Màn hình bị ám vàng và cách khắc phục

Ngày đăng: 27/09/2020    11,469 lượt xem

Đang sử dụng thì tự nhiên chiếc điện thoại của bạn lại bị ám vàng màn hình. Bạn không hiểu nguyên nhân gì lại xảy ra hiện tượng này và cách khắc phục nó ra sao.

Thấu hiểu được điều đó, Hcare đã cho ra đời bài viết này để chia sẻ về nguyên nhân làm màn hình bị ám vàng và cách khắc phục. Giờ thì theo dõi bài viết để khám phá thôi nào.

Màn hình bị ám vàng

Nguyên nhân làm màn hình bị ám vàng

Những chiếc điện thoại mà chúng ta vẫn hay sử dụng hầu hết đều được trang bị công nghệ màn hình chất lượng cao. Từ đó, nó đem lại cho người dùng những trải nghiệm rất tốt về màu sắc và độ tương phản tốt. 

Nhưng cũng có thể chính các công nghệ lại trở thành nguyên nhân làm cho màn hình điện thoại của chúng ta bị ám vàng. Nếu để ý bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra lỗi này, vì chúng làm cho màn hình của máy ngả sang vàng nhiều hơn bình thường. 

Ngoài ra, nguyên nhân của tình trạng này cũng có thể bắt nguồn từ việc bạn mua điện thoại kém chất lượng, hàng nhái nên chỉ sau một thời gian nó sẽ bị lỗi ám vàng này.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi ám vàng màn hình. Ví dụ như trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình làm điện thoại bị rơi hoặc ngấm nước….

Xem thêm:

iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được

Cách kết nối điện thoại Samsung với máy tính

Cách khắc phục màn hình bị ám vàng 

Tình trạng màn hình điện thoại bị ám vàng có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu và hại mắt. Vì thế, Hcare sẽ bật mí cho bạn cách để khắc phục tình trạng này ngay sau đây:

Cách thứ nhất: Tự khắc phục màn hình bị ám vàng tại nhà

Trước tiên, để có thể khắc phục tình trạng màn hình bị ám vàng tại nhà bạn có thể tăng độ sáng màn hình cho điện thoại. Hoặc bạn có thể điều chỉnh lại tông màu cho máy. Việc này sẽ giúp cho bạn đỡ hại mắt cũng như cảm thấy dễ chịu hơn.

Thứ hai, bạn có thể vệ sinh điện thoại sạch sẽ để tăng khả năng quan sát khi sử dụng điện thoại.

Hãy thử khởi động lại điện thoại xem tình trạng màn hình ám vàng có biến mất không. Cụ thể, bạn có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc rồi điều chỉnh lại độ sáng và bộ lọc màu của điện thoại. 

Cách thứ hai: Đem máy đi sửa chữa

Nếu bạn đã thử cách cách ở trên mà vẫn không được thì bạn có thể đem chiếc điện thoại của mình đến cửa hàng sửa chữa gần nhất để sửa điện thoại.

Đặc biệt, nếu chiếc điện thoại của bạn vẫn đang trong thời gian bảo hành thì đừng ngần ngại. Hãy mang nó đến trung tâm bảo hành gần nhất để sửa chữa thôi.

Còn nếu điện thoại của bạn đã hết bảo hành thì cũng đừng tiếc tiền mà hãy đem chúng đến trung tâm tốt nhất để được sửa chữa. Bởi ở đó các kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm sẽ kiểm tra và hỗ trợ khắc phục nhanh chóng hiệu quả nhất cho bạn.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn có thể biết được nguyên nhân cũng như cách để khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị ám vàng. Nếu có vấn đề gì còn thắc mắc về điện thoại thì bạn hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Màn hình bị ám vàng và cách khắc phục