Giải pháp khắc phục những lỗi sim ghép thường gặp

Ngày đăng: 28/09/2020    6,655 lượt xem

Hiện nay, việc dùng sim ghép đã trở nên rất phổ biến khi mua những chiếc điện thoại iPhone lock. Nhưng rất không may khi chiếc sim này lại không có được những tiện ích ưu việt như sim thông thường. Trong quá trình sử dụng, chúng thường mắc lỗi khiến cho quá trình sử dụng đôi lúc gặp trục trặc hoặc bất tiện.

Vậy những lỗi này là gì và làm sao khắc phục để điện thoại có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất? Cùng Hcare tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Khi nào cần dùng đến sim ghép?

Dù biết sim ghép có nhiều bất cập nhưng mọi người vẫn dùng nó bởi nó là giải pháp cho những chiếc điện thoại iPhone lock. Vậy đây là chiếc điện thoại như thế nào? iPhone lock bùng nổ trên thị trường như một miếng thịt ngon cho những ai cần iPhone xịn bán với giá hời.

Loại iPhone này là chiếc điện thoại bán tại thị trường nội địa của một nước nào đó mà khi quy tỷ giá sẽ rẻ hơn nhiều chiếc cùng loại tại thị trường Việt Nam. Tận dụng điểm này, người trong nước có thể dùng hàng chính hãng iPhone mà chỉ cần chi một khoảng tiền thấp hơn. 

Có thể nói, số tiền này có khi thấp hơn gần chục triệu nếu không qua tay nhiều lần do đó khiến iPhone lock đắt như tôm tươi. Tuy nhiên, để “thích ứng với môi trường” chiếc điện thoại lock cần đồng hành cùng sim ghép.

Sở dĩ người ta biết sim này bất tiện nhưng vẫn dùng vì chỉ cần kiên nhẫn sáu tháng là có thể nâng cấp điện thoại thành phiên bản quốc tế. Nhưng đó là chuyện của trước đây, hiện nay, việc sử dụng loại sim này đã được siết chặt hơn bởi Apple và không thể nâng cấp. Chính vì vậy, thị trường iPhone lock hiện nay cũng trở nên khó bán hơn trước rất nhiều.

Những lỗi sim ghép hay mắc phải là gì?

Cấu tạo của sim ghép

Những lỗi nào bạn sẽ gặp phải với chiếc sim ghép? Để hiểu được điều này, trước hết bạn nên biết sim ghép có cấu tạo như thế nào. Sim ghép là một vi mạch nhỏ được thiết kế bám chặt với một thẻ sim thông thường.

Hình dáng của nó thường là một mảnh đồng mỏng như giấy, nhưng có kích thước khá nhỏ và đặt giữa khay sim. Hay nói kỹ hơn, vị trí của nó là ngay phía trên chiếc sim đang dùng. Nhờ có vi mạch này mà máy được phép chấp nhận sử dụng tại nội địa nước ta.

Lỗi sim ghép thường mắc phải

Lỗi của những chiếc sim ghép trong quá trình sử dụng thường có rất nhiều chẳng hạn như:

  • Bắt mạng không tốt, thường rơi vào trạng thái mạng chập chờn, mất kết nối mạng.
  • Tiêu thụ nhiều năng lượng làm giảm thời gian sử dụng và tăng tần suất sạc pin trong tháng đáng kể.
  • Máy không có khả năng tự nhận được các mã USSD để có được những ưu tiên, khuyến mãi từ các nhà mạng.
  • Việc cập nhật iOS thường luôn chậm so với những sản phẩm “chính thống”
  • Rất khó khăn để active máy hoặc khởi động lại máy khi tắt nguồn do hết pin hoặc bắt buộc khởi động trong nhiều trường hợp.
  • Nếu không biết cách chọn lại mạng sử dụng sẽ làm cho tin nhắn đến và đi nằm tại hai khu vực riêng, rất bất tiện để theo dõi.
  • Số điện thoại của người quen gọi đến chỉ hiện số liên lạc dù đã lưu vào danh bạ trước đó.

Nguyên nhân nào khiến sim ghép hay mắc lỗi

Chính vì sim ghép là một bộ phận được tích hợp thêm từ bên ngoài nên nó thường sẽ xảy ra nhiều vấn đề như: không khít với vị trí được đặt, dễ xê dịch khi điện thoại bị va chạm mạnh hoặc mất tín hiệu khi điện thoại bị rơi xuống nước, bị tắt nguồn do hết pin,…

Và rất nhiều vấn đề khác có thể xảy ra. Điều này sẽ khiến khả năng bắt mạng của máy bị giảm, thường xuyên rơi vào trạng thái mất sóng, nhất là khi trang bị những sim ghép kém chất lượng.

Cũng vì nguyên nhân trên mà máy phải liên tục dò tìm và kết nối lại mạng nên gây tra tình trạng máu chóng hết pin. Bên cạnh đó, để tạo sự công bằng cho thị trường tiêu dùng, Apple ngày càng đề ra các biện pháp hạn chế tối đa việc xài bản lock.

Và đó cũng là nguyên nhân khiến lỗi từ sim ghép mỗi lúc một gia tăng. Điều này càng khiến cho thị trường này bị thu hẹp và càng nhiều người ít mặn mà với sản phẩm hơn.

Xem thêm:

Hàng xách tay là gì và những rủi ro nào xảy ra khi mua điện thoại xách tay

Tham khảo ngay những cách fix lỗi iPhone lock hiệu quả nhất

Cách khắc phục lỗi sim ghép thường gặp để không bị khóa

Điều sợ nhất khi dùng sim ghép hiện nay chính là bị khóa sim bất chợt. Nhưng bạn có thể hoàn toàn khắc phục bằng cách làm theo hướng dẫn sau:

  • Chỉ lắp sim một lần duy nhất vào khay sim chính của máy, không được tháo và thay sim nhiều lần như đối với chiếc sim bình thường.
  • Đối với thời điểm hạn chế hiện nay từ Apple, dù không được nâng cấp thành bản quốc tế bạn cũng không nên tiến hành nâng cấp, hạ cấp iOS cho điện thoại.
  • Không bao giờ được Restore máy hoặc Update Carrier 

Nói chung, có nhiều lỗi sim ghép thường gặp khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều sẽ có cách khắc phục. Để tránh được lỗi tối đa, ngay từ đầu nên chọn những chiếc sim ghép chất lượng và tránh va chạm mạnh quá nhiều khi dùng máy thì sẽ ổn. Hy vọng với những kiến thức do HCare chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong việc chọn lựa. Nếu còn thắc mắc gì, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải pháp khắc phục những lỗi sim ghép thường gặp