Hướng dẫn cách tải và cài đặt Telegram chi tiết nhất

Ngày đăng: 06/09/2022    14,299 lượt xem

Telegram là một ứng dụng hỗ trợ cho mọi người thực hiện việc nhắn tin trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp, người thương dễ dàng hơn. Hiện nay người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, máy tính đều được. Ngay trong bài viết này, Hcare sẽ hướng dẫn chi tiết cách tải và cài đặt Telegram nhé.

Đôi nét về Telegram 

Telegram được biết tới là một ứng dụng đang hot với nhiều tính năng hỗ trợ cho mọi người nói chuyện, nhắn tin, video với nhau trực tuyến. Đặc biệt là các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền điện tử thì nên cài ứng dụng này về máy ngay nhé.

Telegram hiện đang là ứng dụng được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây

Telegram hiện đang là ứng dụng được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây

Các cuộc trò chuyện trên Telegram có tính bảo mật cao, cách thức sử dụng lại đơn giản mà ai cũng thực hiện được. Trong hệ thống có nhiều phiên bản phù hợp với các hệ điều hành như  Android, IOS, Windows Phone. Ngoài nhắn tin thì người dùng còn gửi tệp dữ liệu nữa.

Ứng dụng này cũng có nhiều tính năng trò chuyện, gọi video call như facebook, zalo, viber,...Chỉ có điều đây là ứng dụng được đánh giá cực kỳ cao về tính bảo mật thông tin cá nhân trên mạng. Có lẽ vì vậy mà các đơn vị thường làm việc trực tuyến chọn ứng dụng này liên hệ với nhau.

Phần mềm này sử dụng miễn phí, cho phép lập các nhóm chát tới tận 200.000 người và các kênh không giới hạn người tham dự. Nhiều người còn nói vui Telegram là kết hợp của SMS và email, còn chần chừ gì nữa học ngay cách tải và cài đặt Telegram nhé.

Hướng dẫn cách tải Telegram chi tiết

Ứng dụng này có thể cài đặt được hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay cực kỳ tiện lợi. Để tải ứng dụng này về máy thì bạn có thể gõ trong google rồi tìm link trên các website nhé.

Dưới đây là một số link thông dụng bạn có thể vào để tải ứng dụng:

  • Link tải cho IOS (iphone): https://telegram.org/dl/ios

  • Link tải cho Android: https://telegram.org/dl/android

  • Link tải cho Windows Phone: https://telegram.org/dl/wp

  • Link tải cho Mac OS: https://macos.telegram.org/

  • Link tải cho Windows/Linux: https://desktop.telegram.org/

Bạn chọn một link ứng dụng Telegram khả dụng rồi bạn nhấn vào phần Download là xong. Bạn chờ vài giây để chương trình tải xong xuôi vào máy của mình. Thông thường thì ứng dụng sẽ tải về máy dưới dạng tệp, bạn mở phần Download của máy ra thì thấy Telegram, giải nén để cài đặt.

Cách tải Telegram cho các thiết bị điện tử

Cách tải Telegram cho các thiết bị điện tử

Thực ra ứng dụng Telegram này có thể dễ dàng sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau nữa nhưng ở bài viết này Hcare chỉ cung cấp các hệ điều hành thông dụng. Tiếp sau đây chúng ta sẽ cùng học cách cài đặt ứng dụng trên điện thoại iphone, máy tính với Windows nhé.

Mách bạn cách cài đặt Telegram

Sau khi tải được ứng dụng về máy thì bạn kiểm tra xem nó nằm ở phần nào rồi. Sau đó thì bạn nhìn vào biểu tượng chính xác để chuẩn bị cài đặt:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào Mở ứng dụng Telegram để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời. Bạn nhấn vào phần “Start Messaging” để tiến hành cài đặt nhanh chóng

  • Bước 2: Telegram sẽ tự động việc xác định xem vị trí người dùng đang ở Việt Nam. Khi đó hệ thống sẽ cập nhập đầu số điện thoại +84, bạn nhập số điện thoại sau đó bạn nhấn “Next” để tiếp tục

  • Bước 3: Bạn nhấn vào phần “Send the code as an SMS”. Sau đó hệ thống còn gửi mã code xác nhận tới điện thoại, bạn chờ vài giây sẽ thấy tin nhắn về thì lấy mã nhập vào chương trình đang yêu cầu

  • Bước 4: Bạn nhấn vào ô  Tiếp tục thì Telegram sẽ tự động truy cập vào danh bạ của điện thoại. Hệ thống sẽ quét và thêm bạn bè theo gợi í, bạn đồng ý thì nhấn Ok là xong

  • Bước 5: Bạn tiếp tục nhấn vào nút “Cho phép” nếu đồng ý cho Telegram gửi thông báo cho bạn. Hoàn thành xong thao tác cài đặt ứng dụng rồi bạn nhé

Hướng dẫn cách cài đặt Telegram

Hướng dẫn cách cài đặt Telegram

Cách sử dụng ứng dụng Telegram 

Để thuận tiện cho trao đổi công việc, lựa chọn dùng Telegram là giải pháp hữu hiệu hàng đầu. Dưới đây Hcare sẽ giúp quý bạn đọc tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng, đăng ký tài khoản cần điền chính xác số điện thoại đang dùng. Hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt về cho người dùng

  • Bước 2: Tiến hành đặt tên tài khoản và chỉnh sửa các thông tin cá nhân

  • Bước 3: Nhấn chấp nhận khi hệ thống yêu cầu truy cập danh bạ thiết bị để tìm kiếm bạn bè trên ứng dụng

  • Bước 4: Tạo phòng chat riêng

  • Bước 5: Đặt tên nhóm, kênh chat tùy theo sở thích. Có thể để chế độ kênh công khai hoặc riêng tư để người khác có thể tìm kiếm và tham gia

  • Bước 6: Mời người khác vào nhóm để trò chuyện

Sử dụng Telegram khá đơn giản

Sử dụng Telegram khá đơn giản

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Hcare cung cấp nhằm hướng dẫn cách tải và cài đặt Telegram chi tiết. Cách thực hiện đơn giản thôi, chỉ cần bạn làm đúng các bước trên.

Thảo luận

Có 5 thảo luận về Bài viết Hướng dẫn cách tải và cài đặt Telegram chi tiết nhất

AN
Anh Nguyenvanmuoi
Chào add . E cài đặt . Xong nhập số đt mà k cài đc . Cứ báo lỗi nội bộ không ad
7 tháng trước
Trả lời
TH
Anh anh Thuận Hoa
dùng telegram để hỏi chatGPT về ngày giờ, chatGPT nói sai ngày giờ. xin hỏi làm cách nào để chatGPT trong telegram nói đúng ngày giờ tại việt nam.Bạn giúp mình với. Cảm ơn ah.
1 năm trước
Trả lời
TS
Chị Hoàng Thị Sinh
cài xong nó đòi nhập mật khẩu nhưng không vào được bạn giupws mình với
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào chị, mình cài trên thiết bị nào vậy chị?
1 năm trước
Trả lời
CN
Chị Như
cho hỏi sao tự nhiên cài xong hay vì nó hiện ra để mình tạo tại khoản thì nó hiện lên kêu nhập mật khẩu vậy? trong khi mình còn chưa tạo tài khoản nữa
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào chị, mình có thể tạo tài khoản trên ứng dụng telegram trên điện thoại chỉ cần nhập số điện thoại mình đang sử dụng là được.
2 năm trước
Trả lời
AA
Anh An
sao mình cài hoài không được vậy, ad giúp mình với
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, chào anh, mình cài ứng dụng nó báo lỗi như thế nào ạ.
3 năm trước
Trả lời