iPhone 15 có kèm theo củ sạc trong hộp không?

Ngày đăng: 13/09/2023    1,407 lượt xem

Tại sự kiện lớn vào tháng 9 năm 2023, Apple đã công bố loạt iPhone mới nhất của mình. Giống như các phiên bản trước, dòng này bao gồm bốn mẫu: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Những chiếc điện thoại này có giá từ 799 USD cho iPhone 15 cơ bản cho đến 1.599 USD cho iPhone 15 Pro Max 1TB.

Với mức giá cao của dòng iPhone 15, có thể hiểu được rằng mỗi chiếc đều đi kèm với tất cả các phụ kiện cần thiết, bao gồm cả bộ sạc. Tuy nhiên, điều đó có thể không xảy ra. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận chính xác những gì đi kèm với dòng iPhone 15 và liệu bạn có cần mua riêng bộ sạc hay không hoặc liệu bạn có thể sử dụng bộ sạc cũ hơn hay không.

iPhone 15 có kèm theo củ sạc không?

Câu trả lời ngắn gọn là không, không có mẫu iPhone 15 nào đi kèm bộ sạc. Tuy nhiên, điều này không có gì mới. Bắt đầu với dòng iPhone 12 vào năm 2020, Apple vẫn chưa bán kèm bộ sạc hoặc tai nghe trong hộp.

Nhiều mẫu iPhone gần đây hơn đã xuất xưởng kèm theo cáp USB-C to Lightning trong hộp nhưng không có bộ sạc. Tuy nhiên, lần này không phải như vậy, có lý do chính đáng. Dòng iPhone 15 là dòng đầu tiên có cổng USB-C chứ không phải Lightning. Do đó, mọi iPhone 15 đều được trang bị cáp USB-C nhưng không có gì khác.

Tại sao Apple không tặng kèm bộ sạc đi kèm iPhone 15

Thật khó để tin rằng mọi chiếc iPhone đều từng có cục sạc. Khi Apple công bố sự thay đổi khi giới thiệu dòng iPhone 12, hãng cho biết việc không cung cấp bộ đổi nguồn đồng nghĩa với việc giảm bớt bao bì. Vào thời điểm đó, Apple cho biết họ có thể chứa thêm 70% thiết bị trên một pallet vận chuyển, điều này sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển và giảm lượng khí thải carbon của công ty.

Apple phải đối mặt với một số lời chỉ trích vì loại trừ bộ sạc khỏi hộp iPhone. Một số người cho rằng đây chủ yếu là động thái kinh doanh nhằm tăng lợi nhuận. Một số người lập luận rằng bằng cách không bao gồm bộ sạc, Apple đã khuyến khích người dùng mua tùy chọn MagSafe hoặc mua bộ sạc riêng, điều này đã làm tăng thêm chi phí chung của iPhone.

Bất kể lý do là gì, bộ sạc bạn đang sử dụng với iPhone hiện tại có thể vẫn hoạt động với dòng iPhone 15. Tuy nhiên, có lẽ nên cập nhật để tận dụng tối đa khả năng sạc nhanh của iPhone 15. Thật dễ dàng để sạc nhanh iPhone của bạn miễn là bạn có thiết bị phù hợp!

Tuy nhiên, việc chuyển sang USB-C vẫn có thể gây ra một số vấn đề đau đầu.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 có kèm theo củ sạc trong hộp không?