Hướng dẫn cách vệ sinh Macbook đúng kỹ thuật

Ngày đăng: 09/12/2021    443 lượt xem

Macbook sử dụng lâu ngày có thể xảy ra những hiện tượng như liệt phím, kẹt phím, pin sạc chậm,… Nguyên nhân đôi khi chỉ là do bạn không nắm được cách vệ sinh Macbook đúng kỹ thuật. Hcare sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách vệ sinh Macbook đúng kỹ thuật

Để đảm bảo Macbook luôn được sạch sẽ bạn nên vệ sinh cả bên trong lẫn bên ngoài để tránh bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ ở máy.

Vệ sinh bên ngoài 

Vỏ ngoài

Lau chùi vỏ ngoài của Macbook là việc vô cùng cần thiết, bạn nên thực hiện hàng ngày để giúp chiếc Macbook của bạn luôn sạch đẹp và ngăn ngừa sự phát triển của các ổ vi khuẩn gây hại.

Rất đơn giản bạn chỉ cần dùng khăn sạch lau lớp vỏ ngoài. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể thấm nước hoặc thấm dung dịch cồn để lau. Tuy nhiên bạn không nên phun nước hay dung dịch trực tiếp lên vỏ Macbook vì điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến phần cứng của máy.

Màn hình

Màn hình là bộ phận cực kì quan trọng của Macbook, vì vậy nên khi lau chùi bạn cần thao tác nhẹ nhàng để không gây ảnh hưởng đến màn hình. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng để lau chùi, không nên dùng khăn giấy hoặc vải khô cứng.

cách vệ sinh Macbook

lau màn hình MacBook cẩn thận

Khi lau màn hình, tuyệt đối không phun trực tiếp nước, dung dịch lau rửa lên màn hình mà phải phun lên khăn với lượng vừa đủ. Đặc biệt không được dùng lực mạnh dù gặp phải vết bẩn cứng đầu đến đâu để tránh gây hỏng màn hình. 

Bên cạnh đó, khi lau màn hình, bạn nên lau theo một chiều và sau khi lau sạch bằng khăn ấm bạn nên dùng thêm khăn khô để lau lại.

Bàn phím 

Bàn phím là nơi thường xuyên được sử dụng nên chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất, chính vì vậy bạn cần chú ý vệ sinh bộ phận này hàng ngày. Khi lau bàn phím, bạn nên  dùng cọ mềm để quét sạch bụi trên bàn phím. 

Cách vệ sinh Macbook tại nhà

Vệ sinh bàn phím thường xuyên

Khe tản nhiệt

Việc vệ sinh khe tản nhiệt giúp việc thoát hơi nóng cho MacBook trở nên hiệu quả hơn, từ đó giúp thiết bị làm việc được tốt hơn. Do đó bạn không nên bỏ qua khu vực này của Macbook.

Cổng giao tiếp

Với cổng giao tiếp, khi vệ sinh Macbook bạn chỉ cần sử dụng tăm bông là có thể dẽ dàng làm sạch được lớp bụi bẩn ở đó.

Vệ sinh bên trong

Bên cạnh việc vệ sinh các bộ phận bên ngoài thì việc vệ sinh các bộ phận bên trong Macbook cũng rất quan trọng. Nếu các bộ phận bên trong của Macbook không được vệ sinh định kỳ thì, Macbook sẽ bị nóng lên, gây ra lỗi linh kiện nghiêm trọng. 

địa chỉ vệ sinh macbook tphcm

Vệ sinh bên trong MacBook

Mẹo vệ sinh Macbook đơn giản, hiệu quả

Dùng cọ mềm quét sạch các khe bàn phím Macbook

Khi quét bàn phím Macbook, bạn nên dùng loại cọ mềm. Lưu ý, ở bước này bạn có thể nghiêng nhẹ bàn phím hoặc để ngược bàn phím xuống để bụi bẩn, vụn thức ăn có thể rơi  ra ngoài.

Vệ sinh Macbook bằng băng dính 

Băng dính là vật dụng vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, lại ít người có thể ngờ rằng, băng dính lại có khả năng làm sạch được các bụi bẩn trên Macbook một cách vô cùng hiệu quả.

Đầu tiên, bạn chỉ cần cắt rời băng dính thành từng miếng nhỏ, gấp 2 mặt không có keo lại với nhau, sau đó dính vào những khu vực có bụi khó lau chùi như  bàn phím, khe tản nhiệt.

Mẹo dùng bông tăm vệ sinh Macbook

Với những bạn không có sẵn bộ vệ sinh chuyên dụng có thể thay thế bằng tăm bông. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tăm để làm sạch các khe ở giữa các phím. Với phương pháp này bạn có thể ngấm thêm dung dịch lau chùi để làm sạch Macbook một cách hanh thuận lợi nhất. 

Tránh đặt máy ở những khu vực có bụi

Để tránh tình trạng bụi bám nhiều trên Macbook, bạn nên cố gắng bảo vệ Macbook bằng cách tránh đặt máy ở những khu vực có bụi, không ăn uống gần bàn phím. Điều này vừa tốt cho Macbook vừa giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. 

Xem thêm:

Tổng hợp cách sử dụng Macbook cơ bản chi tiết, dễ hiểu nhất

Nguyên nhân và cách khắc phục sạc Macbook bị giật

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn cách vệ sinh Macbook đúng kỹ thuật