iPhone 15 có chống nước không? Đọc cái này trước khi bị ướt

Ngày đăng: 13/09/2023    205 lượt xem

Dòng iPhone 15, được công bố tại sự kiện lớn vào tháng 9 năm 2023 của Apple, có giá khá đắt vì vậy nó phải có độ bền cao để bù đắp cho giá thành, phải không? Một khía cạnh mà mọi người thường thắc mắc là liệu dòng iPhone mới nhất của Apple có chống nước hay không.

Đảm bảo iPhone mới của bạn có thể chịu được những cú rơi vô tình là điều cần thiết khi mua điện thoại thông minh mới. Khả năng chống nước của nó cũng có thể là yếu tố quyết định tuổi thọ của điện thoại. Mặc dù điện thoại thông minh đã được cải thiện trong lĩnh vực này nhưng một số mẫu vẫn an toàn hơn những mẫu khác. May mắn thay, hầu hết điện thoại thông minh hiện nay đều có mã Bảo vệ chống xâm nhập (IP) để đo khả năng chống nước và hạt, giúp so sánh các kiểu máy khác nhau dễ dàng hơn. Vậy tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với dòng iPhone 15?

iPhone 15 và iPhone 15 Plus có chống nước không?

Giống như người tiền nhiệm, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có xếp hạng IP là IP68. Các chữ số trong xếp hạng này cho biết khả năng chống lại các hạt rắn và chất lỏng của thiết bị. Số đầu tiên biểu thị khả năng chống hạt rắn của điện thoại trên thang điểm từ 0 đến 6. Số thứ hai đánh giá khả năng chống chất lỏng của nó từ 0 đến 9. Những xếp hạng này cho thấy iPhone 15 và iPhone 15 Plus có khả năng chống chịu chất rắn và chất lỏng cao.

Xếp hạng IP68 có nghĩa là những điện thoại này có khả năng chống lại các hạt rắn nhỏ như bụi hoặc cát và có thể ngâm trong nước ngọt tối đa 30 phút ở độ sâu tối đa sáu mét (khoảng 19 feet). Nói cách khác, những mẫu này kín gió và có thể chịu được khi ngâm nước mà không bị hư hỏng.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có chống nước không?

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, giống như các mẫu khác trong dòng iPhone mới, có xếp hạng IP68. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu gần đây đã tuân theo tiêu chuẩn này cho các thiết bị hàng đầu của họ. Xếp hạng IP68 biểu thị rằng điện thoại có thể xử lý việc ngâm trong nước tối đa 30 phút ở độ sâu lên tới 19 feet và cũng có thể chống bụi và các hạt nhỏ khác.

Thiết bị cầm tay của Apple đã đạt được xếp hạng IP68 kể từ khi phát hành iPhone 11 vào năm 2019. Xếp hạng này đảm bảo điện thoại có thể chịu được nhiều điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau, giúp chúng bền và đáng tin cậy để sử dụng hàng ngày.

Với xếp hạng IP68, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cung cấp cho người dùng một lớp bảo vệ bổ sung, giúp họ yên tâm khi biết rằng thiết bị của họ có thể tồn tại khi vô tình làm đổ, rơi và tiếp xúc với bụi.

Điều quan trọng cần lưu ý là những xếp hạng này giả định iPhone không bị hư hại. Nếu màn hình bị vỡ hoặc nứt thì nguy cơ tiếp xúc với các yếu tố có hại sẽ cao hơn.

iPhone 15 có chống nước mặn được không?

Bạn nên hiểu rằng xếp hạng IP68 chứng nhận khả năng chống nước của iPhone chỉ áp dụng cho nước ngọt chứ không áp dụng cho nước mặn. Điều này có nghĩa là không nên để iPhone 15 của bạn tiếp xúc với các hồ nước mặn hoặc đại dương. Nước muối có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho thiết bị theo thời gian, dẫn đến việc sửa chữa tốn kém hoặc cần phải có một thiết bị mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, bạn không cần phải hoảng sợ nếu vô tình làm rơi iPhone vào nước muối. Nếu bạn lấy nó nhanh chóng thì sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là thiết bị ngâm trong nước mặn càng lâu thì khả năng muối ăn mòn các bộ phận bên trong của thiết bị càng cao. Để tăng cường khả năng bảo vệ, hãy cân nhắc đầu tư vào những chiếc ốp bảo vệ iPhone tốt nhất.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 có chống nước không? Đọc cái này trước khi bị ướt