Khắc phục lỗi iPad không xoay màn hình được

Ngày đăng: 24/02/2022    1,505 lượt xem

Tham khảo Payette Forward

ipad của tôi sẽ không xoay.

Bạn xoay iPad sang trái, phải và lộn ngược nhưng màn hình không xoay. Trong bài viết này, Hcare sẽ giải thích những việc cần làm khi iPad không xoay màn hình để bạn biết phải làm gì nếu điều này xảy ra.

Tại sao iPad không xoay màn hình?

iPad của bạn sẽ không xoay nếu bị Khóa hướng dọc. Khóa hướng dọc cho phép bạn khóa màn hình iPad của mình ở chế độ dọc hoặc ngang, tùy thuộc vào cách xoay iPad khi bạn bật.

Khóa hướng dọc cho iPad hơi khác so với Khóa hướng dọc cho iPhone. Trên iPhone của bạn, Khóa hướng dọc luôn khóa màn hình của bạn ở chế độ dọc.

khóa xoay ipad đang bật

Làm cách nào để tắt khóa hướng dọc?

Để tắt Khóa hướng dọc, hãy vuốt lên từ cạnh dưới màn hình để mở Trung tâm điều khiển. Nhấn vào nút có biểu tượng ổ khóa bên trong mũi tên tròn để tắt hoặc bật Khóa hướng dọc.

khóa xoay ipad tắt

Xem thêm Cách sửa lỗi một số danh bạ bị mất trên iPhone, iPad

Nếu bạn có một chiếc iPad cũ hơn

Mọi iPad được phát hành trước iPad Air 2, iPad mini 4 và iPad Pro đều có một công tắc ở phía cạnh bên phải, ngay phía trên các nút âm lượng. Công tắc này có thể được đặt để tắt âm thanh hoặc chuyển đổi khóa hướng thiết bị. Nói cách khác, tùy thuộc vào cách thiết lập iPad của bạn, bạn có thể bật hoặc tắt Khóa định hướng thiết bị bằng cách gạt công tắc ở bên cạnh.

Điều này có thể đặc biệt gây nhầm lẫn cho người dùng iPad vì rất dễ vô tình bật công tắc bên và khóa màn hình của bạn vào một vị trí. Để kiểm tra xem công tắc của iPad của bạn có được đặt thành tắt âm thanh hay chuyển đổi Khóa định hướng thiết bị hay không, hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung, cuộn xuống phần có tiêu đề USE SIDE SWITCH TO: và tìm dấu chọn bên cạnh Khóa xoay hoặc Tắt tiếng.

Một cách khác để kiểm tra xem công tắc có được đặt thành Khóa xoay hay không là bật công tắc ở cạnh bên của iPad và xem những gì xuất hiện trên màn hình. Nếu khóa Xoay được chọn trong Cài đặt -> Cài đặt chung, bạn sẽ thấy một ổ khóa trong mũi tên tròn xuất hiện trên màn hình. Nếu chọn Tắt tiếng, biểu tượng loa sẽ xuất hiện trên màn hình.

Nếu bạn có iPad Air 2, iPad mini 4, iPad Pro hoặc mới hơn, bạn có thể chuyển đổi Khóa xoay bằng cách sử dụng Trung tâm điều khiển, giống như Khóa hướng dọc trên iPhone.

Khóa hướng dọc đang tắt!

Nếu bạn chắc chắn rằng Khóa xoay đang tắt, iPad của bạn có thể không xoay vì ứng dụng bạn đang sử dụng đã bị lỗi. Khi các ứng dụng gặp sự cố, đôi khi màn hình sẽ bị đơ, khiến bạn không thể xoay iPad của mình.

Để mở app switcher, hãy nhấp đúp vào nút Home (nếu iPad của bạn có nút này) hoặc vuốt lên từ cạnh dưới của màn hình lên giữa màn hình (nếu iPad của bạn không có nút Home). Sau đó, đóng ứng dụng đang lỗi bằng cách vuốt nó lên trên đầu màn hình.

đóng ứng dụng trên ipad

Hard Reset iPad của bạn

Cũng có thể iPad của bạn không xoay màn hình vì nó hoàn toàn bị treo. Khôi phục cài đặt gốc sẽ buộc iPad của bạn tắt đột ngột sau đó bật lại, điều này có thể khắc phục sự cố.

Nếu iPad của bạn có nút Home, hãy nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút Home cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen và logo Apple xuất hiện.

Nếu iPad của bạn không có nút Home, hãy nhanh chóng nhấn và thả nút tăng âm lượng, sau đó nhấn nhanh và thả nút giảm âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen và logo Apple xuất hiện.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khắc phục lỗi iPad không xoay màn hình được