Nguyên nhân và cách khắc phục sạc Macbook bị giật

Ngày đăng: 08/12/2021    2,389 lượt xem

Macbook là một trong những thiết bị được khá được nhiều người yêu thích bởi thiết kế khá đẹp mắt, cùng cấu hình tốt. Tuy nhiên, gần đây một số người gặp phải tình trạng sạc Macbook bị giật. Điều này đã làm cho một số người sử dụng cảm thấy lo lắng khi sạc máy. Hãy tìm hiểu về hiện tượng trên và tìm cách khắc phục cùng Hcare.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc Macbook bị giật

Do nguồn điện không đồng nhất

Thiết bị của Apple thường được sản xuất tại các nước khác nhau, điều này dẫn đến việc người dùng có thể mua những bộ sạc có sự chênh lệch về nguồn điện. Cụ thể, nguồn điện sạc giữa Mỹ, châu Âu và châu Á khá khác nhau. 

Chính vì vậy mà thiết kế mạch nguồn của bộ nguồn và sạc Macbook khi về Việt Nam cần được thiết kế mạch chống rò điện. Đặc biệt, nếu hệ thống điện nhà bạn không ổn định thì đây cũng có thể là nguyên nhân khiến sạc Macbook bị giật.

Do thiết kế bộ sạc

Hầu hết bộ sạc máy tính xách tay hiện đại trong đó có Macbook đều chấp nhận cả đầu vào 110V và 220V. Đặc biệt, ở các nước tiên tiến như ở Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,... các phích cắm sử dụng trong nhà đều có 3 lỗ cắm. Trong đó, có hai lỗ kết nối giữa dây nóng (L) và dây nguội (N). Lỗ thứ 3 có kích thước lớn hơn sẽ được nối với dây nối đất của công trình để đảm bảo an toàn nếu có tình trạng rò rỉ điện.

cách khắc phục sạc Macbook bị giật

Chân cắm sạc khác nhau

Ở Việt Nam đa phần đều sử dụng nguồn điện cao nhưng lại chỉ có 2 dây. Vì vậy, đây có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc Macbook bị giật.

Do sử dụng linh kiện không đạt chuẩn

Các thiết bị, linh kiện không đảm bảo về chất lượng và độ an toàn cũng là một trong những lý do làm sạc Macbook bị giật. Theo đó, mỗi lầm cắm sạc bạn sẽ gặp phải tình trạng Macbook không vào điện hoặc giật nhẹ.

Cách khắc phục tình trạng sạc Macbook bị giật

Cách 1: Kiểm tra nguồn điện

Nếu gặp tình trạng sạc Macbook bị giật, bạn nên nhanh chóng kiểm tra nguồn điện. Tốt nhất nên ngắt nguồn điện khỏi máy để hạn chế vấn đề cháy nổ diễn ra. Không nên vừa dùng vừa sạc vì điều này khiến máy có nguy cơ hư hại nhiều hơn mỗi khi có sự cố.

Cách 2: Mua phích cắm và sạc 3 chân

Mua phích cắm và sạc 3 chân là cách khắc phục tình trạng chênh lệch bộ nguồn. Lưu ý, bạn cần dành thời gian lựa chọn cơ sở uy tín để mua được sản phẩm chính hãng, đảm bảo an toàn. Điều này mặc dù khiến chi phí bạn phải bỏ ra cao hơn nhưng sẽ giúp quá trình sử dụng Macbook trở nên lâu dài và an tâm hơn.

Màn hình Macbook bị giật

Cắm sạc của Macbook

Cách 3: Mang máy đi bảo hành

Mang máy đi bảo hành là cách giúp bạn khắc phục được tất cả những lỗi phát sinh trên thiết bị Macbook, trong đó có lỗi sạc Macbook bị giật. Tốt nhất bạn nên chọn cơ sở uy tín, đáng tin cậy để tránh tình trạng bị thay thế linh kiện trong quá trình bảo hành.

Mách bạn địa chỉ mua sạc MacBook chuẩn

Trong trường hợp đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn gặp phải vấn đề sạc Macbook bị giật, vậy thì bạn có thể đến với Hcare để mua được sạc MacBook chuẩn thay thế đúng chuẩn với dòng máy bạn dùng.

địa chỉ sửa sạc macbook tphcm

Mua sạc zin Apple

Đây là cơ sở kinh doanh chất lượng hàng đầu về các sản phẩm của Apple. Đến với cơ sở này, bạn sẽ cảm nhận được văn hóa phục vụ chuyên nghiệp, uy tín, luôn khiến khách hàng hài lòng. 

Từ nhân viên bán hàng, chuyên viên kỹ thuật hay chuyên gia tư vấn của cơ sở này đều được tuyển chọn khắt khe ngay từ đầu vào, được đào tạo bài bản và trải qua nhiều bài kiểm tra khắt khe trong quá trình làm việc để nâng cao trình độ. Đây cũng chính là lý do vì sao cơ sở này được nhiều khách hàng đánh giá cao trong thời gian qua.

Tất cả khách hàng đến với trung tâm đều được tôn trọng và nhận được nhiều quyền lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ. Điển hình như với khách hàng mới, trung tâm sẽ có ưu đãi giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên. Với những khách hàng thân thiết, trung tâm luôn áp dụng chiết khấu % hấp dẫn vào những dịp đặc biệt trong năm, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách vệ sinh Macbook đúng kỹ thuật

Nguyên nhân và cách mua được chân sạc Macbook bị nóng

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục sạc Macbook bị giật