iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được

Ngày đăng: 27/09/2020    8,825 lượt xem

Bạn đã sử dụng iPhone từ lâu nhưng mới đây mới gặp phải tình trạng iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được. Bạn không biết làm sao để có thể khắc phục tình trạng này? Đừng quá lo lắng vì hôm nay Hcare sẽ gửi cho bật mí cách để khắc phục vấn đề này.

iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được

Nguyên nhân làm iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được 

Việc màn hình điện thoại iPhone không lên có thể xuất phát từ các lỗi ở phần cứng của máy. Ví dụ như lỗi thường gặp nhất đó là do màn hình hoặc các bo mạch bị hỏng làm cho các bộ phận khác không thể hoạt động được.

Mà nguyên nhân của lỗi này có thể là do trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình làm rơi máy hoặc để máy bị va chạm mạnh, bị ngấm nước… Vì thế, nên bạn phải lưu ý giữ gìn máy khi vẫn đang hoạt động tốt nhé.

Bên cạnh đó, tình trạng này cũng có thể xuất phát và liên quan đến phần mềm của máy. Cụ thể là do xung đột của hệ thống gây ra khi có ứng dụng không tương thích được cài đặt. Tuy nhiên, trường hợp này rất ý xảy ra.

Cách khắc phục iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được

iPhone là dòng điện thoại hiện đang được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, không phải lúc nào những chiếc điện thoại này cũng làm cho người dùng hài lòng bởi chúng bị mắc một số lỗi. 

Trong đó, iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được là lỗi khiến nhiều người cảm thấy bế tắc. Thấu hiểu được điều đó, Hcare sẽ chia sẻ cho bạn cách để khắc phục tình trạng này.

Cách thứ nhất: Tiến hành Hard Reset máy

Cách đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn để khắc phục tình trạng iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được đó là Hard Reset. Cụ thể, cách khắc phục của bước này như sau:

  • Đối với dòng máy iPhone 6s, 6s plus, 6, 5s, 5, 4s: Bạn sẽ Hard Reset bằng cách ấn và giữ nút Home và nút Nguồn cùng một lúc. Và lưu ý là phải giữ ít nhất từ 10 tới 20 giây. Cho đến khi Logo quả táo xuất hiện trên màn hình thì bạn có thể thả tay ra.

  • Đối với dòng máy iPhone 7, 7 Plus và các dòng cao hơn: Để Hard Reset lại máy bạn thực hiện ấn và giữ cùng lúc phím Nguồn và phím Giảm âm lượng. Bạn giữ chúng cho đến khi thiết bị iPhone xuất hiện biểu tượng Logo thì thả tay ra.

Cách thứ 2: Đưa thiết bị iPhone về chế độ DFU và Restore lại máy.

Ngoài cách thứ nhất, Hcare đã chia sẻ ở trên thì bạn cũng có thể khắc phục tình trạng iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được bằng cách đưa thiết bị iPhone về chế độ DFU và Restore iPhone. Cụ thể, cách thực hiện như sau:

* Đối với các thiết bị iPhone 6s, 6s Plus, 6, 5s, 5, 4s 

Bước 1: Bạn cần phải tải iTunes về máy. Sau khi tải xong bạn sẽ kết nối thiết bị iPhone với máy tính qua dây kết nối.

Bước 2: Sau khi đã kết nối xong bạn ấn chọn và giữ nút Nguồn và nút Home liên tục đến khi màn hình iPhone chuyển sang màu đen thì thả tay nút Nguồn ra và tiếp tục giữ nút Home.

Bước 3: Bạn giữ nút Home đến khi trên màn hình máy tính hiển thị biểu tượng chế độ của DFU là thành công.

* Đối với thiết bị iPhone 7, 7 Plus và đời cao hơn

Bước 1: Tương tự như bước 1 đối với iPhone 6, 6s như trên bạn cần bật iTunes lên sau đó kết nối thiết bị với máy tính thông qua dây kết nối.

Bước 2: Sau khi đã kết nối iPhone với máy tính thành công thì bạn tắt thiết bị iPhone đi.

Bước 3: Tiếp đến bạn ấn đồng thời nút Nguồn và nút Giảm âm lượng trong khoảng 10 giây.

Lưu ý: Nếu thiết bị iPhone của bạn lại hiện lên quả Táo hãy thực hiện lại một lần nữa.

Xem thêm:

Cách đăng xuất và đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung

Màn hình bị ám vàng và cách khắc phục

Sau khi thực hiện xong việc đưa thiết bị về chế độ DFU thì việc tiếp theo cần làm là Restore lại máy.

  • Sau khi đã đưa thiết bị về chế độ DFU thành công. Bạn tiếp tục thao tác bằng cách ấn và giữ nút Shift + Click rồi chọn mục Restore iPhone.

  • Tiếp đến, bạn truy cập vào thư mục chứa file Firmware iOS phù hợp với thiết bị iPhone của mình để bắt đầu Restore iPhone.

  • Khi đó, hệ thống sẽ phải xác nhận việc Restore bằng cách ấn chọn Restore để bắt đầu quá trình khắc phục tình trạng iPhone không lên màn hình vẫn gọi được.

Vậy là cách các để khắc phục tình trạng iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được đã hoàn thành. Việc của bạn chỉ là thực hiện theo đúng các bước mà chúng tôi đã đưa ra.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được các cách để khắc phục tình trạng iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được

HR
Chị EM ĐÃ HARD RESET
cảm ơn ad rất nhiều em làm thử đc rồi ạ . máy em dùng nhiều nên làm nó bị laggg sao ấy
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, máy mình là dòng điện thoại nào vậy chị?
2 năm trước
Trả lời