Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình macbook bị sọc

Ngày đăng: 21/09/2020    640 lượt xem

Đừng để màn hình macbook bị sọc làm ảnh hưởng đến cảm xúc trải nghiệm của bạn. Việc thiết bị điện tử bị lỗi sọc ngang dọc cũng thường xuất hiện đối với nhiều người dùng. Vì thế, trong bài viết sau đây của Hcare, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi hư hỏng này.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng macbook bị sọc màn hình

Nhu cầu sử dụng macbook hiện nay ngày một tăng cao. Vì thiết bị điện tử này mang đến nhiều lợi ích, nó có thể thay thế laptop khi làm việc. Không những thế, thiết kế macbook mang tính thẩm mỹ cao hơn. Tạo cho người dùng sự thoải mái và thích thú khi dùng.

 cách khắc phục màn hình macbook bị sọc

Màn hình bị hiện tượng sọc

Tuy nhiên, việc macbook bị sọc là vấn đề không quá xa lạ với  một số người dùng. Tình trạng này khiến hoạt động bị trì trệ, khối lượng công việc của bạn bị tồn đọng. Vậy nguyên nhân dẫn đến màn hình macbook bị sọc là như thế nào? 

Macbook xuất hiện các đường  sọc ngang, sọc dọc do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là những nguyên nhân thường gặp nhất khiến thiết bị điện tử này bị lỗi: 

Màn hình bị sọc do lỗi từ nhà sản xuất

Màn hình MacBook bị lỗi có thể nguyên nhân từ nhà sản xuất. Bởi không phải sản phẩm nào trong một lô hàng đều có thể hoàn hảo 100%.  Vì thế, trường hợp lỗi màn hình do nhà sản xuất không phải hiếm. Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh này thì thực sự là “éo le”. 

Lỗi do vị trí đặt Macbook không đúng

Sử dụng  macbook mà bị lỗi màn thì nguyên nhân cũng có thể là do bạn đặt sai vị trí. Việc đặt máy sai chỗ khi dùng trong thời gian dài sẽ khiến chất lượng máy bị suy giảm, các linh kiện sẽ nhiễm từ tính. Từ đó, khiến màn hình có các vết sọc trải dài từ trên xuống hoặc từ trái qua phải. 

Nếu để càng lâu thì các vết sọc sẽ lan rộng ra toàn màn hình. Nó sẽ khiến bạn không thể nhìn rõ được hình ảnh xuất hiện trên màn máy. Ảnh hưởng đến khả năng quan sát và nhìn nhận vấn đề đang diễn ra trên macbook. 

Lỗi do người dùng 

Nguyên nhân khiến Macbook bị sọc màn hình mà bạn không nên bỏ qua chính là lỗi từ người dùng. Chắc chắn, nhiều bạn sẽ phủ định ý kiến này, tuy nhiên đây là sự thực không thể chối cãi. Quá trình sử dụng lâu dài sẽ khiến các linh kiện bị hư hỏng và main macbook cũng không ngoại lệ.

Lỗi hiển thị màn hình

Màn hình  Macbook không thể hiển thị nguyên nhân có thể là do các thành phần kết nối giữa màn hình và screen card bị rối loạn. Ảnh hưởng trực tiếp đến  dữ liệu hình ảnh khi truy xuất ra bên ngoài.

Lỗi kết nối lỏng lẻo

Macbook có kết nối lỏng lẻo như bị đứt cáp, chân socket tiếp xúc kém cũng là nguyên nhân khiến thiết bị của bạn bị sọc. Nó ảnh hưởng đến công  việc, khiến  bạn không thể nhìn thấy gì trên màn hình để xử lý. 

Một số cách khắc phục lỗi màn hình macbook bị sọc

Sau khi bạn tìm được nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình macbook bị sọc thì nên khắc phục ngay lập tức. Nếu để lâu ngày thì các linh kiện khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Mà trên hết chính là bạn không thể giải quyết được công việc hay giải trí trên macbook của mình.

Sửa màn hình Macbook bị sọc bao nhiêu tiền

Thay màn hình MacBook

Vì thế, bạn đọc hãy tham khảo một số cách khắc phục lỗi màn hình của macbook bị sọc sau đây: 

Cách khắc phục lỗi màn từ nhà sản xuất

Cách làm nhanh nhất là bạn nên đưa đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín mà mình biết. Tại đây họ kiểm tra và đưa ra giải pháp thích hợp nhất cho thiết bị của bạn. Đồng thời, tùy từng trường hợp mà sẽ được bảo hành, thay mới…

Cách khắc phục lỗi màn Macbook từ vị trí đặt máy

Việc đặt macbook ở nơi có từ tính mạnh sẽ dễ khiến máy bị nhiễm từ tính. Đây cũng là nguyên nhân khiến sọc ngang, dọc xuất hiện. Các vết sọc này khiến người dùng cảm thấy khó chịu và  ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nhìn nhận hình ảnh. Vì thế, việc cần làm lúc này là bạn nên loại bỏ các đồ vật có từ tính mạnh.

Có như vậy thì việc màn hình bị lỗi mới được cải thiện nhanh chóng. Đồng thời, bạn nên đặt máy ở vị trí bằng phẳng, tránh gồ ghề. Điều này sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn và mang đến cảm giác thoải mái cho bạn khi làm việc. 

Xem thêm:

Tìm hiểu cách khắc phục bàn phím macbook bị loạn chữ

Cách khắc phục Macbook bị chậm hiệu quả và nhanh chóng

Cách khắc phục lỗi màn Macbook  do thói quen sử dụng

Với lỗi sọc màn hình do thói quen sử dụng thì điều cần phải làm là bạn nên thay đổi. Bởi chỉ cần vô tình va đập nhẹ hay làm rơi máy cũng sẽ dẫn đến màn macbook bị sọc ngang dọc.

Nếu tình trạng này đã xảy ra thì cách xử lý nhanh gọn và triệt để là bạn mang đến cửa hàng sửa chữa điện tử. Họ sẽ giúp bạn thay thế màn hình cũ hoặc sửa lại nếu tình trạng không quá nghiêm trọng. Hay đối với lỗi kết nối lỏng lẻo thì cách xử lý tốt nhất là hãy mang đến thợ lành nghề để giải quyết.

Như vậy, bài viết trên đây của Hcare đã giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình macbook bị sọc. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin liên quan đến lỗi macbook nữa thì hãy truy cập vào website: hnammobilecare.com. Tại đây, chúng tôi chia sẻ rất nhiều bí kíp giúp bạn tự sửa lỗi máy tính tại nhà. Các bạn hãy theo dõi những thông tin bổ ích của Hcare cung cấp nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình macbook bị sọc