iPhone 15 có thẻ SIM không?

Ngày đăng: 14/09/2023    162 lượt xem

iPhone 15 và iPhone 15 Pro đã được công bố tại sự kiện tháng 9 năm 2023 của Apple và có rất nhiều điều để thích! Tất cả các mẫu máy hiện nay đều có Dynamic Island, USB-C đã chính thức thay thế Lightning và có những nâng cấp ấn tượng về camera. Nhưng năm nay có chuyện gì với iPhone 15 và thẻ SIM?

Năm ngoái, Apple đã thực hiện một thay đổi tinh tế nhưng đáng kể đối với dòng iPhone 14 của mình. Không, chúng ta không nói về Dynamic Island hay màn hình luôn bật của các mẫu iPhone 14 Pro, mà là việc Apple chọn loại bỏ hoàn toàn thẻ SIM vật lý trên tất cả các mẫu iPhone 14 của Mỹ.

Đó là bước cuối cùng trong quá trình bắt đầu từ 4 năm trước với việc áp dụng công nghệ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS MaxiPhone XR. Thay vì thêm khe cắm SIM vật lý thứ hai, eSIM đã trở thành câu trả lời của Apple cho việc hỗ trợ hai SIM, cho phép bạn có nhiều gói và số trên một iPhone. Hai năm trước, Apple đã lặng lẽ bổ sung eSIM thứ hai vào dòng iPhone 13 của mình, cho phép khách hàng sử dụng thiết lập hai SIM mà không cần thẻ SIM vật lý. Khi đã thực hiện được điều đó, vấn đề chỉ đơn giản là chờ đợi các nhà mạng sẵn sàng loại bỏ thẻ SIM vật lý trước khi Apple có thể loại bỏ hoàn toàn khe cắm SIM.

Vậy… điều đó có ý nghĩa gì với iPhone 15?

iPhone 15 có thẻ SIM không?

Khi Apple loại bỏ khe cắm thẻ SIM vật lý khỏi iPhone 14 vào năm ngoái, khá rõ ràng là nó sẽ không quay trở lại. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi không có mẫu iPhone 15 nào năm nay có khe cắm SIM vật lý ít nhất là ở Mỹ

Trên bình diện quốc tế, câu trả lời vẫn mang nhiều sắc thái hơn một chút. Apple sản xuất một số phiên bản của mỗi mẫu iPhone để sử dụng ở các quốc gia khác nhau nhằm đáp ứng các tần số và băng tần 5G khác nhau. Ví dụ: kể từ khi giới thiệu 5G trên iPhone 12, chỉ model được bán ở Mỹ mới hỗ trợ tần số mmWave băng tần cao nhanh nhất các quốc gia khác chỉ nhận được 5G tốc độ dưới 6 GHz.

Tương tự, chỉ có các mẫu iPhone 14 của Hoa Kỳ mới loại bỏ khe cắm SIM vật lý vào năm ngoái, có lẽ là do chỉ các nhà mạng ở Hoa Kỳ mới sẵn sàng sử dụng eSIM. Điều đó không thay đổi với iPhone 15, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng thẻ SIM vật lý nếu bạn mua iPhone bên ngoài Hoa Kỳ. Giống như iPhone 13, các mẫu quốc tế đó có hai eSIM, cùng với một nơi để lắp SIM vật lý. Thẻ SIM. Mặc dù vậy, bạn vẫn chỉ có thể kích hoạt hai dòng cùng một lúc cả eSIM hoặc sự kết hợp giữa eSIM và SIM vật lý.

iPhone 15 của Mỹ chỉ dùng eSIM

Giống như iPhone 14 năm ngoái, những mẫu iPhone 15 bán ở Mỹ đó chỉ sử dụng công nghệ eSIM. Điều này có nghĩa là thẻ SIM được nhúng bên trong điện thoại (đó là chữ “e” tượng trưng cho) và được cung cấp trực tiếp thông qua ứng dụng cài đặt iOS.

Nếu bạn mua iPhone 15 ở Hoa Kỳ, dù trực tiếp từ Apple hay từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn, bạn sẽ không còn nhận được thẻ SIM vật lý đi kèm với nó nữa. Thay vào đó, bạn sẽ chuyển đường dây của mình sang iPhone mới hoặc thiết lập đường dây mới trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Cách thực hiện này khác nhau giữa các nhà cung cấp dịch vụ nhưng ba nhà cung cấp dịch vụ lớn của Hoa Kỳ và nhiều nhà cung cấp dịch vụ nhỏ hơn cung cấp khả năng gán eSIM kỹ thuật số cho iPhone của bạn tại thời điểm mua, vì vậy bạn có thể không cần phải lo lắng về điều này nếu bạn mua iPhone 15 trực tiếp từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Mặt khác, nếu bạn mua trực tiếp từ Apple hoặc nhà bán lẻ khác, bạn có thể cần gọi nhanh đến nhà cung cấp dịch vụ của mình để thiết lập tính năng này.

Nhiều nhà mạng quốc tế và một số nhà mạng trong khu vực ở Hoa Kỳ sử dụng các phương thức kích hoạt eSIM khác thường liên quan đến việc nhập mã kích hoạt theo cách thủ công hoặc quét mã QR do nhà mạng cung cấp. Bạn vẫn có thể thực hiện việc này mà không cần phải đến cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ; thông thường, quy trình này có thể được xử lý bằng cách truy cập cổng thông tin khách hàng của bạn trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ hoặc thông qua ứng dụng di động của họ.

Cuối cùng, nếu bạn đang nâng cấp từ iPhone cũ hơn, bạn thậm chí có thể chuyển trực tiếp đường dây của mình sang iPhone 15 mới mà không cần phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình. Apple cung cấp tính năng Chuyển nhanh eSIM trong iOS được tất cả các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ hỗ trợ miễn là iPhone cũ của bạn đang chạy iOS 16 trở lên.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 có thẻ SIM không?