iPhone 15 Pro ra mắt trong năm nay với 11 tính năng mới này

Ngày đăng: 16/03/2023    146 lượt xem

Trong khi dòng sản phẩm iPhone 15 còn khoảng sáu tháng nữa, đã có rất nhiều tin đồn về các thiết bị này. Nhiều tính năng và thay đổi mới được mong đợi cho các mẫu iPhone 15 Pro nói riêng, bao gồm khung titan và hơn thế nữa.

iphone 15 pro

Dưới đây, là 11 tính năng được đồn đại cho các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ không có sẵn trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn:

  • Chip A17: Các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ được trang bị chip A17 Bionic thế hệ tiếp theo của Apple, được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC để tiếp tục cải thiện hiệu suất và hiệu quả. iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn dự kiến sẽ có chip A16 Bionic.
  • Khung titan: Giống như Apple Watch Ultra, các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ có khung titan thay vì thép không gỉ.
  • Viền cong siêu mỏng: Tương tự như các mẫu Apple Watch gần đây, iPhone 15 Pro sẽ có viền cong siêu mỏng xung quanh màn hình.
  • Cổng USB-C nhanh hơn: Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có cổng USB-C có hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, điều này sẽ dẫn đến việc các thiết bị có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể bằng cáp so với iPhone hiện có có Lightning. Kuo cho biết cổng USB-C trên các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 như Lightning.
  • Wi-Fi 6E: Giống như máy Mac và iPad Pro mới nhất, iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E cho tốc độ không dây nhanh hơn, theo một thông tin bị rò rỉ.
  • Tăng RAM: Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị RAM 8GB, theo công ty nghiên cứu TrendForce của Đài Loan, trong khi các mẫu tiêu chuẩn có thể sẽ tiếp tục có RAM 6GB như hiện tại. RAM bổ sung có thể cho phép các ứng dụng như Safari giữ cho nhiều nội dung hoạt động hơn trong nền, ngăn ứng dụng tải lại nội dung khi mở lại.
  • Các nút trạng thái rắn: Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có các nút nguồn và âm lượng trạng thái rắn, theo Kuo. Nhà phân tích cho biết các thiết bị sẽ được trang bị thêm hai Taptic Engine cung cấp phản hồi xúc giác để mô phỏng cảm giác nhấn các nút, mà không cần chúng di chuyển vật lý, tương tự như nút Home trên iPhone SE mới nhất hoặc bàn di chuột trên MacBook mới hơn.
  • Nút tắt tiếng: Các mẫu iPhone 15 Pro được đồn đại là được trang bị nút tắt tiếng để bật và tắt chuông. Tất cả các iPhone hiện có đều có công tắc tắt tiếng.
  • Tăng khả năng zoom quang học cho iPhone 15 Pro Max: iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính tele kính tiềm vọng, theo Kuo. Điều này có thể dẫn đến việc thiết bị có zoom quang học ít nhất 6x, so với 3x trên các mẫu iPhone 14 Pro.
  • Máy quét LiDAR được cải tiến: Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có Máy quét LiDAR tiết kiệm năng lượng hơn do Sony cung cấp, có thể cải thiện hiệu suất quét độ sâu 3D cho các ứng dụng AR và ảnh chế độ Ban đêm, theo Kuo.
  • Tùy chọn màu đỏ sẫm: Một tùy chọn màu đỏ sẫm mới sẽ có sẵn cho các mẫu iPhone 15 Pro, theo 9to5Mac.

Khi dòng iPhone 15 inch gần ra mắt, các tính năng sẽ được bổ sung thêm.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone 15 Pro ra mắt trong năm nay với 11 tính năng mới này