần chú ý khi mua điện thoại hàng xách tay là gì

Song hành với những ưu điểm thì hàng xách tay vẫn tồn đọng khá nhiều lỗ hỏng về đầu vào. Đầy rẫy những chiếc điện thoại hoặc laptop được rao bán với mác “hàng xách tay” nhưng chưa chắc nó đã là hàng xách tay. Rất nhiều người lợi dụng sự cả tin và thiếu chuyên môn của người tiêu dùng để trục lợi.

Chỉ cần nhập chiếc điện thoại chất lượng thấp hoặc lỗi và tân trang là có ngay một phiên bản đẹp, bán với giá trên trời. Quả thật, nguy cơ rủi ro của mặt hàng này khá cao nên nếu không phải là người có nhiều kinh nghiệm với sản phẩm, bạn nên chọn một cơ sở kinh doanh uy tín.

Bên cạnh đó, hàng xách tay dù chính hãng vẫn có nhiều thiệt thòi hơn so với hàng mua trong nước. Đó là những gói bảo hành đi kèm sản phẩm, nó phụ thuộc chủ yếu vào chính sách của người bán hàng cho bạn.

Do đó, bạn nên cân nhắc lợi và hại trước khi quyết định mua những món hàng xách tay. Nhất là đối với những sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop hay đồng hồ đeo tay thông minh. 

Nói chung, chúng ta đã hiểu hàng xách tay là gì, có thể nói, chúng vừa có lợi ích nhưng cũng mang lại nhiều bất cập. Trong thị trường tràn lan hàng giả, hàng nhái như hiện nay, khả năng bạn chọn nhầm một món hàng kém chất lượng là điều rất dễ mắc phải.

Do đó, tốt nhất hãy nhờ những người bạn có kinh nghiệm để hỗ trợ mua hàng hoặc chọn lựa những cửa hàng uy tín để rủi ro thấp nhất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hàng xách tay là gì và những rủi ro nào xảy ra khi mua điện thoại xách tay