iPhone 15 có Dynamic Island không?

Ngày đăng: 13/09/2023    168 lượt xem

Tại sự kiện khổng lồ vào tháng 9 năm 2023, Apple đã công bố thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo với dòng iPhone 15. Thế hệ iPhone mới nhất này bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Năm nay, Apple đã thực hiện một số thay đổi lớn, như đổi cổng Lightning lấy USB-C, cùng nhiều thứ khác.

Nhưng một trong những câu hỏi lớn còn lại liên quan đến Dynamic Island liệu nó có sẵn trên tất cả các mẫu iPhone 15 trong năm nay không?

iPhone 15 có Dynamic Island không?

Có, Dynamic Island hiện đã có trên tất cả các mẫu iPhone 15, không chỉ các mẫu Pro.

Khi Dynamic Island ra mắt vào năm ngoái trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nó chỉ có trên các mẫu cao cấp. iPhone 14 và iPhone 14 Plus thông thường tiếp tục có notch đã có từ iPhone X.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp trong năm nay. Apple hiện đã đưa Dynamic Island lên tất cả các mẫu iPhone 15. Bất kể bạn mua iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro hay iPhone 15 Pro Max, bạn đều sẽ nhận được Dynamic Island. Với sự thay đổi này, Apple đã loại bỏ phần notch ra khỏi phương trình một cách hiệu quả.

Bạn có thể làm gì với Dynamic Island?

Vậy chính xác thì Dynamic Island là gì? Nếu bạn chưa quen với nó từ iPhone 14 Pro thì đó là một hộp kéo dài gần đầu màn hình, chứa camera TrueDepth ở mặt trước cũng như cảm biến Face ID.

Nhưng nó làm được nhiều việc hơn là chỉ ngồi đó. “Dynamic” trong tiêu đề có nghĩa là nó thực sự thay đổi tùy thuộc vào những gì bạn đang làm trên điện thoại. Dynamic Island thậm chí có thể là một viên nang dài hơn hoặc nó có thể chia thành một viên nang nhỏ hơn và một hòn đảo hình tròn tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang làm.

Nó hỗ trợ tối đa hai ứng dụng cùng một lúc, đó là khi nó chia thành một viên nhỏ và một vòng tròn, nhưng bạn cũng có thể tương tác với nó. Các cử chỉ như nhấn lâu hoặc vuốt xuống có thể mở rộng nó hơn nữa và việc nhấn vào Dynamic Island khi nó đang được sử dụng sẽ đưa bạn thẳng đến ứng dụng hiện đang sử dụng Dynamic Island.

Được rồi… nhưng chính xác thì bạn có thể làm gì với Dynamic Island? Rất nhiều ứng dụng iOS gốc của Apple hoạt động với Dynamic Island, như Apple Music, Apple Maps, Phone, v.v.

Với Apple Music (và các ứng dụng phát lại âm thanh khác), bạn có thể xem ảnh bìa album dưới dạng một biểu tượng nhỏ và có trình hiển thị phát lại. Nhấn và giữ trên Dynamic Island trong khi nhạc đang phát sẽ phóng to phần cắt ra của Dynamic Island thành một thứ trông giống như tiện ích Đang phát, hoàn chỉnh với tên bài hát, nghệ sĩ, trình hiển thị và điều khiển phát lại.

Khi bạn sử dụng chỉ đường từng chặng của Apple Maps, Dynamic Island có thể lớn hơn để cho bạn biết hướng tiếp theo cần đi là gì. Dynamic Island cũng có thể hiển thị các cuộc gọi đến, thời lượng cuộc gọi, bộ hẹn giờ hoạt động, v.v. Nó cũng rất hữu ích để hiển thị các cảnh báo thông báo như xác nhận Apple Pay, mở khóa Face ID, cảnh báo pin yếu, trạng thái kết nối AirPods và pin, ghi màn hình, v.v. Nếu bạn theo dõi thể thao, Dynamic Island cũng là nơi tuyệt vời để hiển thị tỷ số các môn thể thao hiện tại thông qua ứng dụng Apple TV.

Dynamic Island hữu ích nhất với các ứng dụng của chính Apple. Mặc dù có sự hỗ trợ dành cho các nhà phát triển bên thứ ba để sử dụng Dynamic Island, nhưng vẫn chưa có nhiều ứng dụng sử dụng nó, ít nhất là trong một kế hoạch lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không tồn tại.

Uber là một ứng dụng chia sẻ xe phổ biến hiện sử dụng Dynamic Island và Hoạt động trực tiếp để hiển thị cho bạn tiến trình chuyến đi trong khi bạn sử dụng các ứng dụng khác. Flighty là một ứng dụng theo dõi chuyến bay có thể cung cấp số liệu thống kê quan trọng về chuyến bay ngay tại Dynamic Island. Carrot Weather là một ứng dụng thời tiết phổ biến sử dụng Dynamic Island để hiển thị lượng mưa và thời tiết giông bão sắp tới, miễn là bạn vẫn có đăng ký trả phí.

Ngoài ra còn có những ứng dụng làm cho Dynamic Island trở nên thú vị hơn thay vì mang tính thông tin, nếu đó là sở thích của bạn. Pixel Pals sẽ đưa một hoặc hai thú cưng có pixel dễ thương vào Dynamic Island và bạn có thể cho chúng ăn và chơi với chúng suốt cả ngày nếu muốn. Ngoài ra còn có một số trò chơi sử dụng Dynamic Island, như Hit the Island, một trò chơi đơn giản như Pong.

Có lẽ sẽ có nhiều ứng dụng của bên thứ ba sử dụng Dynamic Island khi nó có sẵn trên toàn bộ dòng iPhone 15, giúp nhiều người có thể tiếp cận nó hơn. Dynamic Island có rất nhiều tiềm năng, cho dù đó là những dữ liệu thú vị hay mang tính thông tin.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 có Dynamic Island không?