Làm sao để tự khắc phục lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Ngày đăng: 27/09/2020    1,013 lượt xem

Lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình sẽ gây nhiều khó chịu cho người dùng máy. Màn hình tối đen nhưng thực tế thì iPhone vẫn chạy, bạn vẫn nghe được chuông hay thông báo của điện thoại. Bạn đừng lo, Hcare sẽ hướng dẫn chi tiết cách xử lý lỗi này hiệu quả qua bài viết ngắn dưới đây!

khắc phục lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Nguyên nhân khiến iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Điện thoại của bạn gần đây thường xuyên mắc lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhé. Khi biết được nguyên nhân chính xác bạn có thể tìm ra cách xử lý nhanh chóng và chính xác nhất. Giúp bạn cứu được chiếc iPhone của mình rút ngắn thời gian bị gián đoạn mọi liên lạc. 

  • Có thể do bạn đè lên nút Home lâu quá, khiến thiết bị không thể lên màn hình.

  • Khi điện thoại của bạn ở trạng thái hết pin và tắt nguồn quá lâu. Nên khi bạn cắm sạc nhưng máy vẫn không lên màn hình. 

  • Việc cài đặt cho điện thoại một ứng dụng không tương thích cũng làm iPhone bị xung đột. Lúc này bạn sẽ thấy iPhone vẫn hoạt động nhưng màn hình thì đen ngòm.

  • Nếu bạn làm rơi, chèn ép, va đập mạnh,... cũng có thể làm màn hình bị hỏng. 

  • iPhone bị rơi vào nước hoặc bị ẩm cũng dẫn đến việc điện thoại vẫn chạy nhưng không lên màn hình.

  • Có một nguyên nhân cũng rất phổ biến là main hoặc socket của iPhone kết nối với màn hình bị hỏng.

Nếu bạn đã biết được nguyên nhân khiến điện thoại của mình không lên được màn hình. Hãy tìm hiểu phần tiếp theo, để biết được cách xử lý sự cố tiết kiệm và nhanh chóng nhé!

Cách tự khắc phục lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Ngay tại nhà mình bạn hoàn toàn có thể khắc phục lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình. Nhưng đầu tiên, hãy sạc điện thoại của mình đầy pin nhé. Tránh trường hợp đang thao tác bị gián đoạn vì hết pin.

Mời bạn tham kham khảo ngay 2 cách xử lý đơn giản dưới đây:

Cách 1: Hard reset iPhone

Bạn hãy nhấn đồng thời nút Home và nút nguồn của iPhone đến khi xuất hiện logo của Apple trên màn hình điện thoại. Chúng tôi gọi đây là Hard Reset. Lúc này điện thoại của bạn sẽ tự khởi động lại. 

Bạn để iPhone của mình nghỉ tầm vài phút để ổn định lại rồi mới sử dụng. Ngoài ra bạn hãy kiểm tra xem có phần mềm nào gây xung đột được cài đặt trong điện thoại của mình không nhé!

Cách 2: Restore iPhone

Bạn có thể xử lý sự cố điện thoại vẫn chạy nhưng màn hình tối thui bằng cách Restore iPhone. Điều này sẽ giúp đưa iPhone của bạn về lại về trạng thái mặc định. Trước khi thực hiện thao tác bạn nhớ sao lưu tất cả mọi dữ liệu trong điện thoại để tránh mất dữ liệu.

Sau đó bạn thao tác đơn giản bằng việc giữ đồng thời nút “Nguồn” và nút “Giảm âm lượng” của iPhone trong 5 – 10 giây. Tiếp tục giữ cho đến khi bạn thấy thông báo xuất hiện trên màn hình điện thoại là đã kết nối với iTunes. Lựa chọn Restore iPhone để thực hiện công việc cài đặt lại máy nhé.

Xem thêm:

Tiết lộ cách cài hiển thị đồng hồ khi tắt màn hình và một số ứng dụng bạn không nên bỏ qua

Khắc phục lỗi máy tính không nhận cáp iPhone nhanh nhất

Sửa iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình tại Thành Phố Hồ Chí Minh?

Nếu với 2 cách mà Hcare giới thiệu ở trên vẫn không giúp bạn khắc phục lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình. Hãy nhờ tới trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra, khắc phục và thay màn hình kịp thời nhé.

Bạn đang sinh sống và làm việc tại Thành Phố Hồ Chí Minh có thể tham khảo dịch vụ tại một trong 7 cơ sở sửa chữa của Hcare. Chúng tôi cam kết khi đến với chúng tôi bạn sẽ được sử dụng dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa điện thoại tuyệt vời nhất.

  •  100% Cam kết với khách hàng sẽ sửa chữa và thay linh kiện mới chính hãng.

  •  100% Cam kết khắc phục sự cố của điện thoại nhanh chóng, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

  •  100% Cam kết dịch vụ với chi phí rẻ và cạnh tranh nhất trên thị trường.

  •  100% Cam kết chế độ bảo hành chu đáo cho điện thoại sau khi sửa chữa tại trung tâm. Khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng và tiết kiệm chi phí nếu thiết bị phát sinh lỗi.

  •  100% Cam kết tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho những lần sử dụng dịch vụ tiếp theo tại trung tâm.

  •  100% Cam kết khách hàng được trực tiếp theo dõi quá trình sửa chữa điện thoại, bạn sẽ không sợ thợ sửa chữa tráo đổi hoặc gian dối khi làm việc.

Bạn đã tự tin để tự sửa lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình qua những thông tin mà Hcare cung cấp ở trên? Bạn thấy đấy, chỉ với những thao tác đơn giản nhưng sẽ vô cùng hữu ích giúp bạn tự xử lý thiết bị của mình ngay tại nhà. Theo dõi và share cho bạn bè người thân những bài viết thú vị của chúng tôi nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Làm sao để tự khắc phục lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình